Đầu tư gần 2.600 tỷ đồng xây dựng hạ tầng khu công nghiệp Nam Tân Tập
Như Trung - 23/08/2021 08:05
 
Dự án có quy mô sử dụng đất 244,74 ha tại tỉnh Long An, do Công ty TNHH Saigontel Long An là nhà đầu tư dự án.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã ký Quyết định số 1420/QĐ-TTg chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Nam Tân Tập, tỉnh Long An.

Dự án có quy mô sử dụng đất 244,74 ha tại xã Tân Tập, huyện cần Giuộc, tỉnh Long An, do Công ty TNHH Saigontel Long An là nhà đầu tư dự án.

Tổng vốn đầu tư của dự án là 2.590,422 tỷ đồng, trong đó vốn góp của Nhà đầu tư là 440,372 tỷ đồng.

UBND tỉnh Long An chỉ đạo Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Long An hướng dẫn Nhà đầu tư quy định cụ thể tiến độ thực hiện Dự án, trong đó lưu ý tiến độ góp vốn chủ sở hữu của Nhà đầu tư để thực hiện Dự án phải đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật về đất đai.

Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày được quyết định chủ trương đầu tư. Nhà đầu tư chỉ được thực hiện Dự án sau khi được Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường.

UBND tỉnh Long An chịu trách nhiệm toàn diện việc thực hiện các trình tự, thủ tục đối với việc đã cho các nhà đầu tư thứ cấp thuê đất để xây dựng các dự án trong phạm vi quy hoạch khu công nghiệp, bảo đảm phù hợp với quy định của pháp luật; thống nhất phương án sử dụng chung hạ tầng khu công nghiệp trong quá trình thực hiện và sau khi khu công nghiệp đi vào hoạt động giữa các nhà đầu tư thứ cấp này và Nhà đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Nam Tân Tập, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa các bên, không để xảy ra khiếu nại, khiếu kiện.

Tổ chức thực hiện thu hồi đất, đền bù, giải phóng mặt bằng, cho thuê đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất để thực hiện Dự án phù hợp với các văn bản đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt về quy mô, địa điểm và tiến độ sử dụng đất thực hiện Dự án. Đảm bảo không có tranh chấp, khiếu kiện về quyền sử dụng địa điểm thực hiện Dự án.

UBND tỉnh Long An chỉ đạo Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Long An và các cơ quan liên quan phối hợp với Nhà đầu tư triển khai phương án đền bù, giải phóng mặt bằng theo quy định; triển khai các giải pháp liên quan đến đời sống người lao động làm việc trong khu công nghiệp trong đó có phương án xây dựng nhà ở, công trình xã hội, văn hóa, thể thao cho người lao động; hỗ trợ việc làm, đào tạo nghề cho người dân bị thu hồi đất; thực hiện thu hồi đất phù hợp với tiến độ thực hiện Dự án và thu hút đầu tư để giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến người dân bị thu hồi đất.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản