Bất động sản phía Tây Hà Nội: Thời điểm chín muồi để "đi săn"
T.N - 10/07/2018 13:24
 
Hơn 2 năm chuyển mình, một vùng kinh tế sầm uất, sôi động ngày càng hiện rõ nét ở phía Tây Hà Nội. Hàng loạt dự án, khu đô thị có quy mô, đầu tư đồng bộ đã đang tiếp tục được triển kha, hoàn thiện. Theo giới chuyên môn, nguồn cung bất động sản tại khu vực được dự báo tiếp tục tăng trưởng về số lượng và đa dạng về loại hình sản phẩm, đặc biệt ở loại hình liền kề, biệt thự.

Nguồn cung tiếp tục bùng nổ

Báo cáo mới nhất của Savills Việt Nam cho thấy, Từ năm 2017 đến nay, phía Tây vẫn luôn là một trong các khu vực dẫn đầu thị trường Hà Nội về nguồn cung phân khúc liền kề và biệt thự. Cụ thể, liên tiếp trong quý IV/2017 và quý I/2018, quận Hà Đông dẫn đầu với con số lần lượt trong hai quý là 24,3% và 24% thị phần, heo sau là huyện Hoài Đức. Tỷ lệ hấp thụ liền kề, biệt thự trong quý đạt 25%, tăng 4,7 điểm % theo năm.

Theo CBRE, giá bán thứ cấp trong quý II/2018 của biệt thự cũng ghi nhận tăng 4% so với quý trước, đạt mức 3.644 USD/m2. Các dự án tăng giá chủ yếu đến từ phía Tây tại một số khu vực như Hà Đông, Nam Từ Liêm. Dự báo trong các quý sắp tới, thị trường sẽ sôi động với hàng loạt các dự án bao gồm cả mở bán lần đầu và giai đoạn sau của các dự án khu đô thị quy mô lớn.

Cũng theo đơn vị này, tại phân khúc chung cư, Hà Nội có tổng cộng 6.534 căn hộ chung cư được chào bán từ 19 dự án, chủ yếu ở khu vực phía Tây và phía Bắc Thành phố. Tính riêng khu vực phía Tây đã chiếm tới 53%.

Hạ tầng hoàn thiện, bất động sản phía Tây Hà Nội đang bùng nổ ở tất cả các phân khúc
Hạ tầng hoàn thiện, bất động sản phía Tây Hà Nội đang bùng nổ ở tất cả các phân khúc

“Quy hoạch của Hà Nội thực chất là quy hoạch về hướng Tây, Tây Nam, lấy trục Thăng Long là chính, vì thế địa ốc phía Tây sẽ vẫn là nguồn cung chính trong các năm tới”, ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cũng cho hay.

Đồng quan điểm, bà Đỗ Thị Thu Hằng, Phó giám đốc Bộ phận nghiên cứu của Savills nhận định, quỹ đất các quận nội thành như Ba Đình, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Tây Hồ... hầu như không còn, đặc biệt là đối với mảng biệt thự nhà liền kề và những dự án có quy mô lớn. Trong khi đó, quỹ đất đang còn rất nhiều tại các quận vùng ven phía Tây như: huyện Hoài Đức, Quốc Oai, Thạch Thất... Mặt khác, người mua đang có xu hướng dịch chuyển ra ngoại ô để hưởng không khí trong lành, hạ tầng tiện ích mới hiện đại. Sự hiện hữu của khu Tây như hiện nay sẽ tiếp tục là điểm đến của nhiều nhà đầu tư bất động sản lớn trong năm 2018.

Thời điểm vàng “đi săn” của nhà đầu tư

Giai đoạn trầm lắng của thị trường bất động sản, nhiều dự án tại khu vực phía Tây nằm “án binh bất động” một thời gian dài. Tuy nhiên, gần đây, cảm nhận tín hiệu thị trường trở lại, bất động sản đang chạm ngưỡng “vàng” của chu kỳ, nhiều đại gia địa ốc đã rục rịch khởi động.

Bên cạnh đó, khu vực cũng ghi nhận nhiều dự án mới  được triển khai nhằm đón đầu nhu cầu ở thực và đầu tư thứ cấp tăng cao thời gian tới.

Nhà mặt phố Geleximco Lê Trọng Tấn là điểm nhấn bất động sản phía Tây Hà Nội hiện nay
Nhà mặt phố Geleximco Lê Trọng Tấn là điểm nhấn bất động sản phía Tây Hà Nội hiện nay

Thực tế cho thấy, sự chuyển mình của các dự án đang tạo cho khu vực phía Tây một diện mạo mới và mang tới cho các nhà đầu tư, người mua nhà nguồn cung phong phú với nhiều lựa chọn. Hơn nữa, sự phát triển rõ nét về cơ sở hạ tầng đồng bộ, quy mô, bài bản cũng là một điểm nhấn ấn tượng với các nhà đầu tư.

Theo ông Vũ Kim Giang, Tổng giám đốc Công ty cổ phần bất động sản Hải Phát, đơn vị có thâm niên phân phối bất động sản phía Tây cho biết: “Thị trường chuyển mình, tính thanh khoản tăng, đồng nghĩa với sự cạnh tranh ở phía Tây Hà Nội sẽ gay gắt hơn. Các chủ đầu tư theo đó, phải chú trọng hơn đến dự án, không chỉ là chất lượng sản phẩm mà còn các giá trị sống và gia tăng lợi nhuận. Hơn hết, chính khách hàng mua nhà sẽ là người hưởng lợi”.

“Dự án Nhà phố thương mại Geleximco Lê Trọng Tấn, Hải Phát Land đang phân phối là một ví dụ điển hình. Do nằm tại khu vực tập trung rất nhiều dự án có quy mô hiện đại nên Geleximco dùng chiêu hoàn thiện hạ tầng, đầu tư dịch vụ tiện ích và cảnh quan nội khu đồng bộ để kích thích nhà đầu tư”, ông Giang phân tích.

Với sự cộng hưởng của hạ tầng như giai đoạn hiện nay, khi hàng loạt các tuyến đường đã được đầu tư, mở rộng cùng với các hạ tầng khác đang triển khai, bất động sản phía Tây chắc chắn sẽ là điểm nóng đầu tư trong thời gian tới. Các chuyên gia cũng nhận định, đây là thời điểm “chín muồi” để các nhà đầu tư  “săn” được những dự án tốt và bắt sóng thị trường.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản