Diễn biến giá căn hộ chung cư tại Hà Nội
Thanh Vũ - 08/08/2023 08:26
 
Phía Tây Thủ đô đang có nhiều dự án mới mở bán, mức giá phần lớn nằm trong khoảng 40 - 60 triệu đồng/m2. Ngoài ra, quận Tây Hồ đang trở thành điểm nóng khi một số dự án tăng giá gần gấp đôi.

Giá chung cư tại Hà Nội nhìn chung không có chiều hướng giảm. Ảnh: Internet

Theo tìm hiểu của phóng viên, các dự án mới mở bán tại Hà Nội đa phần đều nằm trong phân khúc trung cấp với mức giá dao động từ 40 triệu đồng/m2 trở lên. Trong đó, khu vực quận Nam Từ Liêm tương đối nhộn nhịp với ít nhất 3 dự án đang mở bán.

Mức giá vẫn còn cao

Một số dự án mới đang tích cực chào hàng trong thời gian qua có thể kể đến như Moonlight 1 Symphony (huyện Hoài Đức) và Capital Elite (quận Nam Từ Liêm). Giá căn hộ tại hai dự án này lần lượt rơi vào khoảng 40 triệu đồng/m2 và 60 triệu đồng/m2.

Ngoài ra, nhiều dự án hiện hữu khác cũng đang được mở bán rầm rộ, bao gồm Le Grand Jardin (quận Long Biên) với giá dao động khoảng 50 triệu/m2, Vinhomes Smart City - Sakura (quận Nam Từ Liêm) tầm giá 50 - 60 triệu đồng/m2, Masteri West Heights (quận Nam Từ Liêm) có giá khoảng 50 - 90 triệu đồng/m2, tùy theo từng vị trí căn.

Theo Cushman & Wakefield, trong quý II/2023, thị trường căn hộ Hà Nội ghi nhận gần 1.680 căn mở bán, giảm 17% so với quý trước và giảm 65% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, hầu hết sản phẩm đang chào bán đều đến từ các dự án đã hiện hữu và nằm tại phía tây thành phố.

Xét về mức giá, Bộ Xây dựng cho biết giá căn hộ tại Hà Nội trong quý II vẫn đang ở mức cao và có xu hướng tăng so với quý trước.

Trong đó, đáng chú ý nhất là các dự án thuộc quận Tây Hồ và những khu vực xung quanh. Các chung cư mở bán tại đây đều có mức giá khoảng 80 - 100 triệu đồng/m2. 

Căn hộ penthouse tại dự án trên có giá lên tới hơn 200 triệu đồng/m2. Ảnh: Thanh Vũ

Các dự án trên đường Phạm Văn Đồng, Nguyễn Văn Huyên, Võ Chí Công, Lạc Long Quân… đều có giá tăng mạnh so với giá gốc và tăng khoảng 1 - 3% so với quý trước. Ví dụ, Dự án Heritage West Lake (quận Tây Hồ), căn hộ tại đây đã tăng giá 3%, lên mức 140 triệu đồng/m2.

Thậm chí, một số dự án cũ đã tăng giá gần gấp đôi. Chẳng hạn, chung cư Starlake (quận Tây Hồ), dự án này cách đây 4 năm có giá 40 - 45 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, nay mức giá đã nhảy vọt lên tới 65 - 75 triệu đồng/m2 đối với những căn thông thường.

Giá căn hộ tại những khu vực khác cũng ghi nhận đà tăng giá khoảng 3% so với hồi đầu năm. Cụ thể, dự án M5 Nguyễn Chí Thanh (quận Đống Đa) tăng 3,1%, lên mức 42,4 triệu đồng/m2; Thanh Bình Garden (quận Hoàng Mai), tăng 3,7%, neo mức 44,1 triệu đồng/m2; La Casta Văn Phú (quận Hà Đông), tăng 3,3%, ở mức 39,4 triệu đồng/m2; Mon City (Nam Từ Liêm) tăng khoảng 3,2%, lên thành 41,6 triệu đồng/m2…

Tín hiệu tích cực từ cả người mua và bên bán

Theo báo cáo của Viện nghiên cứu Kinh tế - tài chính - Bất động sản Dat Xanh Services (DXS - FERI), niềm tin của thị trường đã phục hồi nhẹ trong tháng 7. Dẫu vậy, sự phục hồi này được đánh giá là mang tính cục bộ, không đồng đều ở các vùng miền. Trong đó, lượng giao dịch tại Hà Nội và các tỉnh thành vệ tinh tăng khoảng 20% so với tháng trước.

“Khách hàng đang dần quan tâm nhiều hơn đối với bất động sản. Tuy nhiên, người mưa vẫn chưa thể khôi phục lại hoàn toàn niềm tin như trước đây”, chuyên gia của DXS - FERI đánh giá. 

Nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu tuyển thêm nhân viên kinh doanh. Ảnh:  DXS - FERI

Về phía các chủ đầu tư, nhiều dự án được ra mắt đã góp phần thổi một luồng sinh khí mới cho thị trường. Nhiều doanh nghiệp đã đồng loạt tuyển thêm môi giới và tăng cường mức đãi ngộ cho nhân viên. Đây là một động thái tích cực hơn nhiều so với giai đoạn đầu năm, khi một số đơn vị đã phải cắt giảm tới hơn một nửa bộ máy nhân sự.

Bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc cấp cao Chi nhánh Hà Nội của CBRE nhận định, nguồn cung căn hộ tại Thủ đô trong những tháng cuối năm sẽ được cải thiện. Cụ thể, hơn 6.300 căn hộ sẽ được mở bán, nâng tổng nguồn cung mới trong năm 2023 lên 10.500 căn.

Trong đó, phần lớn lượng căn hộ mới sẽ đến từ các đợt mở bán tiếp theo tại các dự án nằm tại phía tây Hà Nội và thuộc phân khúc cao cấp. Do đó, giá sơ cấp trung bình được dự báo sẽ duy trì trong khoảng 47 - 49 triệu đồng/m2 vào cuối năm 2023, tương đương mức tăng trưởng 5% theo năm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản