Công ty Sea Holdings lên tiếng trước lùm xùm tại chung cư Fresca Riverside
Trọng Tín - 23/12/2020 14:13
 
Đại diện chủ đầu tư Dự án Fresca Riverside (quận Thủ Đức, TP.HCM) lên tiếng trước những bức xúc của người dân liên quan tới việc bàn giao nhà tại Dự án này.
Chugn cư
Nhiều cư dân phản ánh Chung cư Fresca Riverside mới đưa vào sử dụng nhưng có nhiều hạng mục đã xuống cấp (ảnh: Trọng Tín)

Cư dân bức xúc

Thời gian gần đây, nhiều cư dân sống tại Chung cư lô I - Khu nhà ở Bình Chiểu (tên thương mại là Fresca Riverside) nằm trên đường số 6, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP.HCM, do Công ty cổ phần Bất động sản Sea Holdings (Công ty Sea Holdings) làm chủ đầu tư, đã có nhiều phản ánh chất lượng công trình đã xuống cấp khiến cư dân khổ sở, một số hạng mục thực tế bàn giao có sự sai khác so với lúc quảng cáo bán hàng.

Cụ thể, theo phản ánh của cư dân, trong số 40 tiện ích mà chủ đầu tư quảng cáo trước đó, trên thực tế cư dân không hưởng được bao nhiêu. Trong đó, chủ đầu tư đã tự ý biến phòng sinh hoạt cộng đồng thành phòng gym và yoga. Đặc biệt, dù mới đưa vào sử dụng song máy móc đã hư hỏng.

Ngoài ra, mỗi khi mưa lớn, cư dân vô cùng khốn khổ vì ở các tầng cao như tầng 10 vẫn bị ngập lụt. Thậm chí, một số căn hộ tiếp giáp khe giãn nhiệt và tầng hầm có hiện tượng thấm dột nặng.

Một vấn đề khác khiến cư dân vô cùng bức xúc là dù đã dọn tới ở 4 tháng, nhưng đến nay vẫn chưa thấy chủ đầu tư và ban quản lý tòa nhà tổ chức hướng dẫn liên động hệ thống và hướng dẫn PCCC. Nhiều cư dân cho biết, hệ thống PCCC thực tế đang hoạt động không ổn định, thường xuyên xảy ra lỗi cực kỳ nghiêm trọng như báo cháy giả, tủ báo cháy gặp sự cố… làm cư dân vô cùng hoang mang.

Chủ đầu tư lên tiếng

Trao đổi với Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, ông Trần Hiền Phương, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản Sea Holdings, xác nhận thời gian qua có những thông tin trên, song, sự việc không như hoàn toàn thông tin được phản ánh.

Ông Phương cho biết, qua hơn 2 năm xây dựng và hoàn thiện, dự án đã được Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn, cứu hộ (Công an TP.HCM) nghiệm thu PCCC theo Công văn số 297/PC07-Đ2 ngày 25/5/2020 và Cục công tác phía Nam - Bộ Xây dựng chấp thuận nghiệm thu đưa vào sử dụng theo Công văn số 296/CPN-QLXD ngày 8/7/2020.

a
Ông Phương cho biết, Thanh Tra Sở Xây dựng, UBND quận Thủ Đức, UBND Phường Bình Chiểu đã có buổi làm việc với chủ đầu tư, kết quả làm việc là chung cư không có hạng mục nào xây dựng sai phép theo biên bản làm việc số 0005885 ngày 16/12/2020 (ảnh: Trọng Tín)

Về phản ánh phòng sinh hoạt cộng đồng, nhà rác trung tâm và phòng rác của Tòa A thuộc chung cư, ông Phương cho biết, chủ đầu tư, Ban quản lý tòa nhà, nhà thầu đã có buổi làm việc với đoàn kiểm tra gồm: đại diện Sở Xây dựng, UBND quận Thủ Đức, UBND phường Bình Chiểu. Kết quả làm việc là chung cư không có hạng mục nào xây dựng sai phép theo biên bản làm việc số 0005885 ngày 16/12/2020.

Tuy nhiên, trong quá trình vận hành, có một số căn hộ đối diện phòng rác dẫn đến các bất tiện trong sinh hoạt. Chủ đầu tư, nhà thầu, Ban quản lý tòa nhà sẽ tiếp tục lấy ý kiến đề xuất chỉnh sửa và vận hành sao cho không ảnh hưởng đến các hộ dân ở các vị trí này và cho cả dự án.

Với phản ánh chủ đầu tư chiếm dụng diện tích nhà sinh hoạt cộng đồng tại chung cư để bố trí phòng gym và yoga, ông Phương cho hay, theo quảng cáo khi bán hàng, phòng gym và yoga nằm ở khu vực sở hữu riêng của chủ đầu tư. Nhưng do tình hình dịch Covid-19, nhiều phòng gym đóng cửa hoặc không có lợi nhuận, nên công ty không tìm được đơn vị tham gia.

 “Trước đây, để phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của cư dân, chủ đầu tư đã bằng kinh phí của mình đầu tư các thiết bị tập gym, phòng yoga, máy lạnh tại nhà sinh hoạt cộng đồng để cư dân được tập miễn phí và lâu dài”, ông Phương nói và thông tin thêm, hiện chủ đầu tư vẫn đang tiếp tục tìm đối tác kinh doanh phòng tập gym và yoga để phục vụ cho cư dân.

a
Vì không tìm được đơn vị đầu tư phòng tập gym và yoga, nên trước đây, chủ đầu tư đã tự bỏ kinh phí mua dụng cụ tập để tại phòng sinh hoạt cộng đồng (ảnh: Trọng Tín)

Liên quan đến những phản ánh mùi, thấm, dột tại chung cư, ông Phương nhấn mạnh, chủ đầu tư, Ban quản lý tòa nhà, nhà thầu đã, đang tiếp tục xử lý và đến thời điểm hiện tại, về cơ bản đã khắc phục xong. Tuy nhiên, sẽ tiếp tục theo dõi và nếu có vấn đề phát sinh vẫn tiếp tục đồng hành và khắc phục để dự án ngày càng hoàn thiện và tốt hơn.

Đối với 2% kinh phí bảo trì, chủ đầu tư đã lập tài khoản riêng có hợp đồng tiền gửi để đảm bảo minh bạch khi thành lập ban quản trị sẽ bàn giao đúng và đầy đủ cho ban quản trị theo quy định. Điều này cũng được Đoàn Thanh tra Sở Xây dựng xác nhận tại buổi làm việc.

“Hiện nay, Sea Holdings đang nhanh chóng hoàn thành thủ tục xin cấp sổ hồng cho từng căn hộ tại dự án và sẽ trao sổ đến cư dân trong thời gian sắp tới”, ông Phương nói.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản