Chạy đua giành quyền phân phối “hàng nóng”
- 25/06/2014 08:29
 
TIN LIÊN QUAN

 

   
  Phối cảnh dự án Chung cư Green Stars  

Trong khi một số nhà phân phối như lựa chọn những dự án “trùm mền” rồi cùng chủ đầu tư hoạch định định lại chiến lược đầu tư và kinh doanh để tái khởi động bán hàng, thì những nhà phân phối khác lại sẵn sàng xuống tiền đặt cọc hàng chục tỷ đồng để chứng tỏ năng lực tài chính và bán hàng đối với chủ đầu tư.

Nhưng dù làm theo cách nào thì các đơn vị bán hàng giờ đây không còn là nhà phân phối đơn thuần. Không những phải có năng lực tài chính, quan hệ tốt với chủ đầu tư, hệ thống dữ liệu khách hàng rộng, mà các công ty phân phối còn phải biết tư vấn cho chủ đầu tư về chiến lược kinh doanh làm sao có hiệu quả nhất. Thậm chí, tại một số dự án có triển vọng kinh doanh tốt, chủ đầu tư thường làm “kiêu” và chỉ có nhà môi giới nào chứng tỏ được bản lĩnh mang lại lợi ích tốt nhất cho chủ đầu tư thì mới có thể chiến thắng trong cuộc đua giành hợp đồng phân phối độc quyền.

Một trong những dự án đang tạo “cơn sốt” trên thị trường môi giới là Chung cư Green Stars do Công ty cổ phần Ngôi sao An Bình làm chủ đầu tư. Theo tìm hiểu của Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, rất nhiều công ty môi giới và các nhà đầu tư thứ cấp đã đặt dự án này vào tầm ngắm trong suốt mấy tháng qua. Rất nhiều nhà môi giới đã chào bán dự án này nhưng thực tế chủ đầu tư rất kỹ tính trong việc chọn lựa đơn vị bán hàng nên cuộc chạy đua giành quyền phân phối dự án này rất quyết liệt.

Sở dĩ chung cư Green Stars thu hút các nhà phân phối bởi dự án này được dự báo sẽ là “hàng nóng” trên thị trường bất động sản. Đây là dự án chung cư xây mới hoàn toàn chứ không phải là các dự án tồn kho như các nhà phân phối chào bán thời gian qua. Green Stars là một hợp phần trong Khu đô thị mới Thành phố Giao lưu rộng tới 95ha (nằm giữa Bộ Công An và Siêu thị Metro trên đường Phạm Văn Đồng). Vì nằm trong khu đô thị nên dự án được hưởng đầy đủ các tiện ích như hồ nước (15ha), quảng trường, công viên, trường học.

Nhưng điểm mạnh nhất khiến các nhà môi giới “phát sốt” vì dự án này chính là thiết kế và giá bán hợp lý mà họ kỳ vọng sẽ lại tạo “cơn sốt” đối với người mua nhà. Với bàn tay tài hoa của các kiến trúc sư Singapore, có tới gần 70% trên tổng số căn hộ của dự án được thiết kế dưới 70m2, nhưng đều có 2 phòng ngủ và 2 vệ sinh. Với giá bán hợp lý, mỗi căn hộ có giá bán chỉ từ 1,5-2 tỷ đồng, một phân khúc giá mà khó có thể tìm được tại dự án nào trên đường Vành đai 3.

Theo tìm hiểu của Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, một số đơn vị môi giới chấp nhận đặt cọc để được quyền phân phối dự án này nhưng cuối cùng cũng bật bãi. Tuy nhiên, Sàn giao dịch bất động sản Hoàng Vương đã được chủ đầu tư chấp thuận làm đại lý bán hàng độc quyền và duy nhất cho 2 toà B4 và B5. Ông Bùi Đình Thanh, Giám đốc đầu tư của Hoàng Vương đã xác nhận thông tin này, đồng thời cho biết thêm, Hoàng Vương sẽ chào bán khoảng 500 căn hộ của 2 toà nhà này vào ngày 26/6.

Được biết,  Hoàng Vương là một trong những sàn giao dịch thuộc liên minh R9+ và đã từng tham gia phân phối dự án chung cư CT12 Văn Phú, Hạ Đình và CT2 Tân Tây Đô. Một trong những thương vụ thành công nhất của Hoàng Vương trong năm vừa qua là phân phối độc quyền dự án Hoà Bình Green City tại 505 Minh Khai, Hà Nội. Dự án này trước đây do một đơn vị nước ngoài phân phối nhưng bán chậm. Sau khi Hoàng Vương nhảy vào, với chiến lược tiếp thị và kinh doanh hợp lý, dự án đã gần như cháy hàng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản