Đà Nẵng: Không có hồ sơ tham gia đấu giá lô đất của Tập đoàn Thiên Thanh
Hà Minh - 25/06/2021 11:26
 
Phiên đấu giá theo kế hoạch ngày 24/6, nhưng đã không diễn ra do không có hồ sơ nào tham gia đăng ký mua tài sản được đem ra đấu giá.

Ông Trần Văn Ân, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản TP. Đà Nẵng cho biết, dù đã thông báo mời gọi các tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ tham gia đấu giá khu đất vàng tại địa chỉ số 209 đường Trường Chinh, phường An Khê, quận Thanh Khê của Tập đoàn Thiên Thanh, nhưng đến ngày tiến hành đấu giá vẫn không có hồ sơ nào.

Lô đất Đà Nẵng đem đấu giá nhưng không có hồ sơ tham gia
Lô đất Đà Nẵng đem đấu giá nhưng không có hồ sơ tham gia.

Theo thông tin được đăng tải trong thông báo, lô đất có diện tích 22.697,2 m2, mục đích là đất ở và thời hạn sử dụng đất lâu dài. Tài sản trong khu đất gồm tòa nhà văn phòng 3 tầng, nhà bảo vệ. Giá khởi điểm của nhóm tài sản trên lúc đấu giá là 704,445 tỷ đồng. Trong đó, giá trị quyền sử dụng đất chiếm phần lớn, với khoảng 702,319 tỷ đồng, giá trị công trình xây dựng là 2,125 tỷ đồng. 

Ngày 13/1/2011, UBND TP. Đà Nẵng đã giao mảnh đất trên cho Tập đoàn Thiên Thanh thực hiện dự án xây dựng Trung tâm thương mại vật liệu xây dựng - trang trí nội thất - ô tô với đơn giá đất là 6,2 triệu đồng/m2 (theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản khác gắn liền với đất số BĐ 655355). Đến năm 2013, Thanh tra Chính phủ kết luận việc giao đất này thiếu cơ sở và trái quy định. Năm 2014, Phạm Công Danh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh bị khởi tố vì các vi phạm đất đai, tài chính, trong đó có liên quan đến vi phạm đất đai tại Đà Nẵng và thửa đất tại số 209 Trường Chinh.

Ngày 11/5/2018, Cục Thi hành án dân sự đã gửi văn bản tới UBND TP.Đà Nẵng liên quan tới việc thụ lý, tổ chức thi hành án dân sự vụ Phạm Công Danh và Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh. Số tiền phải thi hành án là khoảng 3.600 tỷ đồng. Các tài sản bị xử lý ngoài lô đất bị đem đi đấu giá ở trên còn có các tài sản gắn liền với đất tại các thửa đất thuộc khu phức hợp sân vận động Chi Lăng, quận Hải Châu.

Lý giải về cảm nhận về việc không có cá nhân, tổ chức tham gia đấu giá, ông Trần Văn Ân cho rằng, giá trị tài sản lớn nên nếu muốn tham gia thì nhà đầu tư phải có tài chính tốt. Tuy nhiên, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 bủa vây khiến kinh tế khó khăn, thanh khoản tại các dự án bất động sản không tốt nên dòng tiền đang bị tắc nghẽn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản