Chủ đầu tư HD Mon City hoàn tiền cho cư dân sau khi đo lại diện tích
Như Loan - 17/10/2018 11:54
 
Cư dân Mon City bắt đầu được hoàn tiền sau khi đo đạc lại diện tích căn hộ.
Cư dân HD Mon City bắt đầu nhận tiền bồi hoàn từ chủ đầu tư Dự án
Cư dân HD Mon City bắt đầu nhận tiền bồi hoàn từ chủ đầu tư dự án

Trước đó, vấn đề được cư dân Khu đô thị Mon City Mỹ Đình chờ đợi nhất là việc minh bạch hóa những tranh chấp về diện tích đã có câu trả lời

Theo đó, trên cơ sở phương án đo đạc mới, từ ngày 27/8 đến ngày 15/10 đã có 635 căn hộ đồng ý đo đạc lại, trong đó 216 chủ hộ đề nghị áp dụng kết quả đo của căn hộ có diện tích tương đương.

Kết quả cho thấy, với phương án đo mới chỉ đo 50% logia và không đo phần tường bao hộp kỹ thuật, khá nhiều căn hộ có tổng diện tích bị giảm hơn 0,5% diện tích, trong đó mức giảm cao nhất khoảng 1,1% tổng diện tích (khoảng 1 m2) như các căn hộ A20-15 của chị N.T.L, căn hộ B11-14 của anh N.G.T, căn hộ B4-15 của anh P.V.Đ…

Tuy nhiên, có nhiều căn hộ sau khi đo lại theo phương án mới có diện tích không chênh lệch nhiều so với diện tích đã ghi trên hợp đồng. Chẳng hạn như căn hộ B17-16 của chủ hộ T.T.V chỉ giảm 0,2 m2 diện tích; căn hộ B22-04 của chủ hộ H.Đ.T giữ nguyên diện tích cũ… Thậm chí, có những căn hộ sau khi đo lại theo phương án mới, diện tích vẫn cao hơn so với diện tích ghi trong hợp đồng. Chẳng hạn như căn hộ A7-04 của chủ hộ D.T.Q; căn hộ B15-04 của chủ hộ P.L.H…

Theo nhận định của đại diện đơn vị đo đạc, từ kinh nghiệm đo diện tích tại nhiều dự án, việc thay đổi diện tích căn hộ theo một độ dung sai rất nhỏ và có tăng, có giảm, có giữ nguyên như trên là do những sai số cho phép trong quá trình thi công.

“Với những căn hộ đo lại có diện tích hụt quá 0,5% tổng diện tích thì theo kết quả của máy toàn đạc thế hệ mới nhất, phần hụt ấy hầu hết rơi vào những phần mà chủ đầu tư chấp nhận tính vào phần diện tích sử dụng chung chứ không phải sở hữu riêng của cư dân như 50% diện tích logia, tường bao hộp kỹ thuật”, vị này phân tích thêm.

Sau khi có kết quả đo đạc lại diện tích với sự thống nhất bằng biên bản giữa chủ hộ và các bên liên quan, chủ đầu tư HD Mon đã ráo riết triển khai các thủ tục để có thể thanh toán tiền cho các hộ dân trong thời gian sớm nhất.

Kết quả, tính đến ngày 15/10/2018, chủ đầu tư đã phối hợp cùng đơn vị đo đạc và cư dân hoàn thành đo cho 302 căn hộ, làm hồ sơ thanh toán cho 420 căn (Bao gồm các căn đã đo và căn áp dụng kết quả tương đương). Trong 10 ngày làm việc từ thời điểm bắt đầu thanh toán, chủ đầu tư HD Mon đã thanh toán cho 196 căn hộ với tổng số tiền là 4,63 tỷ đồng.

Tiếp nhận số tiền chênh lệch hơn 39 triệu đồng cho phần hụt diện tích theo cách đo mới, chị N.T.H.H, chủ nhân căn hộ số A401 cho biết rất hài lòng. Khu chung cư cũ mà chị ở cũng có những tranh chấp, nhưng chủ đầu tư không hề giải quyết một cách thiện chí như thế này, mà thậm chí còn có những hành động gây sức ép lớn đến cư dân.

“Sắp tới, cư dân và chủ đầu tư nên phối hợp cùng nhau để chăm sóc cho khu đô thị thanh bình hơn”, chị H nói.

Trong khi đó, chị T.T.L, chủ sở hữu căn hộ 1808, sảnh B2, tòa CT1 đánh giá cao động thái của chủ đầu tư và đơn vị vận hành khu đô thị đã dành thời gian, tâm sức để tổ chức một cái tết Trung thu đầy ý nghĩa và đầm ấm cho con em cư dân Mon City vừa qua.

Nhận số tiền hơn 31 triệu đồng, tương ứng với gần 1m2 diện tích bị hụt sau khi đo lại, chị N.L.H, Căn B2215 tỏ thái độ hài lòng.

Anh H, chủ hộ A1109 thì mong muốn, khu dân cư được yên bình để cư dân như mình sống cũng cảm thấy thư thái hơn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản