Chuẩn mực đô thị mới giữa lòng Thủ đô
Hải Đăng - 18/07/2020 16:46
 
Bitexco luôn tiên phong sáng tạo những chuẩn mực mới cho thị trường bất động sản, những thang bậc giá trị cao hơn trong thụ hưởng cuộc sống mà The Manor Central Park là một minh chứng rõ nét.

Điểm hẹn văn hóa xưa và nay

Trong cái rét ngọt đêm cuối năm 2019, giữa lung linh màu sắc của Lễ hội văn hóa “The Symphony Of Love” trong khuôn viên Khu đô thị The Manor Central Park, hàng ngàn khán giả đủ mọi lứa tuổi lặng phắc lắng nghe NSND Lê Khanh dẫn dắt dòng cảm xúc về Hà Nội hào hoa mà sâu lắng.

Qua mỗi câu chuyện, mỗi hồi ức, một Hà Nội 5 cửa ô, Thăng Long 36 phố phường ùa về khiến khu công viên trung tâm 6,6 ha như thực như ảo. Những hình ảnh, đường nét hiện đại của một khu đô thị phức hợp rộng lớn, khoáng đạt trong thời đại số hòa quyện một cách tài tình với đền Ngọc Sơn, chùa Trấn Quốc, chợ hoa Hàng Lược những ngày giáp Tết… kết tinh bằng những câu chuyện dìu dịu của văn hóa Tràng An, văn hóa Bắc Hà…

Đắm mình trong không gian xưa, người xem cảm khái mà bật lên câu thơ quen thuộc: “Lối xưa xe ngựa hồn thu thảo. Nền cũ lâu đài bóng tịch dương”. Rồi rất tự nhiên, dòng cảm xúc lại được dẫn dắt sang một không gian hiện đại, lung linh nến hồng và rượu vang, những đêm vũ hội chào đón năm mới như đang ở Rockefeller Center tại New York (Mỹ).

Lấy cảm hứng từ vũ điệu ánh sáng và âm nhạc, cùng những dư âm ngọt ngào của Hà Nội thắp sáng thành phố tương lai với những công dân toàn cầu. Mỗi góc công viên, sân vườn, con phố tại The Manor Central Park đều có thể kết nối cộng đồng; mang đến một không gian sinh hoạt mở, tiện nghi và đẳng cấp mà vẫn phảng phất hồn cốt văn hóa Hà Nội 36 phố phường.

The Manor Central Park như là một gạch nối tài tình giữa quá khứ với hiện tại, giữa lối sống nhẩn nha, thư thái với cuộc sống sôi động của những công dân số.

Đó dường như là những chuẩn mực mới cho một khu đô thị phức hợp giữa lòng đại đô thị sầm uất như thủ đô Hà Nội mà Bitexco đang ngày đêm tạo dựng.

Như quan điểm của bà Tina Saaby, Kiến trúc sư trưởng, Hội đồng TP.Copenhagen (Đan Mạch) trong một cuộc trao đổi với người viết, cách tốt nhất để có thể phát triển quy hoạch đô thị với con người là trung tâm, là phải học cách nắm bắt nhu cầu của cư dân thành thị thông qua nhiều công cụ khác nhau. Với The Manor Central Park, đó thực sự là việc tạo lập nên những chuẩn mực sống mới ở đô thị với sự giao thoa giữa sự khoáng đạt, kỳ vĩ của các công trình và không gian xanh lên đến 126.000 m2 với sự riêng tư cần có của một cộng đồng thượng lưu.

Với quỹ đất ngày càng eo hẹp, đặc biệt là tại các khu vực nội đô khiến đô thị xanh ngày càng trở thành hàng hiếm. Theo TS.KTS Lê Thị Bích Thuận, khái niệm về đô thị xanh (Green Cities) không chỉ là tiết kiệm năng lượng. Nếu chỉ đến đó để ở, vui chơi thì lại phải vào nội đô, đi công viên cách đó cả chục km, đưa con đi học cũng thật xa thì không thể gọi là xanh được, mặc dù không gian ở của họ là rất hài hòa, rất "xanh".

Với The Manor Central Park, đó là một “Không gian xanh” với quy mô lên đến 89,7ha, để có thể tạo dựng nên một khu đô thị đa chức năng.

Còn gì tuyệt vời hơn khi mỗi lúc ánh hoàng hôn vừa tắt, được nhâm nhi những ly rượu vang hảo hạng, thưởng thức bữa tối ấm cúng dưới mái hiên hoặc sân sau của những ngôi biệt thự ven hồ, và hưởng làn gió mát rượi từ những rặng cây thổi vào. Một không gian sống như thế đang dần hiện hữu tại The Manor Central Park.

Chúng ta, những cư dân đô thị với nhịp sống công việc ngày càng gấp gáp, còn mong gì hơn thế!

Ba yếu tố của “Thành phố trong lòng thành phố”

Có ba tiêu chuẩn để một dự án bất động sản trở thành một cộng đồng dân cư theo nghĩa một “thành phố trong lòng thành phố”.

Thứ nhất, diện tích dự án phải đủ rộng để có thể bao bọc nhiều tiện ích trong một. Với diện tích quy hoạch gần 90 ha giữa lòng Thủ đô của The Manor Central Park, có thể nói, trước đây chưa thấy mà sau này cũng rất khó tìm ra ở chốn Hà thành.

Yếu tố thứ hai để hình thành cộng đồng dân cư là khả năng liên kết giữa dự án với hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội. Về điều này, The Manor Central Park tự hào với vị trí đắc địa, thuận tiện giao thông và nằm ở khu vực dân trí cao bậc nhất Tây Nam Hà Nội.

Yếu tố thứ ba là tầm nhìn của chủ đầu tư trong phát triển dự án. Khi mảnh đất đã nằm ở vị trí trung tâm, chỉ “tiết kiệm” mỗi chỗ một chút là có thể có thêm những khoản lời khủng. Nhưng, với The Manor Central Park, Bitexco sẽ tạo lập một đô thị chuẩn mực khi chỉ dành 20,8% diện tích đất quy hoạch cho xây dựng nhà ở. Toàn bộ diện tích đất còn lại được dành cho giao thông, vườn hoa và các công trình công cộng, văn hóa cộng đồng…

Chừng mươi năm trước, địa điểm vui chơi mà bọn trẻ con Hà Nội được hứa hẹn mỗi dịp cuối tuần hay những ngày lễ lớn thường là Công viên Thủ Lệ, Công viên Thống Nhất, hay sang hơn một chút là Công viên nước Hồ Tây. Còn bây giờ, giới trẻ có nhiều sự lựa chọn hơn với các khu Trung tâm thương mại sầm uất mới và chỉ một thời gian ngắn nữa thôi, với tâm huyết của chủ đầu tư Bitexco cùng những giá trị khác biệt mà “Kỷ nguyên mới của Hà Nội 36 phố phường” tạo ra, chắc chắn The Manor Central Park - Thành phố văn hóa giữa lòng Thủ đô sẽ là một điểm đến không thể bỏ qua.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản