Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bắt tay đại gia Nhật Bản, Digiworld nuôi hy vọng mới
Chí Tín - 13/10/2016 10:20
 
Công ty cổ phần Thế Giới Số - Digiworld Corporation (mã DGW, sàn HOSE) vừa trở thành nhà phân phối chính thức và cung cấp dịch vụ phát triển thị trường cho FREETEL (Nhật Bản). Cú bắt tay cũng đã lộ rõ mục tiêu của Digiworld trong chiến lược tìm kiếm dư địa thị trường mới.

Trong con mắt của các nhà kinh doanh, Việt Nam là thị trường vừa dễ, vừa khó. Dễ vì đây là thị trường lớn và tiềm năng với 94 triệu dân và giới trẻ sẵn sàng chi tiêu cho các sản phẩm công nghệ mới, nhưng cái khó là những gã khổng lồ như Apple, Samsung… đã thống trị thị trường này trong nhiều năm qua. Do đó, khi lựa chọn đối tác phân phối lần này, FREETEL đặt nhiều kỳ vọng vào Digiworld, bởi đây là đơn vị duy nhất cung cấp trọn gói dịch vụ phát triển thị trường, từ phân tích, tiếp thị, đến bán hàng, hậu mãi…, thay vì chỉ đơn thuần với vai trò nhà phân phối truyền thống phụ trách bán hàng và hậu cần.

Nói về cú bắt tay có ý nghĩa chiến lược này với FREETEL, ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Digiworld cho biết, việc hợp tác với FREETEL nằm trong Chiến lược “đại dương xanh” mà Digiworld đã và đang theo đuổi.

.
FREETEL đã lựa chọn Digiworld là nhà phân phối tại thị trường Việt Nam

Theo thuật ngữ của giới kinh doanh, “đại dương xanh” là chiến lược kinh doanh hướng tới việc tạo thêm thị trường mới, nhu cầu mới, thay vì cạnh tranh giành giật thị phần hiện có. Điều này buộc các công ty phải có sự nhảy vọt, mang lại sự gia tăng mạnh mẽ về giá trị cho cả người mua và chính họ (người bán), đồng thời phải nhận diện sân chơi mà mình muốn gia nhập.

Theo đó, hợp tác của Digiworld với FREETEL là một hành động nhằm hiện thực hóa những ý đồ mà đại gia phân phối hàng công nghệ đang có cổ phiếu niêm yết trên sàn HOSE đã tự vạch ra cho mình. Lý do khiến những người cầm lái của Digiworld tỏ ra tin tưởng vào sự thành công của các sản phẩm mang thương hiệu FREETEL nằm ở chỗ, đây là những sản phẩm mang rõ nét phong cách Nhật Bản: thiết kế tinh tế, chất lượng tốt, công nghệ được cập nhật những phát minh mới nhất…

FREETEL là một thương hiệu trẻ của Nhật Bản (thành lập năm 2012 bởi Plus One Marketing Ltd. - một công ty sản xuất thiết bị điện tử cầm tay), nhưng có nhiều tham vọng, đặc biệt là khát vọng vươn ra các thị trường bên ngoài Nhật Bản. Ba lĩnh vực kinh doanh chính của FREETEL hiện nay là: điện thoại thông minh, FREETEL Sim và ứng dụng di động.

Chiếc điện thoại đầu tiên của FREETEL được ra mắt vào tháng 12/2013 mang tên Priori là một smartphone phân khúc phổ thông đầu tiên tại Nhật Bản. Kể từ đó, FREETEL liên tiếp tung ra hơn 10 dòng smartphone khác với nhiều cải tiến trong thiết kế và tính năng ở các mức giá khác nhau.

FREETEL đã xuất hiện trong các sự kiện công nghệ quốc tế lớn vào năm 2015 và 2016 để giới thiệu thương hiệu và sản phẩm các thị trường di động khác trên thế giới. Triết lý kinh doanh của FREETEL nhắm vào 3 tiêu chí: chất lượng tiêu chuẩn Nhật Bản, thiết kế Nhật Bản và giá hợp lý.

Đại gia đến từ Nhật Bản này đang từng bước vươn ra các thị trường lớn ngoài Nhật Bản như Mỹ, Canada, Mexico, Peru, Trung Đông, châu Phi… và  tiếp tục mở rộng ra các quốc gia khác trên thế giới. Trong đó, Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm được FREETEL lựa chọn trong khu vực Đông Nam Á.

Trong lần ra quân này, thông qua Digiworld, FREETEL sẽ tung ra thị trường 5 dòng điện thoại thông minh: FREETEL Samurai Rei, FREETEL Musashi, FREETEL Priori 3S, FREETEL Ice 2+ và FREETEL Ice 2. Các sản phẩm mang phong cách Nhật Bản với thiết kế tinh tế, có mức giá bán lẻ đề nghị từ 990.000 đồng.

Digiworld mua lại chính mình để ... neo giá
Digiworld cho biết sẽ lựa chọn quỹ đầu tư hoặc đối tác chiến lược vào một thời điểm thích hợp. HTC có “bán mình” để tồn tại?
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư