Bình Phước dừng quy hoạch Khu công nghiệp Đồng Phú diện tích 6.317 ha
Lê Quân - 04/01/2023 07:30
 
UBND tỉnh Bình Phước đã quyết định dừng thực hiện quy hoạch Khu công nghiệp và dân cư Đồng Phú diện tích 6.317 ha.

Ngày 3-1, thông tin từ UBND tỉnh Bình Phước cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, bà Trần Tuệ Hiền vừa ký văn bản dừng thực hiện quy hoạch Khu công nghiệp và dân cư Đồng Phú (hay còn gọi là Khu công nghiệp Becamex Đồng Phú) trên diện tích 6.317 ha.

Nhìn bản đồ
Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Đồng Phú, dành phần lớn đất để thực hiện khu công nghiệp và dân cư Đồng Phú 

Sau khi dừng quy hoạch, UBND tỉnh Bình Phước yêu cầu các sở, ngành theo chức năng nhiệm vụ, đề xuất tham mưu UBND tỉnh kết thúc thực hiện dự án, thu hồi các công văn, quyết định liên quan đến Khu công nghiệp và dân cư Đồng Phú. 

Ban Quản lý Khu kinh tế làm việc với các đơn vị liên quan để kết thúc hợp đồng lập quy hoạch chung Khu công nghiệp và dân cư Đồng Phú.

UBND tỉnh Bình Phước thống nhất chủ trương thực hiện quy hoạch chung các khu công nghiệp quy mô 4.200 ha vì đã được tích hợp vào quy hoạch của tỉnh.

Trong văn bản UBND tỉnh Bình Phước không nhắc đến lý do vì sao dừng quy hoạch dự án này và chỉ thông báo việc dừng thực hiện quy hoạch Khu công nghiệp và dân cư Đồng Phú là theo kết luận của Ban thường vụ Tỉnh ủy và đề xuất của Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Phước.

Trước đó, vào tháng 12/2019, UBND tỉnh Bình Phước và Tổng công ty cổ phần Becamex IDC Corp (Becamex IDC) đã ký thỏa thuận về việc quy hoạch dự án Khu công nghiệp và dân cư Đồng Phú với quy mô 6.317 ha.

Trong đó, dự án chia thành 3 phần, đất công nghiệp hơn 3.100 ha; đất đô thị - tái định cư 3.100 ha và đất dịch vụ khoảng 100 ha. Dự án trải dài trên 6 xã là Tân Lợi, Tân Hòa, Tân Lập, Tân Hưng, Tân Phước và Đồng Tiến, thuộc huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.

Khu công nghiệp và dân cư này được kỳ vọng sẽ tạo ra việc làm cho hàng nghìn lao động, thúc đẩy sự phát triển công nghiệp của Bình Phước. Tuy nhiên, sau 3 năm lên phương án thì dự án này chính thức loại khỏi quy hoạch.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản