-
Lương công chức vài trăm năm mới mua được nhà; Hà Nội không còn chung cư bình dân mở bán mới trong năm 2025 -
Hà Nội bãi bỏ 2 quyết định quy định thẩm quyền phê duyệt giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất -
Thị trường địa ốc Đà Nẵng kỳ vọng vào hiệu ứng khu thương mại tự do -
Bình Định chuẩn bị đấu thầu tìm nhà đầu tư nhiều dự án nhà ở xã hội -
Bất động sản Đông Nam Bộ lên ngôi -
Ninh Thuận có 3 dự án khu đô thị được phê duyệt nhưng chưa có nhà đầu tư -
Huyện Đông Anh, Gia Lâm, Mê Linh sắp có thêm hơn 12.000 căn nhà ở xã hội
Dựa hơi “ông lớn” để quảng cáo
Hơn 1 tháng nay, trên các nền tảng mạng xã hội xuất hiện tin quảng cáo của dự án mang tên King Hill Residences tại huyện Bến Lức tỉnh Long An do Công ty TNHH Sản xuất - Dịch vụ - Thương mại - Xây dựng Đạt Quang Phát làm chủ đầu tư.
Dù không gần dự án của Tập đoàn Eco Park, nhưng chủ đầu tư dự án King Hill Residences vẫn lấy thông tin để quảng cáo bán hàng cho dự án của mình. |
Theo quảng cáo, đây là dự án đất nền phân lô, nhà phố, biệt thự được xây dựng trên diện tích rộng 20 ha, phân chia thành 2 khu quản lý là The Golden (Hoàng Kim) và The Platinum (Bạch Kim).
Điểm đặc biệt, trong các quảng cáo bán hàng của dự án này, chủ đầu tư đưa ra thông tin nổi bật đó là “Dự án sở hữu vị trí trung tâm giữa các đô thị của Tập đoàn Eco Park và Tập đoàn Kosy, Tập doàn Vinhomes….”.
Theo tìm hiểu của phóng viên, cả 3 dự án mà quảng cáo này nhắc tới đều mới chỉ có chủ trương đầu tư, chưa đền bù giải phóng mặt bằng hay xây dựng… Thế nhưng, vẫn được nhắc tới như việc các dự án này đang triển khai xây dựng.
Đại diện Tập đoàn Eco Park cho biết, dự án tại Long An mới chỉ được cấp giấy chủ trương đầu tư, doanh nghiệp chưa triển khai đền bù giải phóng mặt bằng cũng như xây dựng trong thời điểm hiện nay.
Cũng tại Long An, nhiều dự án bất động sản phân lô tại khu vực huyện Đức Hoà cũng mang các doanh nghiệp lớn rra để quảng cáo. Đơn cử như dự án K.MaLL, H.N… lấy thông tin dự án khu đô thị Vinhomes ra để quảng cáo rằng dự án mình sát bên dự án Vinhomes. Trong khi đó, dự án này vẫn chỉ nằm trong quy hoạch mà chưa được VinGroup triển khai đền bù giải phóng mặt bằng.
Thậm chí, một dự án biệt thự tại huyện Đức Huệ, tỉnh Long An sát bên một sân Golf nhưng khi quảng cáo bán hàng, doanh nghiệp lấy hình của sân Golf Tân Sơn Nhất để quảng cáo…
Còn nhớ năm 2023, Tập đoàn VinGroup cũng nhiều lần đưa ra cảnh cáo về việc doanh nghiệp này bị các doanh nghiệp tại tỉnh Bình Dương quảng cáo bán hàng nhưng lại đưa thông tin dự án này nằm cạnh dự án VinHomes, trong khi VinGroup chưa có dự án nào tại Bình Dương.
Năm 2022, Công ty cổ phần Địa ốc Himlamland (nay là Trường Sơn Land) cũng phải phát đi cảnh báo cho người dân rằng, mình đang bị các doanh nghiệp địa ốc phân lô lấy tên thương hiệu ra để quảng cáo bán dự án tại huyện Bình Chánh dù doanh nghiệp này chưa có dự án nào tại khu vực này.
Khách hàng dễ mắc lừa
Ông Tô Trường Thuận, Giám đốc sàn giao dịch bất động sản Phương Nam tại quận Bình Tân TP.HCM cho rằng câu chuyện doanh nghiệp địa ốc khi bán hàng thường lấy các tên thương hiệu doanh nghiệp lớn để đưa vào quảng cáo với mục đích để tăng thêm giá trị của dự án. Tạo cho khách hàng tin tưởng rằng mua dự án này sẽ được hưởng lợi từ những điểm mà các dự án lớn có như giá bất động sản sẽ tăng, hạ tầng giao thông, tiện ích… dù các dự án đang quảng cáo chỉ là dự án nhỏ lẻ, phân lô bán nền.
“Thậm chí, các dự án đang mở bán nằm rất xa các dự án lớn khác. Thế nhưng, khi quảng cáo bán hàng, lãnh đạo doanh nghiệp hoặc nhân viên môi giới vẫn cố tình đưa ra thông tin rằng dự án mình cạnh các dự án của các tập đoàn lớn, có thương hiệu để khách hàng tin tường mà xuống tiền mua. Tất cả chỉ để mục tiêu bán được hàng”, ông Thuận nói.
Cũng theo ông Thuận, việc quảng cáo này đang khá phổ biến trong thị trường bất động sản hiện nay. Đơn cử như trước đây, tại huyện Nhơn Trạch tỉnh Đồng Nai, một doanh nghiệp địa ốc bán dự án phân lô bán nền đã đưa thông tin rằng huyện Nhơn Trạch tỉnh Đồng Nai là quận 13 của TP.HCM và nằm sát với các dự án lớn của Tập đoàn Novaland, VinGroup…
Các quảng cáo này chủ yếu đến từ các doanh nghiệp nhỏ lẻ, ít uy tín, họ không tự tin với chính dự án của mình cũng như tự tin với sản phẩm của mình nên đã phải dự vào các dự án lớn khách để làm bàn đạp cho quảng cáo dự án của mình.
Luật sư Lê Văn Tùng (Đoàn luật sư TP.HCM) cho rằng đây cũng là hành vi lừa dối khách hàng. Ông Tùng cho biết, trước đây nhiều dự án tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An khi bán hàng đã lấy thông tin rằng cạnh dự án VinGroup, dự án cảu Tập đoàn Vạn Thịnh Phát tại Long An. Thế nhưng, sau đó cả 2 dự án được lấy ra quảng cáo đã dừng triển khai và xin ra khỏi quy hoạch. Vậy là khách hàng lỡ tin lời quảng cáo rằng dự án mình mua nằm cạnh hai dự án lớn kia sẽ sinh lời hoặc có về ở sẽ hưởng lợi tiện ích hai dự án lớn khi xây dựng. Cuối cùng thì khách hàng đã “ngã ngửa” khi chả có dự án lớn nào cạnh dự án của mình.
Chính vì vậy, việc lấy các dự án của doanh nghiệp khách ra quảng cáo cho dự án mình trong khi các dự án của đơn vị khách kia chưa biết có triển khai không cũng được cho là hành vi lừa dối khách hàng.
Cũng theo luật sư Tùng, đối với hành vi quảng cáo sai sự thật có thể bị xử phạt hành chính theo quy định tại khoản 5 Điều 34 Nghị định 38/2021/NĐ-CP thì phạt tiền từ 60.000.000 đồng đến 80.000.000 đồng, trừ trường hợp quy định tại khoản 4 Điều 51, điểm b khoản 4 Điều 52, khoản 1 Điều 60, điểm c khoản 1 Điều 61 Nghị định 38/2021/NĐ-CP.
-
Hòa Phát: 140.000 tấn HRC "suất ngoại giao" được bàn giao cho khách hàng từ đầu tháng 11 -
"Có mới nới cũ" trong khai thác dữ liệu khách hàng, doanh nghiệp bất động sản mất nhiều hơn được -
Kinh doanh bất động sản: Làm sao để biến thông tin khách hàng thành "vàng"? -
Lý giải sức hút của phụ kiện cửa SEVENDAYS
-
Xi măng dư thừa, lại thêm lính mới -
Doanh nghiệp ngành sơn đau đầu với hàng nhái, hàng giả -
Tôn Pomina tạo bước đột phá với dòng tôn lạnh Solar AZ100 thế hệ mới -
Doanh nghiệp xi măng: Xuất khẩu nhiều, thu tiền ít -
Bắt đầu thực hiện Chiến lược phát triển vật liệu xây dựng Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030 -
8 tháng, cả nước chi 5,6 tỷ USD nhập khẩu gần 10 triệu tấn sắt thép -
Doanh nghiệp vật liệu xây dựng đuối sức
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
-
Quảng Nam: Dự án làm 8 năm không xong do lỗi của các cơ quan nhà nước -
Bà Trương Mỹ Lan và SCB tranh luận về 6.000 tỷ đồng cho nhóm Công ty Tuần Châu mượn -
Vạn Thái Land bán 1.064 căn hộ sai đối tượng: Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM phản hồi -
Bộ Chính trị kỷ luật cảnh cáo ông Vương Đình Huệ, Nguyễn Văn Thể
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu