Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 07 tháng 09 năm 2024,
Bất ngờ công bố điểm chuẩn xét tuyển bổ sung, có trường lên tới 28,25 điểm
Hưng Anh - 07/09/2024 15:20
 
Nhiều trường đại học công bố điểm chuẩn xét tuyển bổ sung năm 2024, trong đó có nhiều ngành điểm chuẩn rất cao, có trường lên đến 28,25 điểm mới đỗ đợt xét tuyển này.

Nhiều thí sinh mong đợi các trường công bố điểm chuẩn xét tuyển bổ sung bởi mở ra cơ hội đỗ đại học cho các em.

Trong đợt thông báo điểm này, Trường Đại học Quy Nhơn gây bất ngờ khi ngành Kế toán chất lượng cao của trường có điểm chuẩn cao nhất xét theo phương thức xét học bạ THPT khi lấy đến 28,25 điểm; ngành Quản lý đất đai lấy 26 điểm. Trong khi đó, xét điểm tốt nghiệp THPT dao động từ 17 đến 25. Riêng ngành Quản lý đất đai có điểm chuẩn bổ sung 24,5 điểm; tăng 9,5 điểm so với mức 15 điểm ở lần công bố đầu tiên.

Ngành Kế toán chất lượng cao của trường có điểm chuẩn cao nhất xét theo phương thức xét học bạ THPT khi lấy đến 28,25 điểm.

Học viện Hàng không Việt Nam: Đây là kết quả dựa trên thông tin thí sinh đã khai báo online với nhà trường. Nhà trường sẽ hậu kiểm hồ sơ sau khi thí sinh nhập học, nếu phát hiện khai báo sai sót hoặc không trung thực sẽ xét lại kết quả. Thí sinh có thể đủ điểm/đủ điều kiện trúng tuyển nhiều ngành khác nhau nhưng chỉ được công nhận trúng tuyển chính thức một nguyện vọng ưu tiên cao nhất.

Học viện Hàng không Việt nam thông báo điểm xét tuyển đợt bổ sung.

Trường Đại học Phenikaa: Công bố điểm chuẩn đợt xét tuyển bổ sung hệ chính quy năm 2024 đối với các phương thức xét tuyển bao gồm: Xét tuyển thẳng theo Đề án tuyển sinh của trường; Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024; Xét tuyển dựa vào học bạ bậc THPT; Xét tuyển dựa vào kết quả bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội và kết quả kỳ thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội như sau: 

Điểm xét tuyển đợt bổ sung của Đại học Phenikaa.

Trường đại học Khánh Hoà: Trường công bố xét tuyển bổ sung đợt 2 từ kết quả kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2024, theo tổ hợp môn thi xét tuyển, trong đó các môn thi trong tổ hợp môn thi xét tuyển đều đạt trên 1,0 điểm theo thang điểm 10.

Nhà trường sử dụng kết quả miễn thi bài thi môn ngoại ngữ (chỉ áp dụng đối với thí sinh có các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế); Xét tuyển học bạ dựa vào tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn thuộc tổ hợp môn xét tuyển; Xét tuyển kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức.

Đại học Khánh Hoà thông báo tuyển bổ sung.

Học viện Phụ nữ Việt Nam: Điểm chuẩn xét tuyển bổ sung năm 2024 ngành Giới và phát triển là 22 điểm.

Trường Đại học Thủ Dầu Một: Ngành Âm nhạc và Kỹ thuật xây dựng, điểm chuẩn xét tuyển bổ sung với phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT (chung cho các tổ hợp) đều là 15. Các ngành Kiến trúc, Công nghệ sinh học, Kỹ thuật điện có điểm chuẩn là 20.  

Điểm trúng tuyển trên là điểm không nhân hệ số, theo thang điểm 30, khu vực 3 và không thuộc diện ưu tiên. Thí sinh cộng điểm ưu tiên khu vực và đối tượng (nếu có) vào tổng điểm xét tuyển, nếu bằng hoặc cao hơn điểm trúng tuyển của Trường Đại học Thủ Dầu Một công bố là trúng tuyển.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư