Đất Hòa Lạc lại “sốt” sau sự hoàn thiện của hệ thống giao thông
N.L - 19/12/2018 08:10
 
Không chỉ những đô thị hiện đại mới tạo dựng nên tương lai của một khu vực mà chính sự hoàn thiện của các trục đường giao thông huyết mạch cũng tạo nên sự thịnh vượng đó. Chân lý được các nhà đầu tư đúc rút trong lĩnh vực bất động sản Việt Nam và nó đang đúng với bối cảnh ở Hòa Lạc hiện nay.

Cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình đã được thông xe vào ngày 10/10, đúng kỷ niệm 64 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2018). Ngay sau khi thông xe dự án, tác động cộng hưởng của con đường ngót 3.000 tỷ này đã vực dậy vùng trời phía tây rộng lớn, giàu tiền năng của Hà Nội.

Ngay sau khi dự án cao tốc hoàn thành, nhiều chủ đầu tư đã khởi động lại dự án bất động sản đã "xí phần" trước đó và khu vực bất động sản Hòa Lạc đang nóng trở lại với các đợt sốt đất khác nhau.

.

Tuyến đường huyết mạch đưa bất động sản Hòa Lạc “cất cánh”

Theo khẳng định của rất nhiều chủ đầu tư nhà đất tại địa bàn này, cơn sốt đất tại Hòa Lạc trong thời gian gần đây không phải là hiện tượng "bong bóng" dễ bùng nổ mà là trào lưu đón đầu của xu hướng xanh hóa khu đô thị và thoát ly của cư dân Hà Nội khỏi nội đô về các khu vực vùng ven, khu đô thị vệ tinh.  Đây là xu hướng của cư dân hiện đại di chuyển để có không gian tái tạo năng lượng, an hưởng cuộc sống xanh trong lòng đô thị hiện đại.

"Hòa Lạc tiếp giáp với khá nhiều kiểu địa hình, nên có khí hậu đặc trưng  để cho các khu đô thị sinh thái, hiện đại phát triển. Không quá cách xa trung tâm, lại được tận hưởng quá nhiều tiện ích vùng Thủ đô, nên trong tương lai bất động sản nơi đây sẽ dẫn dắt khu vực Tây Hà Nội", một chuyên gia bất động sản của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam tiết lộ.

Theo tìm hiểu, tại Hòa Lạc tề tựu rất đông các chủ đầu tư lớn và xu hướng quay trở lại hoạt động, sự "nóng máy" của các ông chủ ở đây đã và đang âm thầm đưa giá đất khu vực này nhích lên từng ngày.

Minh chứng cho sự tác động của tuyến đường cao tốc huyết mạch Hòa Lạc - Hòa Bình đối với giá đất khu vực là giá bán đất nền tại dự án nằm tại trục cao tốc Hòa Lạc trước khi đường cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình khởi công có giá chỉ 6 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, ngay sau khi tuyến đường cao tốc hoàn thành, mức giá đã tăng lên 9 triệu đồng/m2 và dự kiến còn tăng hơn.

Cùng với đó, rất nhiều dự án đất nền tại đây đã, đang và sẽ còn tiếp tục duy trì mạch tăng giá bởi có các yếu tố thúc đẩy từ tuyến đường huyết mạch và khu công nghệ cao Hòa Lạc đứng đằng sau.

Tuy nhiên, do diện tích đất nền khá lớn, nhà đầu tư cần trường vốn nên lời khuyên của giới bất động sản tại đây là cần tỉnh táo chọn lựa những tên tuổi lớn, các dự án có uy tin và đã khởi công những hạng mục quan trọng như đường nội bộ,  phân lô, biệt thự kiểu mẫu...

Hiện tại Hòa Lạc, dự án Phú Cát City là một trong số ít dự án hoàn thiện nhanh về hạ tầng kỹ thuật và xây dựng phân lô, xây thô các nhà ở biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, biệt thự ven suối và chung cư cao cấp. Đây là dự án có tiến độ xây dựng được đánh giá nhanh nhất khu vực Hòa Lạc hiện nay và là dự án có tính thanh khoản cao khi lượng khách hàng đang đổ tiền đầu tư khá lớn.

Phú Cát City - đích đến thực sự của nhà đầu tư thông thái
Phú Cát City - đích đến thực sự của nhà đầu tư thông thái

Với dư âm của các đợt bong bóng trước đó của thị trường, khá khó khăn để kêu gọi hay thu hút nhà đầu tư quay trở lại với bất động sản phía tây Hà Nội. Tuy nhiên, với Phú Cát City, câu chuyện lại hoàn toàn ngược lại. Đây là một trong số ít các dự án có được luồng tiền đầu tư rất ổn định từ đầu giúp chủ đầu tư, nhà thầu thúc đẩy tiến độ xây dựng, dự kiến Phú Cát City sẽ đi vào hoạt động trong nửa cuối năm 2019. Điều này có được là do uy tín chủ đầu tư, địa thế dự án ngày càng tốt hơn.

Được coi là trái tim của khu đô thị công nghệ cao Hòa Lạc, Phú Cát City là một trong những đô thị vệ tinh kiểu mẫu của thủ đô Hà Nội. Với tổng diện tích hơn 190.500 m2, Phú Cát City dành hơn 89.400 m2 để xây hơn 352 lô biệt thự, phần còn lại các hạng mục công trình công cộng, cây xanh cảnh quan, mặt nước và suối chiếm diện tích khá lớn, tạo ra không gia thoáng, xanh và lý tưởng chan hòa với thiên nhiên.

Về thiết kế, các lô biệt thự Phú Cát City được nghiên cứu những tinh hoa từ nhiều dự án biệt thự nghỉ dưỡng trong và ngoài nước; được bao bọc bởi “Suối Con Gái”, có hệ thống cây xanh, cảnh quan lớn chiếm tới 70% diện tích đất, giúp cư dân tận hưởng cảm giác được sống hòa mình cùng thiên nhiên tận tưởng không khi trong lành mà dự án mang lại.

Ngoài thiết kế nội khu, cư dân biệt thự Phú Cát City còn có cơ hội sở hữu quần thể sinh thái tiện ich đẳng cấp với trung tâm thương mại nhà hàng, bể bơi, khu vui chơi…, cùng nhiều dịch vụ khác mang lại giá trị cuộc sống đích thực cho cư dân nơi đây.

Hiện nay, với hạ tầng hoàn chỉnh, không gian xanh hiện ra, những căn biệt thự hình thành, dự án Phú Cát City được đánh giá sẽ từ 50% đến 100% trong thời gian gần. Với đủ mọi cơ hội và điều kiện đầu tư, chắc chắn Phú Cat City sẽ mang đến cuộc sống lý tưởng cũng như lợi ích lớn cho những nhà đầu tư thông minh, đón đầu xu hướng tương lai.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản