Cú bắt tay của các “ông lớn” tăng nhiệt thị trường bất động sản
Đ.T - 15/03/2024 09:56
 
Năm 2024 là thời điểm các chủ đầu tư bất động sản cần thay đổi để đem tới những trải nghiệm mới, những sản phẩm tiếp cận nhu cầu thực tế của khách hàng.

Ông Trần Quốc Dũng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) cho biết, dựa trên nghiên cứu của gần 28.000 du khách tại 33 quốc gia, vùng lãnh thổ kết hợp cùng dữ liệu của Booking - ứng dụng đặt chỗ hàng đầu thế giới cho thấy, 7 xu hướng du lịch năm 2024 đều có điểm chung về tính “trải nghiệm cá nhân hóa”. Trong đó, yếu tố trải nghiệm, khám phá ẩm thực địa phương, gắn liền với chữa lành, du lịch bền vững, tôn trọng thiên nhiên là những nền tảng mà dự án nào hoặc chủ đầu tư nào có thể quy hoạch và ứng dụng thì đều có thể dẫn đầu.

Bên cạnh đó, tối ưu ngân sách, du lịch sang chảnh (A La Carte Affluencers) cũng sẽ là một xu hướng nổi bật trong những năm tới. Nhiều du khách cho biết sẽ cắt giảm chi phí những thứ không cần thiết và dùng khoản tiết kiệm này đổi lấy trải nghiệm đi nghỉ cao cấp như giới thượng lưu.

.
Du lịch bền vững, tôn trọng thiên nhiên và gắn với trải nghiệm cá nhân hóa sẽ là xu hướng dẫn đầu.

Trong báo cáo Booking, 66% du khách Việt sẵn sàng mua vé theo ngày để sử dụng các tiện nghi trong khách sạn 5 sao thay vì lưu trú tại đó để hưởng dịch vụ. Điều này cũng cho thấy không phải phân khúc cao cấp khó bán, trung cấp hay giá rẻ dễ tiếp cận người mua mà phân khúc nào giải quyết vấn đề cho khách hàng thuộc phân khúc mình tốt nhất thì đều có tiềm năng tăng trưởng.

Theo ông Dũng, đây là thời điểm mà các doanh nghiệp, chủ đầu tư cần nhiều nỗ lực để đem tới những trải nghiệm mới, những sản phẩm tiếp cận với nhu cầu thực tế của khách hàng. Đặc biệt, việc lựa chọn các địa phương mới, có dư địa lớn để đầu tư, phát triển dự án cũng là một trong những yếu tố quan trọng để tạo sự phát triển bền vững

Điểm sáng Nha Trang

Giai đoạn năm mới 2024, thị trường du lịch Nha Trang được dự báo sẽ nhanh chóng hồi phục và giữ được sự tăng trưởng bền vững thông qua nhiều dấu hiệu tích cực.

.
(Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Khánh Hòa).

Việc các hãng hàng không lớn đẩy mạnh các đường bay thẳng từ Hàn Quốc (Air Seoul, Vietjet Air, Eastar Jet), Nga (Vietnam Airlines), Trung Quốc (China Southern Airlines, HK Express) đến Khánh Hòa cũng là tín hiệu tích cực cho bất động sản biển Nha Trang. Theo chia sẻ từ lãnh đạo Công ty CP Nhà ga quốc tế Cam Ranh, trong năm 2023, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã phục vụ khoảng 16.000 chuyến bay quốc tế với gần 2,4 triệu lượt khách đến và đi. Đặc biệt, trong dịp Tết Dương lịch 2024 vừa qua, có 159 chuyến bay đến Khánh Hòa với số hành khách lên đến 28.620 khách (tăng 224,49% so với Tết dương lịch 2023) và 153 chuyến bay đi mang theo 27.540 khách (tăng 218,75% so với dịp Tết dương lịch 2023) .

Ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhận định, việc Nha Trang đang nỗ lực vươn mình trở thành đầu tàu du lịch trên cả nước, kết hợp ưu tiên những trải nghiệm độc đáo, mới lạ, hấp dẫn và chất lượng,… sẽ tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy bất động sản “thành phố biển” tăng nhiệt trong giai đoạn mới.

Đón đầu làn sóng phục hồi thị trường với các xu hướng trải nghiệm mới, Nhà phát triển bất động sản quốc tế Masterise Homes và KDI Holdings công bố đồng hành thương hiệu phát triển dự án căn hộ biển Flex Home thuộc “Thành phố tự do” - Libera Nha Trang. Sự hợp tác này tận dụng nguồn lực sẵn có của đơn vị phát triển dự án, KDI Holdings và uy tín mang tầm vóc quốc tế của Masterise Homes để mang đến tiêu chuẩn cao cấp cho dự án từ thiết kế, chất lượng xây dựng, danh mục bàn giao và quản lý vận hành . 

Theo đó, Masterise Homes sẽ đóng vai trò tư vấn quá trình phát triển dòng sản phẩm Flex Home theo tiêu chuẩn của phân khúc cao cấp. 

Song song, KDI Holdings sẽ tập trung nguồn lực vào việc hợp tác với các đối tác hàng đầu trên thế giới trong việc xây dựng, quản lý chất lượng dự án, đầu tư phát triển tiện ích và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm về dịch vụ tốt nhất. 

Với kinh nghiệm, sự chuyên nghiệp cùng tâm huyết kiến tạo của cả hai bên, cú bắt tay của hai thương hiệu không chỉ thổi một “làn gió mới” đưa Nha Trang thăng hạng điểm đến trên bản đồ du lịch quốc tế, khơi thông dòng chảy bất động sản Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản