
-
Đầu tư bất động sản sao cho sinh lời?
-
Hà Nội dự kiến hoàn thành 16.388 căn nhà ở xã hội trong giai đoạn 2021 - 2025
-
Bất động sản công nghiệp Đà Nẵng: Đón sóng đầu tư thế hệ mới
-
Không gian công nghiệp mới của siêu đô thị TP.HCM -
Doanh nghiệp địa ốc tính đường dài -
Chính phủ ban hành quy định mới về các trường hợp miễn, giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất -
34/34 địa phương trên cả nước đã cơ bản hoàn thành mục tiêu xóa bỏ nhà tạm, nhà dột nát
Đề xuất bỏ quy định bắt buộc nộp 2% phí bảo trì khi mua nhà chung cư
Đại diện Sở Xây dựng TP.HCM vừa đề xuất bỏ 2% phí bảo trì khi mua nhà chung cư.
TIN LIÊN QUAN
![]() |
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet |
Đại diện Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, phí bảo trì cũng là nguồn quỹ có hạn sử dụng, thông thường chỉ khoảng 5 - 10 năm. Do đó, không nhất thiết phải nộp 2% phí bảo trì ngay từ đầu.
Nếu sau đó phát sinh vấn đề cần phải có chi phí, cư dân nộp vào. Trường hợp người không nộp phải có chế tài quy định hoặc trích trong kinh phí quản lý vận hành chung cư sẽ dễ dàng hơn.
Vị đại diện Sở Xây dựng TP HCM cho rằng, nếu chưa thể bỏ được quỹ bào trì chung cư thì trước mắt, những tranh chấp liên quan đến khoản phí này vẫn sẽ là một câu chuyện nan giải.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản
-
Tập đoàn Hoàng Quân khởi công dự án nhà ở xã hội 1.136 tỷ đồng tại Khánh Hòa -
Heritage Collection: Tâm mạch giao thương trên trục phát triển mới của thành Vinh -
The Nelson - tâm điểm an cư giữa lòng Hà Nội, đón đầu hạ tầng, tận hưởng cuộc sống tiện nghi -
Đà Nẵng: Khu đô thị Capital Square 3 được phép mở bán hơn 580 căn hộ -
OBC Holdings hướng Dự án A&K Tower là tổ ấm cho chuyên gia và giới tri thức trẻ -
K-Home Apartment thăng hạng chất sống xanh chuẩn Singapore -
Masterise Homes viết tiếp câu chuyện di sản thời đại mới
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Yili tỏa sáng tại FIBA Asia Cup với thương hiệu kem Joyday và Cremo