Chủ đầu tư Home City đang "làm giá" căn hộ?
- 19/11/2014 11:15
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Cận cảnh tiến độ dự án "chưa xong móng đã mở bán Home City"
Home City chưa xong móng đã mở bán
Sắp mở bán Dự án Home City
Điểm tên dự án tai tiếng tại Hà Đông chuẩn bị giao nhà
Khách hàng Văn Phú Victoria "đứng tim" vì bị bán căn hộ
Ngắc ngoải cùng Dự án của Nam Cường, Geleximco, Văn Phú
Văn Phú Invest giở chiêu trò với khách hàng

Sau khi bài viết "Cận cảnh tiến độ dự án "chưa xong móng đã mở bán Home City""Home City chưa xong móng đã mở bán", Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn đã nhận được nhiều phản hồi bức xúc từ phía khách hàng trước cách làm mập mờ, thiếu minh bạch từ chủ đầu tư và đơn vị bán hàng.

Khách hàng tên Trang cho biết: "Tôi còn được người quen cho biết trong buổi chào bán đầu tiên 60 căn, Văn Phú Invest huy động nhân viên đến đóng giả làm người mua hàng để tung hô nâng giá bán và đòi tiền chênh, tạo cầu ảo. Tiền chênh do nhân viên bán hàng báo 2 tuần trước khi mở bán là 30 triệu , một tuần sau nâng lên 50 triệu và hôm mở bán là 70-100triệu".

Một khách hàng khác cho hay: "Chủ đầu tư và Đất Xanh đang làm giá tại dự án này. Khách mua hỏi thì bảo hết căn đẹp, đòi giá chênh hơn 100 triệu cho căn hướng ra công viên. Chủ đầu tư còn huy động nhân viên, người nha, thuê người giả làm khách mua để lừa người mua rằng dự án này hot, nhiều người quan tâm để tạo cầu ảo. Rất thất vọng về Văn Phú!".

Cho rằng mình đang bị lừa dối, khách hàng mua dự án Home City cho biết: "Đúng như nhà báo phản ánh. Dự án này chỉ có duy nhất 1 lối vào nhỏ hẹp rộng 5m từ đường Trung Kính vào, nói chính xác thì lối vào sẽ là cái ngõ sau này. Nhìn bản đồ là biết không có đường 21m nào hết, chủ đầu tư đang lừa khách hàng, bán một dự án như ở ốc đảo không lối vào".

   
  Khách hàng tới dự lễ mở bán được trả lời là hết hàng và muốn mua phải trả tiền chênh.  

Ghi nhận của phóng viên ngay sau buổi mở bán của chủ đầu tư và đơn vị môi giới ngày 16/11, có hàng trăm khách hàng đến tìm hiểu, đặt mua và đều nhận được câu trả lời là "hết hàng" và "muốn mua phải trả tiền chênh".

Khách hàng Mạnh Hùng  cho biết, ngày 16/11, hàng trăm khách hàng đến tìm hiểu mua dự án thì chủ đầu tư và đơn vị bán hàng bảo là hết hàng, nếu muốn mua phải trả tiền chênh từ 70-100 triệu đồng. Chủ đầu tư đã bắt tay môi giới làm giá căn hộ dự án này. Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ!

Khách hàng Đặng Thị Thoa (Ba Đình, Hà Nội) có mặt tại khách sạn Daewoo Hà Nội từ sớm để mua căn hộ dự án Home City. Tuy nhiên, vừa bước vào sảnh nhân viên bán hàng đã bảo hết hàng. “Tôi không hiểu chủ đầu tư công bố ngày bán chính thức làm gì khi vừa đến đã không còn hàng”, chị Thoa nói.

Chị Thoa là một trong hàng trăm khách hàng có mặt tại buổi mở bán dự án Home City để mong mua được một căn hộ. Tuy nhiên, hầu hết khách hàng đều ngậm ngùi quay về, khi nhân viên Đất Xanh miền Bắc công bố hết hàng và chỉ nhận đặt chỗ cho lần mở bán sau.

Ngay tại buổi mở bán chính thức, ai muốn mua nhân viên Đất xanh miền Bắc tư vấn phải nộp giá chênh cao hơn nhiều so với giá chênh của đợt mở bán không chính thức lúc nửa đêm trước đó một tuần.

Phản ánh thêm với báo chí, nhiều khách hàng quan ngại về tính khả thi của dự án do có nhiều điểm bất thường so với lời quảng bá của chủ đầu tư.

Một khách hàng có mặt tại lễ mở bán cho biết: "Dự án nằm ngay cạnh nghĩa trang và chắc chắn trong 10 năm tới nghĩa trang khó di chuyển đi chỗ khác. Cái công viên trên bản vẽ không biết bao giờ mới có. Như vậy khả năng cao, tầm nhìn của mỗi căn hộ là nghĩa trang và một bãi đất trống".

Theo ông Nguyễn Trọng Hiền, Trưởng phòng Quản lý Nhà và Kinh doanh bất động sản (Sở Xây dựng Hà Nội), chủ đầu tư Văn Phú Invest đã vi phạm về tính công khai thông tin trong kinh doanh bất động sản.

Theo ông Hiền, ngày mở bán, chủ đầu tư phải công khai thông tin về dự án như: Số lượng căn hộ, giá, giao dịch mua bán; đồng thời phải cam kết cho khách hàng xem mô hình. "Ở đây tôi thấy, cái gì công khai hẳn ra có lẽ không ai quan tâm nên chủ đầu tư chọn cách mập mờ. Để xác định cụ thể thế nào, thanh tra xây dựng sẽ vào cuộc để làm rõ", ông Hiền nói.

Như Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn đã phản ánh, Văn Phú Invest đã có nhiều tai tiếng với khách hàng trong quá trình thực hiện dự án Văn Phú Victoria tại Hà Đông. Điển hình là cuối năm 2013, khách hàng khách hàng mua dự án Văn Phú Victoria phản ánh việc bị chủ đầu tư "ép" nộp đến 95% giá trị hợp đồng, trong khi chưa bàn giao nhà.

Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn sẽ tiếp tục thông tin về các vấn đề liên quan đến dự án, chủ đầu tư này trong các bản tin tiếp theo

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản