
-
Thương phố Eaton Park: Bất động sản thương mại chiến lược tại khu Đông TP.HCM
-
Khánh Hòa có chủ đầu tư Dự án Khu nhà ở xã hội OXH02 hơn 2.200 tỷ đồng
-
K-Park Avenue mang cảm hứng sống quốc tế về trung tâm Thanh Hóa
-
Gia Lâm bứt tốc nhờ metro và chiến lược đô thị TOD -
VIDEC Group khởi công Dự án Valenta Nguyễn Xiển dành cho cán bộ lực lượng vũ trang -
Heritage Collection: Biểu tượng sống mới của tầng cao tại Nghệ An -
Tokyu Retreat - Kênh đầu tư an toàn bất chấp khủng hoảng
![]() |
Kim Long Nam Group mong muốn tạo ra những cộng đồng dân cư văn minh |
Xin ông cho biết tại sao Kim Long Nam Group lại dành nhiều tâm huyết nghiên cứu đời sống và giá trị văn hoá cư dân đô thị trước khi bắt tay xây dựng dự án khu đô thị như Kim Long City Liên Chiểu?
Việc kiến tạo đô thị đáng sống trong lòng thành phố đáng sống như Đà Nẵng là trách nhiệm của chủ đầu tư và các đơn vị tư vấn. Triết lý kinh doanh của Kim Long Nam Group là đặt con người làm mục tiêu phục vụ. Trong khi đó, thống kê của UN-Habitat cho thấy, khoảng 31 triệu cư dân đô thị Việt Nam đang sống trong điều kiện nhà ở chất lượng thấp. Chúng tôi cho rằng, người Việt xứng đáng được hưởng cuộc sống tốt hơn và các sản phẩm của Kim Long Nam Group sẽ góp phần giải cơn khát nhà ở chất lượng cao và vừa túi tiền của rất nhiều người dân.
Tuy nhiên, chúng tôi không đơn giản chỉ giải quyết vấn đề nhà ở cấp bách. Mỗi dự án của chúng tôi không phải là những khối bê tông vô hồn mà là những tác phẩm văn hoá khi vừa tạo ra những cộng đồng dân cư văn minh, vừa là những công cụ để truyền bá và bảo vệ các giá trị văn hoá truyền thống.
Những khu đô thị ngày càng hào nhoáng, nhưng theo ông, có phù hợp với văn hoá truyền thống của người Việt hay không?
Trong cuộc sống hiện đại, áp lực cuộc sống tại các khu đô thị lớn đã kéo theo sự thay đổi nhanh các giá trị, trong đó rõ rệt nhất là việc đề cao chủ nghĩa cá nhân và lối sống vị kỷ, bó hẹp. Con người có xu hướng quá chú trọng nơi ở, làm sao xây dựng ngôi nhà càng hào nhoáng thì càng thể hiện đẳng cấp. Giữa những khu đô thị hoành tráng, giao tiếp, ứng xử giữa con người với nhau ngày càng lỏng lẻo, mất đi sự thân thiết theo quan niệm “đèn nhà ai nhà ấy rạng”.
Người đô thị có thể chấp nhận ứng xử nội bộ trong từng nhóm xã hội mà không cần biết đến cách thức hay tiêu chuẩn ứng xử của nhóm khác. Điều này tạo ra những con người hiện đại cô đơn cùng những xung đột sâu sắc về văn hoá. Các thiết bị công nghệ lại càng làm cho con người thu mình lại, chủ yếu giao tiếp với nhau qua mạng xã hội.
Đến một ngày nào đó, người dân đô thị bỗng nhận ra rằng, khi áp lực “cơm áo gạo tiền” đã giảm bớt phần nào, họ còn có nhiều những nhu cầu khác như thư giãn, tái tạo năng lượng, vui chơi giải trí, giao lưu và gặp gỡ cộng đồng. Con người có xu hướng tìm lại các giá trị văn hoá cộng đồng, tình làng nghĩa xóm. Mỗi chủ đầu tư phải thấu hiểu được xu hướng này thì mới có thể kiến tạo được những cộng đồng dân cư văn minh và đáng sống.
Dự án khu đô thị Kim Long City Liên Chiểu được quy hoạch và thiết kế như thế nào để phát huy những giá trị này?
Chúng tôi tin rằng, những khu đô thị mới với tiện ích phong phú và văn hoá đa dạng như Kim Long City Liên Chiểu sẽ làm thay đổi lối sống của cư dân, mang đến một quan niệm mới, một triết lý mới về không gian ở, không gian giao lưu cộng đồng. Trong mỗi cư dân sẽ hình thành khái niệm mới về trách nhiệm và văn hoá ứng xử với cộng đồng.
Từng cảnh quan, từng tiện ích của khu đô thị được bố trí khoa học dựa trên những giá trị văn hoá và cộng đồng để nâng cao nhận thức và thái độ của cá nhân đối với cảnh quan thiên nhiên và môi trường. Cảnh quan, tiện ích không đơn thuần chỉ làm đẹp cho dự án, cung cấp tiện nghi cho cư dân mà còn khích lệ sự gia nhập và giao tiếp của con người với nhóm hay cộng đồng từ những nền văn hoá khác nhau; đồng thời, tăng khả năng sáng tạo và giải trí của con người trong các loại hình văn hoá nghệ thuật.
![]() |
Các tiện ích được thiết kế để khích lệ khả năng sáng tạo và phục vụ cho nhu cầu giải trí cho cư dân |
Vì thế, khu đô thị Kim Long City Liên Chiểu sẽ không chỉ thoả mãn nhu cầu nhà ở chất lượng cao, mà còn góp phần điều chỉnh văn hoá ứng xử nơi công cộng, hình thành những con người có nhân cách tốt, từ đó tạo nên một cộng đồng dân cư văn minh và đáng sống.
Tôi có thể đơn cử, không chỉ kiến tạo một môi trường sống nhiều cây xanh, các nhà thiết kế cảnh quan đã tính toán rất khoa học khi thiết kế những vòi nước công cộng để khuyến khích văn hoá xếp hàng, tạo nên những bức tường graffiti để tăng khả năng sáng tạo, những khu thể thao tập thể, những khu chơi cờ để cư dân giao lưu hay những bức tượng san hô khơi gợi ý thức về những vấn đề đương đại.
Có vẻ như Kim Long Nam Group đề cao giá trị văn hoá khi phát triển đô thị, nhưng người mua nhà hiện nay quan tâm nhiều hơn đến những tiện ích cuộc sống. Làm thế nào hài hoà sự khác biệt này?
Chúng tôi chú trọng đến chất lượng cuộc sống cư dân bằng cách hài hoà giá trị tinh thần và vật chất. Một khu đô thị đáng sống là phải làm sao cân bằng và mang lại cả giá trị vật chất và tinh thần cho cư dân, từ đó mới có thể hình thành một thành phố đáng sống. Không giống với những khu đô thị khác ở Đà Nẵng, Kim Long City Liên Chiểu như một thành phố thu nhỏ, không những gần sân bay quốc tế mà còn dễ dàng tiếp cận với hệ thống dịch vụ tiện ích công công phong phú như bệnh viện, trường học, chợ dân sinh và trung tâm hành chính công.
Mục tiêu của chúng tôi là phát triển Kim Long City Liên Chiểu trở thành một thành phố hoà quyện với thiên nhiên nhưng không tách rời sự tiện nghi. Khu đô thị đó được đầu tư bài bản về cảnh quan, đồng thời cung cấp những dịch vụ tiện ích nội khu đa dạng, thoả mãn nhu cầu của từng đối tượng cư dân như hồ cảnh quan, vườn hoa, công viên, siêu thị, khu thể thao, khu vực sinh hoạt cộng đồng. Như tôi đã khẳng định, mỗi dự án của Kim Long Nam Group không phải là những khối bê tông, mà thực sự trở thành một thành phố tiện nghi, yên bình, vui tươi và là tổ ấm lý tưởng, nơi mà mỗi cư dân đều mong ngóng quay về sau một ngày làm việc mệt mỏi.
Với những gì ông đề cập, hình như Kim Long City Liên Chiểu phù hợp với những người có nhu cầu để ở hơn là mua để đầu tư. Ông có đồng tình với quan điểm này hay không?
Chúng tôi cho rằng, giá trị sống không tách rời giá trị đầu tư. Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng Kim Long City Liên Chiểu trở thành một khu đô thị thực sự đáng sống giữa lòng một thành phố đáng sống như Đà Nẵng. Dự án bất động sản nào càng mang lại nhiều giá trị sống thì khách hàng càng ước ao sở hữu, và cũng vì thế càng ngày càng có giá trị. Chúng tôi mong muốn kiến tạo những giá trị bền vững chứ không chạy theo trào lưu.
![]() |
"Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng Kim Long City Liên Chiểu trở thành một khu đô thị thực sự đáng sống", ông Thắng chia sẻ. |
Về thị trường, chúng tôi cho rằng, với vị trí đắc địa liền kề trung tâm thành phố, lại chỉ vài bước là ra đến biển, nhu cầu nhà ở sinh thái và nghỉ dưỡng ở trung tâm quận Liên Chiểu ngày càng tăng cao. Đây là khu vực được thành phố đầu tư hoàn chỉnh về hạ tầng, đường sá rộng rãi, dân cư chưa quá đông đúc và thị trường mới bắt đầu ở thời kỳ đầu của một chu kỳ tăng trưởng. Dự án Kim Long City Liên Chiểu đang có mức giá hợp lí để đầu tư cũng như để ở. Vậy nên, xuống tiền ở thời điểm này, tôi tin rằng nhà đầu tư đang nắm được giá ở “vùng đáy”.
-
Đồng Hới trải thảm đỏ, bất động sản cao cấp đón sóng đầu tư chiến lược
-
GIA22 - GIA by KITA được cấp sổ đỏ, kích hoạt loạt chính sách ưu đãi đặc biệt từ tháng 8/2025
-
Khi Thành phố Thiên niên kỷ cửa ngõ phía Nam Sài Gòn hóa thành sàn diễn nghệ thuật đỉnh cao
-
Bất động sản Vinh trở lại đường đua với Lễ ra quân Heritage Collection - dự án Vinh Heritage
-
Đại tiệc tri ân The Fibonan 2025: Cơ hội vàng sở hữu căn hộ xanh cao cấp phía Đông Hà Nội -
Nhà vườn Park Home Casamia Balanca: Đầu tư đúng lúc cho giá trị lâu dài -
Happy One Central - Dấu ấn chất lượng được công nhận bằng loạt giải thưởng uy tín -
Nghệ An giao đất đợt 2 cho Eurowindow để thực hiện dự án Khu đô thị -
Heritage Shophouse: Một “phiên bản” khác biệt và sang trọng giữa lòng Cố đô -
The Rivus - Dinh thự hàng hiệu Elie Saab giành giải thưởng “Thiết kế nhà ở xuất sắc nhất châu Á 2025” -
Nghệ An và ACV bàn giải pháp đẩy nhanh tiến độ các dự án tại Sân bay Vinh
-
1 Hé lộ nhà thầu tham gia mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành vốn 14.945 tỷ đồng
-
2 Việt Nam sắp đón đoàn doanh nghiệp hùng hậu từ Trung Quốc
-
3 Bộ Tài chính: Khẩn trương đề xuất chính sách gỡ vướng công tác tài chính cho xã, phường
-
4 Việt Nam - điểm đến chiến lược giữa làn sóng thuế quan
-
5 Sắp khánh thành, khởi công 250 dự án chiến lược, dự kiến đóng góp 18% GDP năm 2025
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
Hội nghị thượng đỉnh Hệ sinh thái AI Huawei Cloud Khu vực APAC 2025 đặt mục tiêu tham vọng
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”