Đà Nẵng giải tỏa 10 khu tập thể cũ
Duy Hoàng - 22/10/2015 11:13
 
UBND thành phố Đà Nẵng vừa có thông báo kết luận phương án xử lý các khu tập thể xuống cấp trên địa bàn thành phố.
Một khu tập thể cũ ở Đà Nẵng bị xuống cấp từ nhiều năm nay (ảnh Internet)
Một khu tập thể cũ ở Đà Nẵng bị xuống cấp từ nhiều năm nay (ảnh Internet)

Theo đó, trên địa bàn TP. Đà Nẵng có 10 khu tập thể cũ đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn cho người dân là: Khu tập thể số 5 Nguyễn Thái Học; Khu tập thể số 57 Hùng Vương; Khu tập thể số 110 Hoàng Diệu; Khu tập thể số 69B Trần Phú; Khu tập thể Hải Châu I; Khu tập thể số 159 Trần Phú; Khu tập thể số 50-52 Lê Lai; Khu tập thể số 23 Nguyễn Thiện Thuật; Khu tập thể số 129 (83 cũ) đường Hải Phòng; Khu tập thể số 10 Trần Bình Trọng. Theo kết quả kiểm định, các khu tập thể này chỉ có chất lượng dưới 40%. Việc giải tỏa, di dời các hộ dân nhằm đảm bảo tính mạng và tài sản trong mùa mưa bão sắp đến.

Với các hộ hiện đang ở tại các khu tập thể trên, sẽ được bố trí mỗi hộ 1 lô đất tái định cư theo diện hộ chính tại khu dân cư Nam cầu Cẩm Lệ, đường 5,5m, thu tiền sử dụng đất theo quy định, đồng thời, hỗ trợ 60% tiền nhà + 60 % tiền đất theo quy định và hỗ trợ phần tự làm thêm (nếu có).

Đối với các hộ không ở, để trống, ở nhờ nhà cha mẹ hoặc thuê nhà khác hoặc cho ở nhờ (đã có nhà riêng), hoặc sang nhượng căn hộ thì thành phố sẽ hỗ trợ 1 lần bằng tiền, 60% tiền nhà + 60% tiền sử dụng đất và hỗ trợ phần tự làm thêm (nếu có).

Đối với các hộ đã được Nhà nước bố trí thuê chung cư, bố trí đất thì chỉ xem xét hỗ trợ phần tự sửa chữa thêm (nếu có) và hỗ trợ di chuyển theo quy định.

Đối với các hộ đã di dời, bàn giao nhà cho Công ty Quản lý nhà thì thành phố giao Công ty Quản lý nhà niêm phong và quản lý chặt chẽ, tránh để các hộ khác chiếm ở.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản