Đâu là khu đô thị xanh kiểu mẫu tại Đà Nẵng và Hội An?
Hương Việt - 17/11/2020 08:41
 
Khi đô thị hóa phát triển mạnh mẽ, con người lại mong muốn môi trường sống an toàn, hài hòa cùng thiên nhiên, đáp ứng mọi nhu cầu cuộc sống. Đây sẽ là xu hướng tất yếu trong tương lai.
Tại Dự án The North HoiAn Urban, các căn biệt thự được xây dựng dọc theo dòng kênh đào thơ mộng, gần gũi với thiên nhiên.
Tại Dự án The North HoiAn Urban, các căn biệt thự được xây dựng dọc theo dòng kênh đào thơ mộng, gần gũi với thiên nhiên.

Khan hiếm các khu đô thị xanh

Trong giai đoạn từ năm 2010 đến nay, đất đô thị biến động khá lớn, cả nước tăng 81.453 ha. Quỹ đất để phát triển đô thị chủ yếu được sử dụng từ đất nông nghiệp. Dự kiến đến năm 2020, đất đô thị toàn quốc sẽ đạt khoảng 1,9 triệu ha. Trong đó, Hà Nội và TP.HCM là hai địa phương có tốc độ tăng đất đô thị lớn nhất trong toàn quốc với khoảng 3,8 - 4%/năm. Song, tỷ trọng đất dành cho các vấn đề xã hội chưa đáp ứng được nhu cầu thực sự và chưa đưa ra được các tiêu chuẩn đảm bảo cuộc sống đích thực của người dân.

Với Đà Nẵng và Hội An, quỹ đất tại 2 thành phố này ngày càng hạn hẹp, đặc biệt đất dành cho các khu đô thị đảm bảo các yếu tố về giá trị tinh thần, tiện ích cho cư dân thì dường như không theo kịp nhu cầu. Nhiều năm trở lại đây, các khu đô thị được triển khai nhiều, nhưng mới chỉ dừng lại ở việc cung cấp các sản phẩm đầu tư kinh doanh du lịch, nghỉ dưỡng, chứ ít chú trọng tới việc đáp ứng nhu cầu tinh thần của người dân. Chính vì vậy, khách hàng mua chủ yếu với mục đích đầu tư, chứ chưa có nhu cầu ở thực sự.

Dãy phố shophouse, phía đối diện là công viên trung tâm Dự án.
Dãy phố shophouse, phía đối diện là công viên trung tâm dự án.

Chuẩn khu đô thị xanh cần những yếu tố gì?

Thị trường đặt ra câu hỏi: “Thế nào mới là một dự án khu đô thị chuẩn đáng sống?”. Nhìn từ thực trạng phát triển đô thị Việt Nam nói chung, tại Đà Nẵng và Hội An nói riêng, một khu đô thị không chỉ đáp ứng nhu cầu đơn giản là ở, mà phải đem lại cho con người những giá trị tinh thần mang tính chất hưởng thụ cuộc sống.

Đầu tiên, đó là định hướng quy hoạch khu đô thị sống phải “xanh”. Các dự án phải đưa ra được phương án thiết kế đem lại sự hài hòa giữa sản phẩm và giá trị vô giá của thiên nhiên. Môi trường sống xanh, sạch, đem lại bầu không khí trong lành sẽ tốt cho sức khỏe. Hàng ngày được tiếp xúc với tự nhiên, cỏ cây, hoa lá, sông nước… sẽ giúp con người cân bằng được cảm xúc tốt nhất. Những giá trị này là nhu cầu tất yếu của cuộc sống hiện đại, khi có quá nhiều áp lực trong công việc, sự xô bồ bởi tốc độ phát triển kinh tế, phát sinh các vấn đề xã hội, thì họ càng mong muốn trở về ngôi nhà sống cùng tự nhiên.

Dự án The North HoiAn Urban hiện đã hoàn thiện thủ tục pháp lý. Đặc biệt, đây là dự án duy nhất trong khu vực được cấp sổ hồng sử dụng lâu dài, vì nằm trong diện quy hoạch đô thị tương lai của tỉnh Quảng Nam.

Bên cạnh đó, yếu tố quan trọng thứ hai, đó là khu đô thị xanh được hội tụ đủ mọi tiện ích đáp ứng những nhu cầu cuộc sống hiện đại. Vừa được tận hưởng không gian sống trong lành, vừa có trải nghiệm mọi mong muốn từ học tập, ăn uống, nghỉ dưỡng, chữa bệnh… chỉ tính bằng bước chân, thì chắc chắn, đó sẽ là khu đô thị được lựa chọn trong tương lai.

Hiện tại, Đà Nẵng và Hội An đã có những khu đô thị phát triển dựa trên những tiêu chuẩn sống xanh như Euro Village, Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân, Khu đô thị Trảng Kèo… Tuy nhiên, các khu đô thị này đang chú trọng vào dòng sản phẩm biệt thự và đa số khách hàng đang mua với nhu cầu đầu tư, chứ ít có nhu cầu sống thực sự.

Đáp ứng mọi tiêu chuẩn cao nhất của một khu đô thị xanh đáng sống, Dự án The North HoiAn Urban (Bắc Hội An) mới được ra mắt thị trường đã nhanh chóng tạo tiếng vang. Tỉnh Quảng Nam đã cân nhắc kỹ lưỡng và chọn đơn vị chủ đầu tư dự án uy tín là Công ty TNHH Phát triển đô thị Bắc Hội An. Với kinh nghiệm nhiều năm, vận hành thành công nhiều dự án như Khu đô thị Trảng Kèo, Khu đô thị An Bàng, Khu phức hợp và khách sạn 5 sao Qudos, cùng nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại Hội An và Đà Nẵng, Dự án The North HoiAn Urban sẽ trở thành một khu đô thị sáng đèn với các giá trị hiện hữu và an ninh, an toàn tuyệt đối.

The North HoiAn Urban dẫn đầu chuẩn sống xanh

The North HoiAn Urban là khu đô thị với các yếu tố xanh nổi trội “xanh biển, xanh sông, xanh đồng, xanh lá” đầu tiên sở hữu vị trí đắc địa trên mạch vàng nối liền Đà Nẵng và phố cổ Hội An.

Với diện tích 147 ha, khu đô thị được bao bọc bởi sông biển mênh mông thanh bình, sinh thái hài hòa, kết hợp những dãy nhà phố, những căn biệt thự được thiết kế sang trọng, đẳng cấp. Với sự đa dạng của loại hình sản phẩm, The North HoiAn Urban không chỉ là ngôi nhà hạnh phúc của mọi gia đình, mà còn là nơi đầu tư kinh doanh nghỉ dưỡng sinh lời cao.

Công viên trung tâm với diện tích hơn 10.000 m2, là điểm nhấn quan trọng trong dự án. Đây là nơi mỗi cá nhân được tự do tận hưởng không gian thư thái, bình yên, nơi giao lưu văn hóa, gắn kết cộng đồng dân cư, nơi lưu dấu những khoảnh khắc đáng nhớ của nhiều thế hệ cư dân…

Đặc biệt, nối tiếp sau mỗi ngôi nhà là không gian xanh rộng rãi, được ví như khu vườn yên tĩnh. Đây không chỉ là nơi thư giãn riêng tư của từng gia đình, mà còn là nơi gắn kết tình cảm xóm giềng thân thương, thứ tình cảm đang dần mất đi ở các khu đô thị hiện đại. Phía trên sân thượng, với một vườn hoa lá mát rượi và tĩnh lặng, bạn có thể thoải mái phóng tầm mắt ngắm biển, ngắm sông rất thư thái.

Nhu cầu học tập cũng cực kỳ thuận tiện, ngoài cơ sở nhà trẻ xinh xắn, khi trường Sky-Line Hill từ bậc mẫu giáo đến bậc trung học phổ thông nằm ngay trong khuôn viên khu đô thị. Chỉ mất vài phút đi bộ thư thái, bạn được hít thở bầu không khí trong lành, vừa đưa con tới trường. Ngoài ra, các hoạt động rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ tại Club House, thể thao, bơi lội bên trong khu thể thao đa năng và hồ bơi công cộng lớn nhất Hội An với diện tích 4.005 m2, sẽ là sân chơi bổ ích cho trẻ sau giờ học, là không gian thoáng đãng cho người già và là nơi thư giãn ấm áp cho cả gia đình sau thời gian làm việc bận rộn.

Bên cạnh đó, tại The North HoiAn Urban còn quy tụ các tiện ích nổi trội khác như: Trung tâm văn hóa đa năng (4.226 m2); khách sạn (7.226 m2); phòng khám đa khoa quốc tế (12.011 m2); khu nhà chuyên gia (4.700 m2); villa cánh đồng hoa (22.597 m2); Resort & Spa Mirror Lake lung linh bóng nước (45.121 m2); nhà hàng ẩm thực châu Á cùng không gian hoài niệm phố cổ Hội An những thập niên 70-80 thế kỷ trước (7.616 m2)…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản