Coteccons và Novaland hiện thực hoá hợp tác với gói thầu 2.000 tỷ đồng
Như Loan - 14/04/2022 14:02
 
Sau loạt dự án tên tuổi, Coteccons tiếp tục trở thành nhà thầu chính cho các dự án trọng điểm của Novaland.

"Giải mã" lý do Coteccons luôn được "chọn mặt gửi vàng"

Từ cuối năm 2021 trở lại đây, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng trở lại với diện mạo khả quan. Thống kê của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho thấy, trong giai đoạn cuối năm 2021, có khoảng 10.000 sản phẩm bất động sản du lịch được chào bán với tỷ lệ hấp thụ 30 - 40%, đây là tỷ lệ cao dù trải qua giai đoạn cao điểm chống dịch. Việc Việt Nam chính thức mở cửa hoàn toàn với du khách quốc tế từ 15/3/2022, được dự báo sẽ lấy lại đà phát triển mạnh cho ngành du lịch và đây là cơ hội cho các chủ đầu tư dự án bất động sản nghỉ dưỡng.

Tuy nhiên, ở bức tranh khác, sau những biến động của thị trường, nhà đầu tư hiện tại đã kỹ tính hơn khi lựa chọn dự án, các dự án phát triển theo kiểu nhỏ lẻ, ăn theo hạ tầng của địa phương sẽ khó có người mua, thay vào đó, nhà đầu tư sẽ hướng tới các đại dự án đô thị biển, đa mục tiêu, kết hợp nghỉ dưỡng du lịch, sức khoẻ, vui chơi, văn hoá… được phát triển bởi các tập đoàn bất động sản uy tín như Vingroup, Novaland, Sungroup...

Cuối năm 2021, Novaland đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược lâu dài với Coteccons với vai trò tổng thầu

Với các dự án này, ngoài giá cả, một trong những yếu tố then chốt tạo ra sức cạnh tranh chính là tiến độ, bởi dự án càng được triển khai nhanh, được đưa vào khai thác sớm thì chủ đầu tư, cũng như các nhà đầu tư thứ cấp sẽ sớm thu hồi vốn và tối ưu hoá lợi nhuận. Vì vậy, các chủ đầu tư thường rất kỹ trong việc lựa chọn các công ty xây dựng để thi công. Trên thị trường, Coteccons được đánh giá rất cao đặc biệt với cam kết tiến độ.

Một trong những lợi thế cạnh tranh chính giúp Coteccons nổi tiếng với tiến độ nhanh, chất lượng tốt và an toàn, ngoài yếu tố con người, phải kế đến nguồn lực thiết bị thi công hiện đại. Nổi bật nhất trong nguồn lực thiết bị đến từ những thương hiệu nổi tiếng của châu Âu và khu vực.

Coteccons còn thể hiện sự đẳng cấp ở việc chuẩn hóa hình ảnh từ các chi tiết nhỏ nhất trên công trường như cổng công trường, văn phòng làm việc Ban chỉ huy hay đơn giản là những bảng biểu cảnh báo…

Coteccons tiếp tục ghi tên vào loạt dự án ngàn tỷ

Cuối năm 2021, Novaland đã ký thỏa thuận hợp tác lâu dài với Coteccons để triển khai các dự án của mình. Sau thỏa thuận này, hai bên đã bước vào giai đoạn tiếp theo, hiện thực hóa thỏa thuận với các dự án thành phần thuộc Siêu thành phố biển - du lịch - sức khỏe Novaworld Phan Thiết và cụm dự án tại Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City. Được biết, tổng các dự án này có giá trị lên đến 2.000 tỷ.

Theo đó, Coteccons sẽ là nhà thầu thi công kết cấu, kiến trúc và MEP (cơ điện) cho 620 biệt thự thuộc thuộc phân khu zone 2 và zone 3 của Novaland Villa, thời gian thực hiện 12 tháng. Bên cạnh đó, Coteccons cũng được lựa chọn làm tổng thầu thi công Khách sạn Novaland Hotel.

Khu đô thị sinh thái Aqua City (Biên Hòa, Đồng Nai) có quy mô 1.000ha, được bao bọc bởi các con sông lớn với chiều dài đường sông lên đến 32 km sẽ do Coteccons làm nhà thầu chính.

Phối cảnh NovaWorld Phan Thiết - siêu thành phố biển - du lịch - sức khỏe quy mô 1.000 ha

Ông Phạm Quân Lực, Phó tổng giám đốc Coteccons cho biết: “Với kinh nghiệm xây dựng các công trình cao cấp, cam kết cùng kiến tạo tương lai bền vững và thịnh vượng chung, Coteccons sẽ mang đến những sản phẩm chất lượng tiêu chuẩn quốc tế, an toàn và đặc biệt đảm bảo tiến độ, mang lại giá trị đầu tư cao nhất cho những sản phẩm của Novaland”.

Được biết, NovaWorld Phan Thiết có quy mô 1.000 ha trải dài 7 km đường biển Tiến Thành - Phan Thiết, hội tụ chuỗi tiện ích đa dạng, đẳng cấp quốc tế, trong đó có 2 sân golf 18 hố được thiết kế bởi "huyền thoại" golf thế giới Greg Norman và là cụm sân tổ chức các giải thi đấu PGA Tour tại Việt Nam.

Theo thoả thuận hợp tác trước đó, không chỉ dừng lại tại hai công trình này, trong thời gian tới, Novaland sẽ ưu tiên hợp tác với Coteccons cho các dự án đô thị và đô thị du lịch mới, dự kiến công bố trong giai đoạn 2022 - 2025.

Bên cạnh Novaland, trong quý I/2022, Coteccons đã được lựa chọn trong hàng loạt dự án đình đám với tổng giá trị lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng.

Cottecons cam kết mang đến dịch vụ và chất lượng ở tiêu chuẩn cao nhất ở từng sản phẩm, với tên gọi Coteccons Inside gồm 4 giá trị cốt lõi:
- Mang đến biện pháp và giải pháp xây dựng đáp ứng các tiêu chuẩn bền vững với môi trường;
- Đa dạng hoá hệ sinh thái dịch vụ và sản phẩm để tối ưu hoá giá trị lợi ích cho khách hàng thông qua kinh nghiệm và kỹ năng của đội ngũ nhân sự của Coteccons;
- Tập trung vào trải nghiệm khách hàng thông qua quá trình hợp tác, trong đó sự hài lòng và tính tiện lợi sẽ được đề cao;
- Tăng cường việc mang lại các giá trị cộng thêm là ưu tiên hàng đầu trong quá trình vận hành hợp tác kinh doanh, hướng đến khách hàng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản