Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng: Xem xét đặc cách tốt nghiệp cho thí sinh thi THPT mắc Covid-19
Việt Hương - 29/07/2020 16:30
 
Ngày 29/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng gửi công văn trình UBND thành phố đề xuất những biện pháp bảo đảm an toàn cho kỳ thi và hướng dẫn các điểm thi thực hiện.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng, để bảo đảm an toàn cho công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn thành phố trong bối cảnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, thí sinh và cán bộ coi thi được chia thành 4 nhóm đối tượng gồm F0, F1, F2 và các đối tượng khác.

 thí sinh thuộc diện F0 (dương tính với SARS-CoV-2) phải cách ly và điều trị nên không thể dự thi sẽ được xem xét đặc cách công nhận tốt nghiệp THPT theo quy định hiện hành.
Thí sinh thuộc diện F0 (dương tính với SARS-CoV-2) phải cách ly và điều trị nên không thể dự thi sẽ được xem xét đặc cách công nhận tốt nghiệp THPT theo quy định hiện hành. ảnh minh họa

Đối với thí sinh thuộc diện F0 (dương tính với SARS-CoV-2) phải cách ly và điều trị nên không thể dự thi sẽ được xem xét đặc cách công nhận tốt nghiệp THPT theo quy định hiện hành.

Trường hợp các thí sinh này có nguyện vọng xét tuyển vào đại học, đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục đại học xem xét tuyển sinh bằng phương thức phù hợp trên tinh thần tự chủ đại học, bảo đảm quyền lợi tối đa cho thí sinh. 

Thí sinh thuộc diện F1 (tiếp xúc trực tiếp F0, phải cách ly tập trung) được bố trí thi tại điểm thi dự phòng. Điểm thi này được trang bị các phương tiện phòng, chống dịch cũng như nhân lực làm việc tại điểm thi được bảo hộ, được tập huấn nghiệp vụ, chuyên môn về phòng, chống dịch do ngành y tế thành phố trang bị và hướng dẫn.

Thí sinh thuộc diện F2, nếu số lượng dưới 20 thí sinh/điểm thi, thí sinh thi tại phòng thi dự phòng của điểm thi. Nếu số lượng trên 20 thí sinh/điểm thi: được chuyển về thi tại điểm thi dự phòng theo quận, huyện. Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng đã bố trí 7 điểm thi dự phòng tại 7 quận, huyện.

Thí sinh khác, việc tổ chức kỳ thi diễn ra bình thường theo đúng quy chế, đồng thời tuân thủ các biện pháp phòng, chống Covid-19 trong trường học. Trong quá trình tổ chức kỳ thi, nếu có thí sinh có biểu hiện ho, sốt, khó thở thì bố trí thi tại phòng thi dự phòng của điểm thi.

Đối với cán bộ, giáo viên làm công tác thi tại điểm thi dành cho thí sinh thuộc diện F1 sẽ được tập huấn chuyên môn, được bảo hộ và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn, hỗ trợ của ngành y tế.

Cán bộ, giáo viên làm công tác thi tại các điểm thi, phòng thi dành cho thí sinh thuộc diện F2 thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo sự hướng dẫn, hỗ trợ của ngành y tế. Nếu trường hợp cán bộ, giáo viên được điều động coi thi, chấm thi khi báo cáo thuộc diện F2 hoặc có biểu hiện ho, sốt, khó thở phải có đơn xin phép và có xác nhận của cơ quan y tế địa phương.

Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng cũng yêu cầu trưởng các điểm thi báo cáo công tác chuẩn bị trước 16 giờ ngày 29/7; hiệu trưởng các trường THPT, giám đốc các trung tâm giáo dục thường xuyên thành phố báo cáo tình hình học sinh và cán bộ, giáo viên được điều động tham gia kỳ thi trước 6 giờ ngày 4/8. Trên cơ sở báo cáo của các đơn vị, Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng sẽ xây dựng phương án chi tiết cho từng đối tượng thí sinh như trên.   

Trước đó, đơn vị này cũng đã có thông báo tới các trường THPT, các điểm thi phải bảo đảm an toàn cao nhất cho cán bộ, giáo viên và học sinh khi phát giấy báo dự thi, quá trình thi… cũng như hướng dẫn cụ thể đối với thí sinh và phụ huynh. Trong thời gian học quy chế thi và dự thi, 100% thí sinh dự thi phải được đo thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi vào phòng học quy chế, phòng thi.

Người Đà Nẵng chung sức chống dịch Covid-19
Kêu gọi quyên góp để ủng hộ các bệnh viện đang bị cách ly, phát khẩu trang miễn phí và nhắc nhở nhau phòng chống dịch, là những gì người Đà...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư