Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
GIZA E&C làm tổng thầu dự án 15 triệu USD tại khu công nghệ cao Hòa Lạc
Thanh Sơn - 28/11/2018 10:01
 
Ngày 27/11, CTCP Thiết kế và Xây dựng Giza Việt Nam (GIZA E&C) cùng với chủ đầu tư là liên doanh Kennametal (Singapore) Pte.Ltd và Công ty TNHH Shinki Special Tool đã chính thức tổ chức lễ khởi công dự án xây dựng nhà máy Widia Shinki Việt Nam tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, thành phố Hà Nội.
TIN LIÊN QUAN

Dự án có tổng vốn đầu tư là 15 triệu USD, diện tích đất sử dụng là 10.447m2 tại Lô CN1- 12B-2, Khu công nghệ cao Hòa Lạc, thành phố Hà Nội. Đây là dự án thực hiện phát triển và sản xuất các sản phẩm, hệ thống và dịch vụ về dụng cụ cắt gọt chất lượng cao cho thị trường Việt Nam và các thị trường nước ngoài. Quy mô sản xuất giai đoạn đầu dự kiến với 80.000 sản phẩm/tháng, giai đoạn tiếp theo sẽ đạt 150.000 sản phẩm/tháng. Dự kiến, nhà máy sẽ hoàn thành đi vào hoạt động và vận hành chính thức từ quý III/2019.

Lễ ký kết hợp đồng xây dựng nhà máy giữa Tổng thầu GIZA và đại diện chủ đầu tư.
Lễ ký kết hợp đồng xây dựng nhà máy giữa Tổng thầu GIZA và đại diện chủ đầu tư.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Young Cheol Ahn, Tổng giám đốc công ty TNHH Widia Shinki Việt Nam cho biết, Nhà máy Widia Shinki Việt Nam khi đi vào hoạt động sẽ là nhà máy hiện đại nhất trên thế giới để cắt các vật liệu. Tổng công ty Kennametal, trong đó Phòng Widia là một bộ phận, có 42 nhà máy trên khắp thế giới. Và nhà máy tại khu công nghệ cao Hòa Lạc được sở hữu tất cả những tích lũy kinh nghiệm, tiến bộ kỹ thuật  để đảm bảo an toàn và năng suất tối đa. Nhà máy này sẽ có thiết bị gia công chính xác tốt nhất cùng với phần mềm tiêu chuẩn công nghiệp, tất cả đều được kết nối thông qua hệ thống giám sát chất lượng và hiệu suất toàn cầu.

“Khách hàng của chúng tôi sẽ là các doanh nghiệp ở lĩnh vực điện tử, ô tô, hàng không vũ trụ, y tế, phát điện, và các ngành công nghiệp kỹ thuật chung”, ông Young Cheol Ahn chia sẻ thêm.

Phối cảnh toàn thể Dự án xây dựng nhà máy Widia Shinki Việt Nam.
Phối cảnh toàn thể Dự án xây dựng nhà máy Widia Shinki Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Cường, Phó Trưởng ban Ban quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc bày tỏ vui mừng khi các nhà đầu tư tin tưởng lựa chọn đơn vị để xây dựng nhà máy đầu tiên của tập đoàn tại Việt Nam. BQL cam kết hỗ trợ nhà đầu tư tối đa trong các thủ tục, chính sách để đảm bảo cơ chế thông thoáng, tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.

Theo ông Ngô Hữu Tiệp, Tổng Giám đốc Giza E&C, Giza với vai trò là tổng thầu D&B (thiết kế và thi công), cung cấp dịch vụ trọn gói cho các nhà đầu tư, từ khâu thiết kế đến thi công, cơ điện, lắp đặt thiết bị, bảo trì... GIZA rất vui mừng khi được chủ đầu tư tin tưởng giao đảm nhận tổng thầu D&B cho nhà máy này. Giza đang ngày càng được khách hàng, đối tác trong nước và quốc tế tin cậy, trở thành công ty có chất lượng dịch vụ hàng đầu trong lĩnh vực xây dung công nghiệp tại Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, GIZA đã làm tổng thầu cho 26 dự án tại Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Bình Dương, Tiền Giang, Đồng Nai.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư