
-
Xuất khẩu xi măng, clinker phục hồi, 8 tháng thu 866 triệu USD
-
Việt Nam Graphene Global động thổ dự án sản xuất vật liệu graphene tại Gia Lai
-
Tiêu thụ vật liệu xây dựng tháng 7/2025 dự báo tích cực
-
Kinh doanh thép chật vật khi “ông lớn” trở lại -
Vietbuild 2025: Hàng Trung Quốc vẫn mạnh về giá, hàng Việt Nam vươn lên về chất lượng -
Áp dụng công nghệ vào xây dựng nhà thông minh, phòng chống thiên tai -
7 tháng đầu năm 2024, cả nước tiêu thụ gần 32 triệu tấn xi măng, giảm so với cùng kỳ
![]() |
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet |
Phó Thủ tướng yêu cầu các Bộ liên quan và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ các dự án nạo vét, khơi thông luồng có tận thu cát nhiễm mặn để xuất khẩu đang thực hiện theo đúng quy định, bảo đảm không làm ảnh hưởng đến môi trường, đặc biệt không gây sạt lở và ảnh hưởng đến các hoạt động bình thường của nhân dân trong khu vực; kịp thời phát hiện, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 357/TB-VPCP ngày 6/11/2015 và số 161/TB-VPCP ngày 24/3/2017 của Văn phòng Chính phủ.
Theo Bộ Xây dựng đánh giá tình hình xuất khẩu cát nhiễm mặn trong thời gian qua, thực hiện chủ trương đa dạng hóa nguồn lực thực hiện dự án nạo vét khơi thông luồng tại các cửa sông, cảng biển có tận thu cát nhiễm mặn để xuất khẩu đã huy động được nguồn lực từ các doanh nghiệp tham gia thực hiện và thu lại nhiều kết quả tích cực.
Theo kết quả tổng hợp, từ năm 2013 đến nay, Bộ Giao thông Vận tải; Bộ Tư lệnh Hải quân, Bộ Quốc phòng và UBND các tỉnh đã lập và phê duyệt 40 dự án với khối lượng cát nhiễm mặn tận thu khoảng 250 triệu m3. Bộ Xây dựng đã tổ chức kiểm tra 40 dự án và có văn bản hướng dẫn 38 dự án với khối lượng 45,4 triệu m3 bằng 18,16% khối lượng đã được phê duyệt của các Bộ, ngành địa phương. Hiện tại có 21 dự án đã triển khai nạo vét và xuất khẩu cát nhiễm mặn, còn lại 17 dự án chưa triển khai.
Tuy nhiên, công tác lập, thẩm định, phê duyệt của một số dự án và lựa chọn đơn vị thực hiện dự án còn bất cập và hạn chế, chưa chọn được đơn vị có đủ năng lực triển khai dự án nên thời gian thực hiện kéo dài...
-
Tàu tải trọng 62.000 tấn cập cảng Vissai bốc clinker xuất sang Băngladesh -
TOTO giới thiệu sản phẩm công nghệ mới tại EPIF 2017 -
Đau đầu trước cơn sốt giá cát -
Xuất khẩu xi măng lo đi giật lùi vì thuế phí -
Có thể tiết kiệm khoảng 1.000 ha đất nông nghiệp mỗi năm nhờ gạch không nung -
Sản xuất, kinh doanh xi măng: Người thụt lùi, kẻ đi ngang -
Hà Nội: Vận hành dây chuyền nghiền phế thải xây dựng tại chỗ nhập khẩu từ Đức
-
Chậm tiến độ, một nhà thầu phụ lập tức bị loại khỏi dự án Vành đai 3 TP.HCM
-
Dự án King Bay và cú “ngã ngựa” của hàng loạt quan chức ở Đồng Nai - Bài 1: Hành trình của Dự án King Bay
-
Đồng Nai: Bắt băng nhóm làm giả hàng trăm loại giấy tờ từ sổ đỏ đến căn cước công dân
-
Đầu tư tiền ảo Kittyrun, hàng ngàn nhà đầu tư “nạp” 490 tỷ đồng tiền thật
-
VPBank Super Sinh lời Premier: Lợi suất hấp dẫn, trải nghiệm mượt mà, rút tiền linh hoạt
-
FPT ký hợp đồng kỷ lục 256 triệu USD với tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Á
-
Khám phá sức hút của SeASoul - Thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm
-
E.SUN Bank - Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia
-
GIGABYTE thúc đẩy đổi mới AI với sự phát triển của "BEYOND EDGE"