Căn hộ đầu tiên chỉ là trạm dừng chân - Xu hướng sống mới
N.L - 08/12/2020 13:05
 
Sự tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam những năm gần đây kéo theo sự phát triển của thị trường bất động sản, với đa dạng các loại hình cho mục đích sử dụng hoặc đầu tư.
TIN LIÊN QUAN

Nổi lên trong đó là hình thức sở hữu theo dạng second home đang là đích nhắm của nhiều khách hàng và giới đầu tư.

Dự án Casamia – lựa chọn second home hàng đầu tại Hội An.
Dự án Casamia – lựa chọn second home hàng đầu tại Hội An.

Xu hướng second home lên ngôi tại thị trường bất động sản Việt Nam

Bên cạnh ngôi nhà đầu tiên để sinh sống, an cư thông thường, hiện nay nhiều người có nhu cầu sở hữu ngôi nhà thứ hai dành cho việc nghỉ dưỡng, có thể kết hợp cho thuê. Thuật ngữ “second home” ra đời từ đó, là các căn hộ, biệt thự, liền kề được dành chủ yếu cho mục đích nghỉ dưỡng, là nơi sống thanh bình, gần biển, kề núi. Cùng với yếu tố hữu hạn do việc khan hiếm quỹ đất nên đây là loại hình bất động sản được đánh giá giàu tiềm năng và có hấp lực lớn.

Xu hướng chọn mua second home đang lên ngôi khi đáp ứng đa dạng mục đích để ở, nghỉ dưỡng kết hợp đầu tư. Tờ Telegraph (Anh) năm 2019 công bố Việt Nam thuộc top 20 thị trường tăng trưởng second home cao nhất thế giới. Điều này chứng tỏ nhu cầu sở hữu căn nhà thứ hai ngày càng gia tăng mạnh mẽ ở nước ta. Xét về mức giá, Việt Nam đứng thứ 3 trong danh sách các thị trường second home hấp dẫn, có giá trung bình khoảng 635.000 USD, xếp sau Kenya và Slovenia. 

Đặc biệt, dịch Covid-19 xảy ra đã tác động mạnh và làm thay đổi thói quen sống của nhiều người. Họ chú trọng hơn đến việc chọn lựa môi trường sống xanh, trong lành, với mật độ dân cư thấp, đảm bảo cho sức khỏe. Đồng thời, khách hàng sở hữu dòng tiền nhàn rỗi cũng tìm kiếm cơ hội đầu tư vào bất động sản, cụ thể là loại hình second home thay vì các kênh khác như vàng, tiền ảo...đang tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Theo Savills Việt Nam, khi dịch Covid-19 bùng phát thị trường bất động sản có dấu hiệu "đóng băng", tỷ lệ hấp thụ quý I/2020 chỉ đạt 14%, tuy nhiên sang quý II đã dần hồi phục, đạt tỷ lệ 37% và trong quý III lên tới 50%.

Nhu cầu gia tăng, tuy nhiên nguồn cung còn thiếu và một số trở ngại về pháp lý khiến nhiều khách hàng còn e ngại đầu tư. Tháng 2/2020, khi Bộ Tài nguyên và Môi trường có công văn số 703/BTNMT-TCQLĐĐ quy định rõ về việc cấp phép cho các dự án bất động sản không phải nhà ở, bao gồm condotel, căn hộ văn phòng và các hình thức second home khác đã phần nào “gỡ rối” cho dòng sản phẩm này.

Casamia – kỳ quan sống hoàn mỹ giữa lòng di sản thế giới.
Casamia – kỳ quan sống hoàn mỹ giữa lòng di sản thế giới.

Chọn “second home” – chọn Casamia

Casamia là quần thể biệt thự sinh thái nổi nằm bên dòng sông Cổ Cò xanh mát, chỉ cách phố cổ Hội An 5 phút chạy xe. Casamia được thụ hưởng trọn vẹn không gian xanh thanh mát của thiên nhiên nguyên sơ rộng lớn, nơi khu bảo tồn dự trữ sinh quyển Rừng dừa Bảy Mẫu do UNESCO công nhận. Rừng dừa Bảy Mẫu được ví là “lá phổi – hơi thở của phố cổ Hội An”, với diện tích hơn 100ha bạt ngàn dừa nước phát triển ở hạ lưu sông Cổ Cò. Đồng thời, với vị trí nằm ngay trên trục "Con đường di sản miền Trung", lợi thế “view sông, hướng biển, sát đường lớn” của Casamia là điểm vàng thu hút khách hàng mà hiếm dự án nào trong phân khúc có được.

Một giá trị sinh thái khác của Casamia được khách hàng đánh giá cao là kiến trúc dự án được kiến tạo bởi kiến trúc sư tài ba Võ Trọng Nghĩa – tên tuổi bảo chứng cho các công trình xanh nổi bật trong và ngoài nước. Dự án ghi dấu ấn với thiết kế độc đáo theo dạng hình bàn tay với các ngón mở rộng, bao quanh bởi diện tích cây xanh và mặt nước rộng lớn. Kiến trúc các căn biệt thự cũng được thiết kế để tận dụng tối đa ánh nắng và gió vào nhà, mang đến không gian thực sự giao hòa với thiên nhiên.

Sở hữu second home tại Casamia, chủ nhân không chỉ “một bước chạm thiên nhiên” với hệ sinh thái xanh tự nhiên, khoáng đạt ngay thềm nhà mà còn được sống sang đúng nghĩa cùng hệ thống tiện ích VVip nơi đây. Các dịch vụ vui chơi – giải trí nội khu đẳng cấp như bến du thuyền, spa, gym, nhà hàng cao cấp…cùng các tiện ích đỉnh cao xung quanh như sân golf Nam Hội An, khu casino, sân bay quốc tế Đà Nẵng sẽ mang tới trải nghiệm sống xứng tầm cho những chủ nhân thành đạt.

Với những lợi thế và đặc quyền trên, Casamia xứng đáng là “ngôi nhà thứ hai” cần có trong bộ sưu tập bất động sản của giới thượng lưu Việt Nam. Hiện dự án đã xây dựng xong phân khu shophouse và đang triển khai phân khu biệt thự. Khách hàng sở hữu đã có thể nhận trao tay và hoàn toàn yên tâm về pháp lý dự án. 

Casamia - Du thuyền tại gia, Sinh thái quanh nhà

Website: http://casamiahoian.vn/vi

Fanpage: https://www.facebook.com/casamiahoian.vn/

Đơn vị phân phối độc quyền dự án Casamia: Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (Cen Land)

Hotline: 0939 156 888
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản