Căn hộ tập thể cũ nội đô đắt khách
T.T (Theo VTV) - 13/02/2020 15:13
 
Từ giữa năm ngoái, lượng người quan tâm tìm kiếm mua các căn hộ tập thể cũ đột nhiên tăng 25% so với thời điểm trước.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tìm mua nhà có vị trí gần trung tâm có giá dưới 2 tỷ đồng là bài toán nan giải đối với nhiều người đang có nhu cầu tại Hà Nội. Bởi mức giá của các căn hộ chung cư mới năm qua đã tăng 5 - 6% so với năm trước. Dự án có mức giá phù hợp với thu nhập của người trung bình khá đang rất khan hiếm. Trước tình trạng này, nhiều gia đình trẻ đã xoay sang tìm kiếm các căn hộ tập thể cũ ở nội đô.

Theo tư vấn của sàn giao dịch bất động sản, với khoảng 1,5 tỷ đồng, các gia đình trẻ có thể mua được 1 ô đất nhỏ ở ngoại thành. Hoặc mua 1 căn chung cư mới cách nội thành khoảng 15 km trở lên cũng là một lựa chọn.

Theo thống kê của batdongsan.com.vn, từ giữa năm ngoái, lượng người quan tâm tìm kiếm mua các căn hộ tập thể cũ đột nhiên tăng 25% so với thời điểm trước. Nguyên nhân được lý giải là do sự sụt giảm nguồn cung căn hộ có giá trung bình và thấp tại Hà Nội. Các dự án ở gần trung tâm phần lớn thuộc phân khúc cao cấp. Riêng 4 quận nội thành, mức giá chung cư mới phải từ 45 triệu đồng/m2. Trong khi căn hộ tập thể cũ lại diện tích nhỏ, mức giá vừa phải.

Thực tế đây không phải lần đầu tiên căn hộ tập thể cũ đắt khách. Cách đây khoảng 5 năm, khi thành phố có chủ trương cải tạo hàng loạt tập thể cũ, đã từng diễn ra cuộc "săn lùng" tìm mua các căn hộ ở vị trí đắc địa từ các nhà đầu tư. Mục đích nhằm chờ được đền bù căn hộ mới từ các nhà tập thể cũ xây dựng lại. Tuy nhiên, hiện nay, đa phần người tìm kiếm mua lại là nhu cầu ở thật, thay cho việc đầu tư.

Hà Nội hiện có hơn 1.500 nhà tập thể cũ. Theo các chuyên gia, việc các căn hộ này đắt khách trở lại cũng đang cho thấy nghịch lý mất cân đối cung cầu trên thị trường bất động sản hiện nay. Nhu cầu về các căn hộ giá trung bình đang rất lớn, nhưng thị trường lại chủ yếu là căn hộ cao cấp đã khiến nhiều gia đình phải chuyển hướng lựa chọn loại hình nhà ở phù hợp với nhu cầu bức thiết của họ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản