Đà Nẵng tiếp tục bố trí vốn mở rộng tuyến đường nội thị nhỏ
Hoàng Anh - 05/04/2023 09:44
 
Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng yêu cầu tiếp tục bố trí nguồn lực để triển khai thực hiện cải tạo, mở rộng các tuyến đường từ 3,5 m thành 5,5 m.

Văn phòng Thành uỷ Đà Nẵng đã ban hành ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành uỷ, ông Nguyễn Văn Quảng, sau khi kiểm tra thực tế việc đầu tư mở rộng các tuyến đường có mặt cắt lòng đường 3,5 m thành 5,5 m trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, Bí thư Đà Nẵng đánh giá cao nỗ lực của các cơ quan, địa phương và đơn vị trong việc triển khai đầu tư mở rộng các tuyến đường có mặt cắt lòng đường 3,5 m thành 5,5 m.

Việc triển khai đầu tư thí điểm mở rộng các tuyến đường tạo điều kiện thuận lợi trong việc lưu thông, nhất là đảm bảo công tác cứu nạn, cứu hộ, góp phần tái thiết, chỉnh trang đô thị theo chủ trương của thành phố.

Từ năm 2021, thành phố Đà Nẵng đầu tư cho dự án cải tạo, mở rộng 97 tuyến đường từ 3,5 m thành 5,5 m tại 4 quận Hải Châu, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn và Liên Chiểu, giai đoạn 2021-2025, tổng kinh phí hơn 243 tỷ đồng. Dự án do Ban Quản lý các Dự án đầu tư xây dựng các công trình Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Đà Nẵng là chủ đầu tư.

Đến nay, 25 tuyến đã hoàn thành nâng cấp, mở rộng với kinh phí gần 60 tỷ đồng. Chủ đầu tư và các địa phương đang kiến nghị Thành phố bố trí hơn 180 tỷ đồng để triển khai 72 tuyến còn lại.

Bí thư Thành uỷ, ông Nguyễn Văn Quảng, sau khi kiểm tra thực tế việc đầu tư mở rộng các tuyến đường có mặt cắt lòng đường 3,5m thành 5,5 m.
Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng, ông Nguyễn Văn Quảng kiểm tra thực tế việc đầu tư mở rộng các tuyến đường có mặt cắt lòng đường 3,5 m thành 5,5 m.

Bí thư Đà Nẵng đề nghị UBND Thành phố khẩn trương hoàn thành thi công mở rộng lòng đường thành 5,5 m đối với 10 tuyến đường trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn trong tháng 5/2023.

Ông Nguyễn Văn Quảng cũng yêu cầu, xem xét cân đối, bố trí nguồn lực để triển khai thực hiện các tuyến đường còn lại.

Lưu ý, đối với các tuyến đường không đảm bảo bề rộng vỉa hè tối thiểu 2m và lòng đường không đủ 5,5m, đề nghị Ban cán sự đảng UBND TP.Đà Nẵng chỉ đạo các địa phương, đơn vị có liên quan rà soát, nghiên cứu, đề xuất phương án mở rộng phù hợp với tình hình thực tiễn.

Ngoài ra, nghiên cứu rút ngắn thời gian, trình tự thực hiện các thủ tục, phân cấp cho các địa phương để sớm triển khai đầu tư mở rộng các tuyến đường.

Rút kinh nghiệm từ các tuyến đường đã triển khai và tiếp thu ý kiến người dân để có phương án thiết kế, thi công phù hợp hiệu quả. Trong đó xem xét nghiên cứu phương án bố trí cây xanh hợp lý, nhất là trên các tuyến đường có vỉa hè hẹp; lắp đặt các họng tiếp nước chữa cháy để đảm bảo công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy; phối hợp với các đơn vị điện lực, viễn thông để triển khai đồng bộ việc xây dựng hạ tầng kỹ thuật ngầm cho các tuyến đường.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản