Chủ đầu tư Khu đô thị Thanh Hà (phân khu 1) khẩn thiết đề nghị tỉnh Quảng Nam tháo gỡ khó khăn
Hoàng Anh - 14/07/2024 11:30
 
Gặp khó trong việc xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các lô lẻ và áp lực tài chính, chủ đầu tư Khu đô thị Thanh Hà (phân khu 1) khẩn thiết đề nghị tỉnh Quảng Nam tháo gỡ.

Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam vừa chuyển văn bản của Công ty cổ phần Tập đoàn Royal Capital cho Sở TN&MT về đề nghị khẩn thiết tháo gỡ khó khăn trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các lô lẻ tại dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị Thanh Hà (phân khu 1) tại phường Thanh Hà, thành phố Hội An.

Theo phản ánh của chủ đầu tư dự án Khu đô thị Thanh Hà (phân khu 1), tỉnh Quảng Nam đã có văn bản giải quyết việc tách thửa, đăng ký biến động, cấp giấy chứng nhận cho người nhận chuyển nhượng đối với các dự án đầu tư xây dựng nhà ở.

Sở TN&MT Quảng Nam cũng đã có thông báo về kết quả kiểm tra hiện trạng sử dụng đất và điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại dự án Khu đô thị Thanh Hà (phân khu 1).

Dự án Khu đô thị Thanh Hà (phân khu 1).

Tuy nhiên, Công ty chỉ được thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận cho 33 lô tại Block C29, trong tổng 315 lô đã được chấp thuận của tỉnh Quảng Nam về việc được quyền tách thửa và cấp giấy chứng nhận cho các lô lẻ.

Theo phản ánh của Công ty cổ phần Tập đoàn Royal Capital, hiện việc thực hiện các thủ tục cấp GCNQSDĐ cho các lô lẻ tại Văn phòng Đăng ký đất đai Quảng Nam và Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Hội An gặp nhiều khó khăn.

Dù nhiều lần gửi văn bản cam kết thực hiện nghĩa vụ tài chính, nhưng đến nay Văn phòng Đăng ký đất đai Quảng Nam vẫn chưa thống nhất để Công ty thực hiện hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các lô lẻ trong tổ 315 lô được thấp thuận.

Theo Công ty cổ phần Tập đoàn Royal Capital, doanh nghiệp đã thực hiện nghĩa vụ tài chính, nộp vào ngân sách Nhà nước số tiền hơn 695 tỷ đồng từ tháng 5/2022, cộng với lãi vay ngân hàng thì đã tổng kinh phí đầu tư cho dự án là khoảng 910 tỷ đồng.

Công ty cổ phần Tập đoàn Royal Capital cho biết đang gặp áp lực rất lớn về tài chính, nếu không được thực hiện các thủ tục để sơ xin cấp GCNQSDĐ cho các lô lẻ trong tổng 315 lô của dự án Khu đô thị Thanh Hà, phân khu 1.

Công ty cổ phần Tập đoàn Royal Capital đề nghị tỉnh Quảng Nam sớm có chỉ đạo và phương án hướng dẫn cụ thể để xin cấp GCNQSDĐ cho các lô lẻ, để công ty được phép kinh doanh mua bán, thế chấp cho ngân hàng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản