Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Doanh nhân Lê Thị Hồng Minh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhà ga Quốc tế Cam Ranh
Nỗ lực phục hồi và thúc đẩy phát triển kinh tế du lịch Khánh Hòa
Nhiệt Băng - 21/05/2021 15:22
 
Bà Lê Thị Hồng Minh, ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV được các doanh nghiệp lữ hành du lịch Khánh Hòa kỳ vọng sẽ đóng góp vào sự phát triển của ngành du lịch Khánh Hòa.

Báo Đầu tư đã có cuộc trao trổi với bà Lê Thị Hồng Minh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhà ga Quốc tế Cam Ranh - ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV về chương trình hành động nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội vào ngày 23/5 tới.

Thưa bà, nếu được bầu làm Đại biểu Quốc hội khóa XV, bà dự kiến chương trình hành động của mình như thế nào?

Nếu được sự tín nhiệm của cử tri bầu là đại biểu Quốc hội khóa XV, tôi dự kiến chương trình hành động của mình cụ thể như sau:

Một là, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình đã được Hiến pháp và pháp luật quy định. Tích cực thực hiện quyền giám sát tối cao của Quốc hội đối với toàn bộ hoạt động của cơ quan nhà nước; tập trung chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cử tri.

Hai là, thường xuyên giữ mối liên hệ, gắn bó, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con cử tri.

Ba là cùng với các đại biểu trong Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa kiến nghị đề xuất với Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương để có sự quan tâm đầu tư phù hợp và kịp thời cho tỉnh Khánh Hòa, có giải pháp phù hợp sớm tháo gỡ những khó khăn, tồn tại, sớm ghi tên Nha Trang - Khánh Hòa trên bản đồ du lịch thế giới; thúc đẩy mở thêm đường bay mới đến các thị trường mới nhằm đa dạng du khách, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch đến với Nha Trang - Khánh Hòa, khẳng định Khánh Hòa của Việt Nam là điểm đến an toàn để phát triển kinh tế, đồng thời tạo nhiều cơ hội việc làm cho người lao động; góp phần thúc đẩy thực hiện đồng bộ các cơ chế, chính sách hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, người lao động vượt qua khó khăn của đại dịch Covid-19; đặt ra mục tiêu khôi phục kinh tế, văn hoá, du lịch, đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển kinh tế biển, kinh tế du lịch, và các mô hình kinh tế hiện đại để Khánh Hòa là một nơi có chất lượng môi trường sống tốt nhất Việt Nam, tạo nền tảng đến năm 2030, Khánh Hòa phát triển toàn diện trên các lĩnh vực để trở thành đô thị trực thuộc Trung ương.

Bà Lê Thị Hồng Minh, Tổng Giám đốc Công  ty Cổ phần  Nhà ga Quốc tế Cam Ranh tiếp xúc cử tri tại Khánh Hòa. Ảnh: NVCC
Bà Lê Thị Hồng Minh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhà ga Quốc tế Cam Ranh tiếp xúc cử tri tại Khánh Hòa. Ảnh: NVCC

Bốn là, là ứng cử viên nữ, tôi luôn quan tâm đến việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho trẻ em và phụ nữ, quan tâm đến việc bảo vệ sức khỏe, giáo dục và rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ. Tôi sẽ tích cực tham mưu đề xuất các giải pháp để bổ sung, sửa đổi chính sách về bình đẳng giới, sức khỏe lao động, sức khỏe sinh sản cho lao động nữ, tạo điều kiện để phụ nữ phát triển toàn diện, phát huy vai trò của người phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà.

Nhiều cử tri mong muốn, nếu trúng cử, bà sẽ làm nhiều hơn chương trình hành động. Bà suy nghĩ gì về điều này?

Nếu được trúng cử, tôi sẽ cố gắng không phụ lòng tin của bà con cử tri, hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của mình ở các vị trí với trách nhiệm cao nhất.

Kinh tế của Khánh Hòa hiện nay chủ yếu là kinh tế du lịch, do ảnh hưởng của đại dịch Covid - 19 nên năm qua kinh tế đã tăng trưởng âm. Hiện nay, điều tiên quyết là phải kiểm soát được dịch bệnh, dựa vào tiềm năng thế mạnh của tỉnh Khánh Hòa, chúng ta sẽ xây dựng nhiều kịch bản, kế hoạch để lựa chọn phù hợp và đề xuất với các cơ quan nhà nước tạo điều kiện cho triển khai sớm giúp các doanh nghiệp trong tỉnh phục hồi kinh tế, sớm tạo được thêm việc làm cho người dân.

Bản thân tôi sẽ tập trung chương trình hành động của mình, góp phần phát triển kinh tế du lịch tỉnh Khánh Hòa theo hướng vừa ổn định kinh tế, vừa bảo vệ tái tạo môi trường thiên nhiên, chăm lo đến đời sống của trẻ em, phụ nữ.

Để làm được những việc trên chúng ta rất cần sự chung tay của tất cả người dân, các doanh nghiệp và tất cả các sở, ban ngành, không chỉ riêng ngành du lịch, dưới chủ trương chính sách của Chính phủ, lãnh đạo tỉnh Khánh Hoà.

Việc phục hồi kinh tế du lịch đối với ngành du lịch Khánh Hòa là vô cùng cần thiết. Với cương vị Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhà ga Quốc tế Cam Ranh, đồng thời là Ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, bà thấy mình có trách nhiệm, cũng như hiến kế như thế nào, để góp phần vào việc phục hồi kinh tế du lịch sau dịch?

Trên cương vị của mình, tôi sẽ đóng góp các đề xuất, kiến nghị góp phần thúc đẩy các quy định pháp luật, chính sách hỗ trợ, giải quyết những khó khăn do dịch bệnh gây ra để thúc đẩy nền kinh tế du lịch của tỉnh Khánh Hòa phát triển bền vững, cải thiện cuộc sống của nhân dân; quảng bá, xúc tiến du lịch thương mại trong và ngoài nước sớm ghi tên Nha Trang vào điểm đến thân thiện; Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa sẽ phát huy tốt vai trò của mình là nơi gắn kết các đơn vị, doanh nghiệp du lịch để có thể phối hợp tốt với nhau nhằm mang lại sự an toàn cho người người dân địa phương khi đón, phục vụ khách du lịch trong hoàn cảnh mới, là nơi điều phối, chia sẻ nguồn nhân lực của nhau để chia sẻ nguồn thu, đảm bảo cho tất cả cùng duy trì được hoạt động tối thiểu; đề xuất Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa tổng hợp các phương án khai thác từ khâu đón khách đến tiễn khách đi, trình bày phương án với UBND tỉnh, để trình lên thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cũng sẽ liên kết khối khách sạn, lữ hành, cùng với các doanh nghiệp ngành hàng không sẽ kết nối các đối tác quan trọng là hãng hàng không và từ các đơn vị trực tiếp đưa đón khách đến với Khánh Hòa; thúc đẩy mở thêm đường bay mới đến các thị trường mới nhằm đa dạng du khách, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch đến với Nha Trang - Khánh Hòa, khẳng định Khánh Hòa của Việt Nam là điểm đến an toàn để phát triển kinh tế đồng thời tạo nhiều cơ hội việc làm cho người lao động.

Năm 2019, Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh đã kết nối với hơn 30 hãng hàng không quốc tế, từ Cam Ranh có thể trực tiếp đến hơn 80 điểm đến trên toàn thế giới, đem đến 10 triệu lượt khách du lịch, trong đó có gần 7 triệu lượt khách quốc tế, đem lại nguồn thu lớn cho nền kinh tế Khánh Hòa và tạo nhiều công ăn việc làm cho người dân.

Hiện nay, nền kinh tế thế giới đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh Covid - 19, nhiều quốc gia đóng cửa, không chào đón chuyến bay thương mại khiến ngành hàng không rơi vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Với bối cảnh trước mắt, chính quyền và nhân dân Việt Nam cần đoàn kết, chung tay hợp sức kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho nhân dân. Hiện nay, tại Công ty Cổ phần Nhà ga Quốc tế Cam Ranh do tôi phụ trách đang tận dụng thời điểm này để đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng sân bay hiện đại, nâng công suất phục vụ, đồng thời tập trung đào tạo nghiệp vụ chuyên nghiệp cho cán bộ công nhân viên, sẵn sàng phục vụ khai thác khi được phép.

Tiểu sử ứng cử viên Lê Thị Hồng Minh
- Họ và tên: Lê Thị Hồng Minh
- Sinh ngày: 16/6/1968
- Quê quán: xã Tịnh Sơn, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi.
- Trình độ chuyên môn: Thạc sĩ Luật.
- Nghề nghiệp, chức vụ: Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhà ga Quốc tế Cam Ranh.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Quan trọng nhất là thực hiện hiệu quả chương trình hành động
Theo Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, chương trình hành động khi ứng cử dù có hay đến mấy nhưng quan trọng hơn cả là việc thực hiện.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư