Bất động sản TP. Thủ Đức hứa hẹn “bùng nổ” theo dư địa tăng trưởng mới
Như Loan - 03/12/2021 09:24
 
Với định hướng trở thành đô thị hạt nhân, đầu tàu kinh tế của toàn khu vực phía Nam, TP. Thủ Đức đang mở ra những cơ hội tốt nhất cho thị trường bất động sản nơi đây.

Nhu cầu về bất động sản không ngừng gia tăng

Trên phương diện nhu cầu nhà ở của TP. Thủ Đức, trong đề án quy hoạch, đây được xác định là đô thị loại I với tổng diện tích 211,56 km2, quy mô dân số hiện tại hơn 1 triệu người. Theo dự kiến khoảng 10 năm nữa, dân số toàn TP.Thủ Đức sẽ tăng gấp 2 lần với hiện tại và mật độ dân cư của đô thị này sẽ còn tiếp tục tăng gấp 3 lần trong 20 năm. Tuy nhiên thống kê trên chỉ mới tính đến lượng cư dân chính của TP. Thủ Đức, chưa xét đến đội ngũ lao động, chuyên gia trong và ngoài nước đến làm việc và công tác có thời hạn tại thị trường này.

TP. Thủ Đức đang bước vào giai đoạn phát triển nhanh chóng và mở ra những cơ hội tốt nhất cho thị trường bất động sản.

Với hướng phát triển toàn diện trong tương lai, TP. Thủ Đức sẽ có lực lượng lao động và dân cư của vừa đông đảo vừa đa dạng. Kéo theo nhu cầu về nhà ở không chỉ tăng trưởng mạnh qua các năm mà còn đòi hỏi nhiều loại hình sản phẩm với nhiều mức giá trị khác nhau để phục vụ khẩu vị đa dạng của người mua.

Nếu xét về nhu cầu hiện tại của thị trường, nguồn cung nhà ở hiện nay của TP.Thủ Đức chỉ tạm thời đáp ứng đủ. Nhưng xét theo khía cạnh phát triển mạnh mẽ của đô thị này trong tương lai 5-10 năm nữa, nguồn cung nhà ở phải tăng mạnh gấp nhiều lần hiện tại mới đáp ứng đủ nhu cầu. Tuy nhiên, với quỹ đất hiện tại đang dần thu hẹp cùng lượng dự án được cấp phép khá khiêm tốn, nhu cầu an cư tại TP. Thủ Đức được dự báo sẽ sớm vượt qua lượng sản phẩm nhà ở mà thành phố này có thể cung ứng.

Khoảng đầu tư dài hạn cho tương lai

Trong 5 năm trở lại đây, giá bất động sản TP. Thủ Đức liên tục tăng, thập chí nhiều khu vực còn thường xuyên xuất hiện tình trạng sốt đất, tăng giá vượt ngoài tính toán của các chuyên gia. Dù mới hình thành chưa được một năm, mặt bằng giá bất động sản tại đây đã tăng 50 - 100%. Dù là tăng cao bao nhiêu, nhu cầu mua bất động sản tại TP. Thủ Đức vẫn không giảm mà tiếp tục leo thang qua các năm.

Đánh giá về khu vực có tiềm lực phát triển mạnh nhất của TP. Thủ Đức trong tương lai, các chuyên gia bất động sản nhận định, hiện nay Thủ Thiêm phát triển quá nóng, quỹ đất cũng không còn nhiều. Nếu xét về hướng lâu dài, Quận 9 và Thủ Đức (cũ) sẽ là trung tâm chính và là nơi mà thị trường bất động sản tăng trưởng mạnh nhất.

Khu vực này sở hữu Khu công nghệ cao đã có hơn 140 dự án có tổng mức đầu tư hơn 7 tỷ USD, “làng đại học” với 100.000 sinh viên và hơn 2.000 giảng viên trình độ cao. Chưa tính đến hàng loạt các dự án hạ tầng giao thông liên kết vùng có thể thay đổi bộ mặt kinh tế phía Nam đều tập trung về đây như tuyến Vành đai 3, Cao tốc TP.HCM – Long Thành, tuyến TP.HCM – Biên Hòa… Nơi đây cũng là tâm điểm phát triển các dự án đô thị tích hợp quy mô lớn, loại hình sản phẩm được nhận định là khẩu vị tương lai của thị trường bất động sản.

Chờ đón những dự án tiềm năng làm thay đổi thị trường

Hiện tại, bên cạnh một số khu đô thị đang được phát triển từ 1-2 năm trước, nguồn cung cao cấp với quy mô lớn được giới đầu tư chú ý phải kể đến dự án MT Eastmark City (khu nhà ở tại phường Long Trường, quận 9 cũ) do Công ty BĐS Rio Land phát triển.

Tọa lạc ngay trung tâm TP.Thủ Đức, dự án sở hữu 3 mặt tiền đường Vành Đai 3, Lò Lu, Trường Lưu - những cung đường kết nối giao thương hàng đầu của “tứ giác kinh tế” phía Nam: TP.HCM - Bình Dương - Đồng Nai - Bà Rịa Vũng Tàu. Đây là dự án khu đô thị hiếm hoi có quy mô lớn gồm 7 block căn hộ với gần 2.000 sản phẩm nằm trong tổng thể quy hoạch diện tích đất hơn 20 ha, thừa hưởng tiềm năng phát triển hạ tầng trọng điểm của thành phố, cùng hệ thống tiện ích vùng hiện đại và đồng bộ.

Giá bất động sản TP. Thủ Đức dự báo sẽ còn tăng cao cùng với tiềm lực phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

MT Eastmark City được kỳ vọng là khu căn hộ đạt chuẩn tiện ích cao cấp đầu tiên tại thành phố mới đủ sức đáp ứng nhu cầu nhà ở chất lượng dành riêng cho tầng lớp chuyên gia. Uy tín được kiểm chứng qua các dự án cao cấp gần đây tại khu Đông của chủ đầu tư Điền Phúc Thành và đội ngũ phát triển dự án cũng là “điểm cộng” khiến giới chuyên môn cho rằng đây sẽ là dự án “làm nên chuyện” trong thời điểm thị trường đang “khát” nguồn cung mới.

Dự án này được giới đầu tư quan tâm đặc biệt trong bối cảnh giá chung cư tại TP.HCM hiện ở mức trung bình từ 43-45 triệu đồng/m2 và vào khoảng 59-80 triệu đồng/m2 với loại hình cao cấp. Với giá dự kiến chỉ từ 36 triệu đồng/m2, sự ra mắt của MT Eastmark City được nhận định sẽ tạo ra cú hích giao dịch mới tại thị trường nhà ở TP.HCM thời gian tới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản