Biên lợi nhuận "khủng", nhà đầu tư đang nhắm dự án nào tại Thanh Hóa?
Như Loan - 17/09/2021 16:23
 
Thanh Hóa là một trong những “điểm nóng” của thị trường bất động sản thời gian gần đây. Các dự án đẳng cấp ở vị trí “tâm điểm vàng” luôn nằm trong tầm ngắm được săn đón.

Thị trường bất động sản Thanh Hóa tăng nhiệt

Thị trường bất động sản Thanh Hóa đầu năm nay đã ghi nhận những hiện tượng chưa từng có. Cho tới giờ, nhiều người vẫn nhắc lại câu chuyện diễn ra tại một xã nông thôn ở huyện Thọ Xuân vào hồi tháng 4/2021. Hơn 1.000 bộ hồ sơ đã được nộp để tham gia vào cuộc đấu giá 23 lô đất, mỗi lô từ 125 đến 150m2. Từ giá khởi điểm là 250 triệu đồng/lô, giá trúng thầu đã được đẩy lên cao nhất là 1,3 tỷ đổng. Đây có lẽ là một trong những ví dụ điển hình nhất về cuộc “dậy sóng” bất động sản trải dài từ Bắc vào Nam trong năm nay.

Anh Minh Quân, nhân viên một công ty môi giới bất động sản trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cũng bị bất ngờ trước những diễn biến của thị trường.

“Có những lúc, thực tế nằm ngoài tưởng tượng của tôi. Các cuộc mở bán đều cháy hồ sơ. Ở nhiều địa phương, phiên đấu giá không khác gì một cuộc tranh mua, giành bán. Sóng ngầm giao dịch đất nền trên thị trường tự do cũng không kém phần dữ dội”, anh Quân chia sẻ. Có những thời điểm, giá bất động sản “nhảy múa”, liên tục lập kỷ lục mới, thậm chí là tăng theo chiều thẳng đứng.

Thị trường bất động sản Thanh Hóa ngày càng sôi động và ghi nhận giao dịch lớn tại các dự án nằm tại vị trí vàng

Theo Hội môi giới bất động sản Việt Nam, đất nền tại Thanh Hóa đã tăng trung bình khoảng từ 40 - 60% so với thời điểm cuối năm ngoái. Tại các khu vực đô thị, ven biển, có những nơi tháng trước tháng sau, giá đã tăng gấp đôi. Đặc biệt, mặt bằng ở vị trí đẹp còn tăng cao nhất tới 500%. Sau đợt tăng này, mặt bằng giá mới đã được thiết lập, bình quân từ 12 - 15 triệu đồng/ m2 ở khu vực ven biển. Không chỉ các địa phương nằm ở vị trí vàng như TP. Thanh Hóa  hay Sầm Sơn, tình trạng giá “sốt sình sịch” còn diễn ra ở các các huyện nông thôn, miền núi như Quảng Xương, Hoằng Hóa, Đông Sơn hay Như Thanh, Thọ Xuân…

Nhưng đằng sau các biểu đồ tăng giá nóng của phân khúc đất nền ở Thanh Hóa ít nhiều cũng có cả bàn tay thao túng cung – cầu và việc bán cọc giữa cá nhân với cá nhân, công ty này với công ty khác nhằm tạo “sóng” gây tăng ảo. Anh Minh Quân cũng khẳng định: “Những người đầu tư theo hiệu ứng đám đông thì chắc chắn không dễ có lợi nhuận đút túi. Các nhà đầu tư có kinh nghiệm thì bao giờ cũng thận trọng, tìm tới các dự án lớn, có quy hoạch rõ ràng, có chủ đầu tư uy tín. Những dự án đã thành hình, đã bàn giao và bắt đầu đi vào vận hành là chắc ăn nhất”.

Thực tế là sau nhịp tăng nóng, giao dịch đất nền ở một số nơi rơi vào trạng thái trầm lắng. Trong khi đó, các dự án trong quy hoạch mở bán vẫn được các nhà đầu tư xếp hàng dài để săn đón. Chị Thu Hằng, một nhà đầu tư từ Hà Nội chia sẻ: “Tiêu chí hàng đầu của tôi khi lựa chọn dự án là vị trí địa lý, tính pháp lý, cơ sở hạ tầng của dự án, đặc biệt là uy tín thương hiệu của chủ đầu tư”. Ngoài ra, thiết kế cũng đáng được quan tâm, ngôi nhà sẽ có thêm điểm cộng khi giúp gia chủ vừa có nơi ở riêng biệt vừa có khoản tiền lớn từ cho thuê mặt bằng, đầu tư an nhàn mà không ảnh hưởng tới không gian sống của gia đình…

Săn dự án đẳng cấp ở thành phố Thanh Hóa

Hàng loạt “đại bàng” trong lĩnh vực bất động sản đã tới Thanh Hóa để tạo dựng thêm các dự án tầm cỡ. Các dự án có số vốn đầu tư hàng trăm triệu USD, thậm chí là cả tỉ USD đã nối nhau động thổ trong khoảng 2 năm qua. Đặc biệt trong đó có sự hiện diện cả hệ sinh thái của Tập đoàn Vingroup. Hàng loạt nhà đầu tư thứ phát đang theo chân những ông lớn này để tìm kiếm cơ hội khai thác “mỏ vàng” này. Trong đó, những dự án khu đô thị đẳng cấp như Vinhomes Star City đang ở trong tầm ngắm của nhiều nhà đầu tư “nhanh chân”.

Mô hình thành phố trong lòng thành phố với cuộc sống tiện ích tất cả trong một theo đúng xu hướng phát triển trên toàn cầu lần đầu tiên xuất hiện tại Thanh Hoá, tại Vinhomes Star City sẽ góp phần xác lập giá trị mới cho thị trường bất động sản Thanh Hóa.

Ngoài ra, từ năm ngoái, thông tin về cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn – quốc lộ 45 triển khai đã tạo xung lực kéo các nhà đầu tư Hà Nội ồ ạt tìm về Thanh Hóa. Khi tuyến đường này đấu nối vào cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, khoảng cách tới Hà Nội sẽ thu hẹp đáng kể. Chỉ mất 2 giờ đồng hồ chạy xe là có thể về tới Thanh Hóa để trải nghiệm cảm giác “lên rừng, xuống biển” hay lựa chọn các dự án phù hợp. Thêm vào đó, sân bay quốc tế Thọ Xuân đang được định hình là cảng hàng không quốc tế trong vòng 10 năm tới, với khả năng đón 5 triệu lượt khách.

Với tầm nhìn phát triển thành đô thị lõi của cả khu vực Bắc Trung Bộ, TP. Thanh Hóa đã nâng cấp 154 km đường giao thông nội thị, 239 km cống, rãnh tiêu thoát nước cùng với hiện đại hóa hệ thống điện, đèn chiếu sáng, công viên, quảng trường. Hạ tầng hoàn thiện sẽ là cú hích mạnh giúp thị trường bất động sản xứ Thanh thêm phần sôi động.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản