Cận cảnh toà nhà 17 tầng không giấy phép giữa Thủ đô
- 14/06/2014 12:16
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Lideco mắc kẹt cùng Dự án N04B1
Phạt tiền, đình chỉ thi công tòa nhà N04B1 của Lideco
Hoang phế dự án chung cư 83 Ngọc Hồi
   
  Đã có sự tẩy xoá thông tin trên tấm biển dự án của Công ty TNHH Thăng Long  

Vụ việc này thậm chí còn ly kỳ hơn so với Dự án chung cư N04B1 của Công ty cổ phần Phát triển đô thị Từ Liêm (Lideco) tại Khu đô thị Dịch Vọng, quận Cầu Giấy. Đó là Dự án N04B1 cao 17 tầng, không giấy phép đã bị đình chỉ ngay khi thi công phần móng; còn dự án của Công ty TNHH Thăng Long tại phường Yên Hoà thì đã xây đến tầng thứ 17.

Theo báo cáo của UBND phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, vào ngày 9/1/2013, phường Yên Hoà đã lập biên bản yêu cầu chủ đầu tư là Công ty TNHH Thăng Long ngừng thi công xây dựng dự án. Khi đó, toà nhà đã xây đến tầng 7. Tuy nhiên, sau đó, chủ đầu tư vẫn tiến hành thi công đến tầng 17.

Đến tháng 4/2014, khi chuẩn bị tiến hành xây dựng tầng 18, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy đã yêu cầu cơ quan chức năng trên địa bàn quận đình chỉ thi công tuyệt đối với công trình này. Toàn bộ công nhân thi công bị trục xuất, Điện lực Cầu Giấy ngừng cấp điện cho dự án. Khi đó, Công ty TNHH Thăng Long mới chịu dừng việc thi công dự án.

Vì sao chủ đầu tư có thể xây dựng 1 dự án "khủng" giữa trung tâm Thủ đô Hà Nội mà không có giấy phép; Vì sao dự án xây dựng đến tầng 7 cơ quan chức năng mới phát hiện lập biên bản đình chỉ thi công; Vì sao sau khi đình chỉ thi công, chủ đầu tư vẫn tiếp tục xây dựng 10 tầng nữa mới bị cắt điện nước và trục xuất công nhân khỏi công trường...?

Báo Đầu tư, Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn tiếp tục tìm hiểu và thông tin đến độc giả trong những số báo tiếp theo.

Dưới đây là những hình ảnh mà Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn ghi nhận được tại công trường Dự án Toà nhà hỗn hợp của Công ty TNHH Thăng Long, phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy những ngày gần đây.

   
  Dự án được xây dựng trên khu đất rộng 4.846 m2, trong đó, diện tích xây dựng là 1.448 m2 với xấp xỉ 40.000 m2 sàn  
   
  Toà nhà ban đầu có chức năng làm văn phòng, nhưng sau đó được bổ sung thêm chức năng nhà ở, trung tâm thương mại  
   
  Toà nhà xây kề sát với các hộ dân xung quanh, đã bị lập biên bản đình chỉ thi công từ tháng 1/2013 khi thi công đến tầng 7  
   
  Nhưng hơn 1 năm qua, tòa nhà đã được xây thêm 10 tầng nữa  
   
  Những tầng dưới đã được xây vách ngăn và gắn cửa sổ, cửa ra vào. Câu hỏi mà dư luận đặt ra với cơ quan chức năng quận Cầu Giấy là vì sao chủ đầu tư có thể thực hiện xây dựng 1 dự án "khủng" không giấy phép trong suốt một thời gian dài.  

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản