Định vị thương hiệu du lịch Khánh Hòa: Nhìn từ những dự án nghỉ dưỡng đẳng cấp
Hương Việt - 17/06/2022 15:22
 
Nhiều “ông lớn” đang tìm hiểu, lập quy hoạch và đề xuất đầu tư tại Khánh Hòa sau các quyết định, chỉ thị của Chính phủ, tạo tiền đề cho bất động sản lẫn du lịch nơi đây cất cánh…
Toàn cảnh Dự án KN Paradise Cam Ranh.

Từ tọa độ trung tâm Nha Trang

Sau 45 năm phát triển, TP. Nha Trang đang đứng trước một thời cơ mới sau khi Bộ Chính trị có Nghị quyết về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Theo đó, dự kiến đến năm 2030, Khánh Hòa trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, sẽ quy hoạch Nha Trang trở thành đô thị hạt nhân.

Bên cạnh đó, Nha Trang cũng được định hướng tập trung phát triển kinh tế biển, kích cầu du lịch, tăng cường hợp tác liên kết với các tỉnh, đẩy mạnh thu hút đầu tư vào lĩnh vực bất động sản... Nghị quyết cũng vạch rõ mục tiêu đưa thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa trở thành điểm đến hàng đầu trên bản đồ du lịch Đông Nam Á.

Từ đầu năm đến nay, chiến lược mở cửa hội nhập và đẩy mạnh phát triển du lịch của Khánh Hòa nói chung, TP. Nha Trang nói riêng, đã cho thấy nhiều tín hiệu khởi sắc. Trong năm nay, ngành du lịch tỉnh đặt mục tiêu đón hơn 1,2 triệu lượt khách (tăng 100% so với năm 2021), trong đó có 1,16 triệu lượt khách nội địa và 40.000 lượt khách quốc tế; doanh thu du lịch đạt 4.000 tỷ đồng, tăng 80% so với năm 2021.

Trước đó, trong Đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung TP. Nha Trang đến năm 2040 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt (tại Quyết định số 1456/QĐ-TTg), định hướng phát triển không gian đô thị theo hướng nâng cao chất lượng và giá trị các không gian đô thị hiện có, đồng thời phát triển mở rộng không gian xây dựng đô thị về các phía, trong đó có phía Nam Thành phố.

Quy hoạch nhằm nâng cao vị thế thương hiệu quốc tế của thành phố du lịch nghỉ dưỡng, bước đầu trở thành một thành phố thương mại - tài chính tầm vóc quốc gia và khu vực Đông Nam Á.

Với mục tiêu đến năm 2040, TP. Nha Trang sẽ nâng cấp chất lượng không gian và du lịch đô thị, hấp dẫn các nhà đầu tư du lịch đẳng cấp quốc tế, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, khai thác bền vững tài nguyên du lịch hiện có, với nét nổi bật đặc hữu là chuỗi không gian ven biển, không gian đảo, bán đảo và không gian sinh thái; tiến tới nâng cao vị thế thương hiệu quốc tế của thành phố du lịch nghỉ dưỡng biển, bước đầu trở thành thành phố thương mại - tài chính tầm vóc quốc gia và khu vực Đông Nam Á.

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, về phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, từ nay đến năm 2026, Khánh Hòa sẽ thực hiện các dự án như tuyến cao tốc Vân Phong - Nha Trang; Nha Trang - Cam Lâm, Cam Lâm - Vĩnh Hảo; đường vành đai 3 Nha Trang; đường liên vùng kết nối Khánh Hòa, Ninh Thuận và Lâm Đồng... Trước năm 2030 sẽ đầu tư tuyến cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột (CT.24), hoàn thiện hạ tầng Khu kinh tế Vân Phong và đầu tư đường bộ ven biển từ Bãi Chùa đến ranh giới giữa tỉnh Khánh Hòa và tỉnh Ninh Thuận.

Từ những cú hích hạ tầng, đang diễn ra một làn sóng đổ bộ của các nhà đầu tư lớn vào nhiều khu vực khác nhau ở Khánh Hòa để đón “điểm rơi” tăng trưởng. Trong đó, Vingroup có kế hoạch thực hiện dự án cải tạo đầm Thủy Triều tại Cam Ranh, dự án Khu đô thị sân bay cao cấp. Hòa Phát cũng có kế hoạch đầu tư một đô thị ven sông Cái, trong khi tại khu vực Bắc Vân Phong có Sun Group…

Không chỉ dừng lại ở các nhà đầu tư trong nước, mà các loại hình giải trí nổi tiếng thế giới cũng bắt đầu xuất hiện tại địa phương. Điển hình là sự xuất hiện của SeaWorld - thương hiệu giải trí biển hàng đầu thế giới đến từ Mỹ; VinWonders - mô hình công viên giải trí “tất cả trong một”; Hệ thống các sân golf 18 lỗ tiêu chuẩn quốc tế.

Hay như “thủ phủ” resort Bãi Dài (Cam Ranh) đã được Thủ tướng phê duyệt quy hoạch khu nghỉ dưỡng chất lượng cao quy tụ 45 dự án nghỉ dưỡng hạng sang với tổng vốn đầu tư 30.000 tỷ đồng, đang tạo động lực cho lớn cho các nhà đầu tư tham gia.

Para Draco, thiên đường cho những kỳ nghỉ thượng lưu và giá trị thịnh vượng truyền đời cho giới mộ điệu bất động sản.

“Giải mã” sức hút bất động sản Bãi Dài từ giới siêu giàu

Sau 2 năm chịu tác động nặng nề của đại dịch Covid-19, thị trường du lịch bắt đầu bước vào đà hồi phục mạnh mẽ từ những tháng đầu năm 2022, kéo theo thị trường bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng khởi động trở lại.

Trước xu hướng tìm kiếm second home (ngôi nhà thứ hai) tại thành phố biển, dự án KN Paradise Cam Ranh hội tụ nhiều yếu tố để trở thành một trong những dự án nổi bật nhất tại Bãi Dài nói riêng và tỉnh Khánh Hòa nói chung.

Nhiều năm gần đây, Bãi Dài Cam Ranh được định hướng phát triển trở thành khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp của miền Trung. "Điểm hẹn thượng lưu" - Bãi Dài thu hút hàng chục dự án nghỉ dưỡng cao cấp được quy hoạch chỉn chu, quy tụ những tên tuổi quản lý vận hành danh tiếng thế giới như The Ascott Limited, Movenpick, Accor, Sailing Club...

Một trong số đó, Dự án KN Paradise Cam Ranh là quần thể nghỉ dưỡng cao cấp được đầu tư phát triển bởi Tập đoàn KN (nổi tiếng với sự thành công của Sân golf Long Thành, tỉnh Đồng Nai). So với các dự án cùng phân khúc trong khu vực, KN Paradise Cam Ranh được khách hàng quan tâm bởi đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, sở hữu vị trí trung tâm Bãi Dài.

Được biết, trong tương lai, Tập đoàn KN sẽ tiếp tục đầu tư và phát triển nhiều lĩnh vực, nhưng chủ chốt nhất vẫn là golf và bất động sản. Và Cam Ranh , Khánh Hòa chính là nơi được "ông lớn" này lựa chọn để quyết định đầu tư.

Đại diện chủ đầu tư cho hay, với các lợi thế kể trên, có thể nói, KN Paradise là dự án hiếm hoi sở hữu đầy đủ các yếu tố phát triển bất động sản nghỉ dưỡng mang đẳng cấp quốc tế, thuận lợi trong việc phát triển bất động sản du lịch, bất động sản golf, khai thác du lịch vui chơi giải trí trong tương lai.

Sau thành phố biển Nha Trang, thì Cam Ranh, cụ thể hơn là khu vực Bãi Dài Cam Ranh, đang được xem là vùng đất vàng màu mỡ được nhiều tập đoàn bất động sản lớn đưa vào tầm ngắm. Lý do là, nơi đây sở hữu nhiều ưu thế nổi trội như cảnh đẹp nguyên sơ, khí hậu ôn hòa và quan trọng nhất là lợi thế kết nối khi gần với Sân bay Quốc tế Cam Ranh…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản