Chung cư tại Hà Nội ra sao khi trời nồm ẩm?
- 12/03/2015 12:59
 
Thời tiết nồm ẩm ướt mang lại bất tiện, phiền toái cho người dân, nhưng cũng phơi bày ra những hiện trạng mà khi khô ráo không phải ai cũng thấy

TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Dự án Chung cư Văn Phú Victoria: Rắc rối chưa buông tha
Tổng kiểm tra hành chính toàn bộ chung cư TP.HCM
Chung cư nội thành Hà Nội tăng giá
Cải tạo chung cư: Một nhà hỏng, phá dỡ cả khối
Mulberry Lane: Quyền lợi “mặc định”, nghĩa vụ thì quên!
Tại khu nhà ở xã hội thuộc bán đảo Linh Đàm, dù mới đưa vào sử dụng khoảng 5 năm nhưng hệ thống đường ống nước xuống cấp trầm trọng. Và khi trời chuyển nồm, thì nước từ đường ống và nước do khí hậu thi nhau dềnh lên khiến mặt đất lúc nào cũng như bị đổ nước lênh láng.
Chung hoàn cảnh là các khu chung cư ký hiệu CT tại khu đô thị mới Xa La.
Hay tại khu đô thị Việt Hưng, sự xuống cấp và không được chăm sóc của chủ đầu tư đã thể hiện rõ khi rêu mọc đầy các bức tường bên ngoài nhà, ẩm mốc gây tróc lở bờ tường.
Không riêng khu nhà thu nhập thấp, khu nhà ở thương mại của khu đô thị Việt Hưng cũng mốc rêu, ố bẩn như vậy.
Còn phía không gian sinh hoạt chung của các hộ dân ở chung cư CT1B1 khu đô thị Xa La, nhiều năm nay họ đã quá quen với tình trạng ẩm thấp, mốc meo, và nước cứ rỉ từ chân tường ra mà không biết là nước của trời hay nước của chất lượng công trình. Thứ nước ấy có màu vàng nhìn rất đáng sợ.
Phía bên ngoài một căn góc, có vị trí đẹp ở tòa K11 - khu đô thị Việt Hưng, thế nhưng chất lượng thì khó có thể nói được. Phía bên ngoài sau một vài năm sử dụng, rêu mốc xâm nhập, tường rụng lở từng mảng sơn.
Và bên trong thì những vết nứt chân chim ở góc tường có thể nhìn thấy bằng mắt. Chủ nhà là cô Lương cho biết năm nào trước Tết gia đình cũng mất tiền để sơn, trát lại tường với nỗ lực ngăn ngừa nấm mốc.
Tại hộ gia đình thuộc tầng 21 chung cư CT1B1 Xa La, hiện trạng nứt vỡ tường, mốc tường bám vòng quanh nhà dù chủ hộ đã phải chủ động sửa chữa liên tục.
Còn ở tầng 19, gia đình anh H. cũng chung hoàn cảnh như vậy. Anh H. cho biết: "Mỗi khi đến mùa nồm là từng mảng tường cứ bong ra, gia đình đều phải tự sơn, tự sửa chữa, còn gọi chủ đầu tư hay ban quản lý tòa nhà thì chắc phải chờ đến mùa nồm năm sau họ mới sửa cho."
Tại khu đô thị bán đảo Linh Đàm, chủ căn nhà thương mại này cho biết việc nấm mốc ăn tường là điều thường xuyên, và năm nào dịp sau Tết cũng phải hứng chịu. "Sống cùng với nấm mốc quen rồi, ngày nào cũng quét, giờ không có mốc có khi mình lại thấy nhớ" - Bà Lương đã nghỉ hưu cho biết.
Còn tại hộ gia đình anh N. thuộc tầng 6 của chung cư CT1 Xa La, vào mùa nồm, trẻ con trong nhà ốm liên tục bởi các cháu phải chơi trong bầu không khí lý tưởng của vi khuẩn vi trùng. Dù gia đình đã mua cả máy khử khuẩn, lọc không khí nhưng không ăn thua.
Anh N. kéo một chiếc ghế sofa ra và đây là hiện trạng dưới gầm ghế. Nước từ chân tường rỉ ra kết hợp với bụi bẩn trở thành một bãi mốc rất đáng sợ. Anh N. khẳng định, tại chung cư này, gia đình nào cũng chung hoàn cảnh.
Còn tại nhà anh H. tầng 19, khi trời nồm, nước từ dưới đất xông lên, và gia đình anh cũng phát hiện ra một điều lý thú là gạch lát nền của nhà không có mạch vữa, mà chỉ được xếp đặt qua loa.
ới nhà cô M. ở tầng 21 rơi vào cảnh dở khóc dở cười khi đường ống nước thường xuyên rỉ khiến ngầm dột tầng dưới. Hàng xóm hai bên đã cãi nhau rất nhiều lần chỉ vì điều này. "Đây đâu phải lỗi của tôi, lỗi của cái đường ống, nhưng nhà hàng xóm ở tầng 20 có hiểu đâu."
Ngấm cái khổ ở chung cư giá rẻ

Sau một thời gian sở hữu căn hộ chung cư giá rẻ, nơi “an cư lạc nghiệp” của nhiều gia đình thu nhập trung bình hoặc thấp, thì loại hình nhà này đang nhận được không ít lời chê bai. Nhiều người còn cho rằng: đúng là tiền nào của ấy.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản