Bộ Xây dựng thanh tra dự án Nam Đô Complex
- 31/07/2014 09:02
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Công ty TNHH Thăng Long xây nhà 17 tầng không cần phép
“Quả bom” B5 Cầu Diễn chưa tháo ngòi
Vingroup: Lợi nhuận khủng đến từ Royal City, Times City
“Tối hậu thư” cho hai đại dự án giao thông
Thanh tra dự án đường 5 kéo dài và đô thị Bắc Thăng Long - Vân Trì
Công bố kết luận thanh tra Dự án Royal City
  Bộ Xây dựng vào cuộc thanh tra dự án Nam Đô Complex  
  Dự án Nam Đô Complex.  

Như phản ánh của Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn trong bài viết "Cư dân Nam Đô Complex tố GPInvest gian lận, bắt ép khách hàng", tháng 3/2014, cư dân Nam Đô đã phản ánh việc chất lượng nước sinh hoạt tại Chung cư Nam Đô Complex do Công ty Cổ phần đầu tư Dầu khí toàn cầu GP-Invest làm chủ đầu tư, đang bị ô nhiễm nghiêm trọng, trong đó, lượng asen - là một chất gây ung thư hiện cao gấp hơn 2 lần tiêu chuẩn cho phép của Bộ Y tế.

Vấn đề thứ hai là việc chủ đầu tư đã tận dụng hệ thống thang máy cho Khu căn hộ CT2A, CT2B vốn dành riêng cho các hộ dân để phục vụ cho khu thương mại, văn phòng, làm ảnh hưởng đến an ninh và an toàn đi lại của cư dân.

Bên cạnh đó, việc Nam Đô Complex ký hợp đồng cung cấp dịch vụ viễn thông với một đơn vị với giá cao, nhưng chất lượng không đảm bảo cũng khiến nhiều người dân bức xúc.

Một vấn đề nghiêm trọng khác là khi chuyển về ở, người dân mới phát hiện chủ đầu tư đã không làm hệ thống cung cấp gas tổng như trong hợp đồng đã ký. Qua đấu tranh nhiều lần, chủ đầu tư cuối cùng đã phải “xuống nước” bằng cách bồi thường cho mỗi hộ gia đình số tiền gần 8 triệu đồng...

Ngày 29/7,Thanh tra Bộ Xây dựng đã chính thức công bố quyết định tiến hành thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý đầu tư xây dựng Chung cư Nam Đô Complex - 609 Trương Định, Hoàng Mai, thành phố Hà Nội.

Đoàn thanh tra sẽ kiểm tra, xác minh làm rõ các nội dung theo đơn khiếu nại, tố cáo của công dân. Thời gian làm việc của đoàn tối đa là 45 ngày.


Không chỉ quan tâm tới vấn đề nước sinh hoạt tại dự án kém chất lượng, Đoàn có nhiệm vụ thanh tra việc chấp hành quy định của pháp luật về quản lý dự án đầu tư xây dựng dự án; kinh doanh bất động sản; quản lý sử dụng nhà chung cư và một số nội dung khác theo chức năng quản lý Nhà nước của Bộ Xây dựng; đồng thời, xác minh, làm rõ nội dung khiếu nại, tố cáo theo đơn của công dân; báo cáo kết quả thanh tra với Chánh Thanh tra để báo cáo Bộ trưởng Bộ Xây dựng.

Trước đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã giao Bộ Xây dựng chủ trì, cùng các cơ quan liên quan kiểm tra chất lượng nước sinh hoạt tại khu chung cư Nam Đô, 609 đường Trương Định, quận Hoàng Mai, Hà Nội và khẩn trương khắc phục.

Nếu phát hiện có vi phạm cần làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan và có giải pháp tổng thể để cung cấp nước sạch ổn định, an toàn vệ sinh, bảo đảm sức khỏe của người dân; báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện.

Trước đó, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cũng đã xác định, nước sinh hoạt cấp cho các hộ dân tòa nhà Nam Đô (609 Trương Định) “không đảm bảo chất lượng ăn uống, sinh hoạt”.Đoàn kiểm tra của Bộ Y tế đã đến lấy mẫu và xét nghiệm nhanh 15 mẫu nước sinh hoạt tại bể mái của các tòa nhà CT1A, CT1B cùng một số mẫu nước trong hộ gia đình của khu đô thị Nam Đô.

Kết quả, tất cả 15 mẫu đều không đạt các chỉ số Clo dư và Pecmangannat, có 5 mẫu không đạt chỉ số về Coliform và NO2, 1 mẫu không đạt chỉ số về Coliform chịu nhiệt ở mức độ thấp, 2 mẫu không đạt chỉ số về NH4 và Amoni. Ngoài ra còn 4/15 mẫu không đạt chỉ tiêu về nitrit…

Cư dân Nam Đô Complex tố GPInvest gian lận, bắt ép khách hàng Cư dân Nam Đô Complex tố GPInvest gian lận, bắt ép khách hàng

(Baodautu.vn) Báo Đầu tư nhận được phản ánh đầy bức xúc của cư dân sinh sống tại Dự án Nam Đô Complex về nhiều điều kiện sống không được đảm bảo.  Kiểm tra đột xuất Dự án chung cư Đại Thanh

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản