Doanh nghiệp với triết lý mang lại giá trị cho cộng đồng, đối tác
Hồng Sơn - 18/04/2016 20:57
 
Để phát triển bền vững, doanh nghiệp không chỉ chú trọng tạo ra lợi nhuận cho bản thân, mà còn mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng, cho đối tác từ các chiến lược sản xuất - kinh doanh. Là doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất - kinh doanh tôn thép, BlueScope đã đưa kinh nghiệm này đến Việt Nam, tạo nên sự phát triển bền vững suốt 20 năm qua.

Không cạnh tranh bằng giảm chất lượng, giá bán thấp

Thị trường tôn thép Việt Nam thời gian qua rất phong phú với nhiều chủng loại, nhiều mức giá, xuất xứ đa dạng. Tuy nhiên, quan ngại nhất là tình trạng gia tăng lượng nhập khẩu tôn thép có giá rẻ từ Trung Quốc. Thậm chí, nhiều loại tôn thép nhập khẩu còn có giá bán rẻ hơn giá thành sản xuất của doanh nghiệp trong nước. Cùng với đó, thị trường tràn lan các loại tôn thép có dấu hiệu gian lận thương mại. Đó là làm giả, làm nhái các thương hiệu nổi tiếng, nhưng bán với giá thấp, hay có lớp mạ ít đi để giảm giá thành…

Thực trạng này khiến không chỉ các doanh nghiệp sản xuất tôn thép chân chính lao đao, mà chịu thiệt đầu tiên chính là người tiêu dùng khi mua phải hàng kém chất lượng. Do đó, theo các chuyên gia, người tiêu dùng cần lựa chọn đúng doanh nghiệp sản xuất tôn thép có thương hiệu uy tín, chất lượng mang lại giá trị lâu dài, có chế độ hậu mãi chu đáo…

Quy trình sản xuất của NS BlueScope Việt Nam đảm bảo sản phẩm có chất lượng như tại các nhà máy khác của tập đoàn trên thế giới.
Quy trình sản xuất của NS BlueScope Việt Nam đảm bảo sản phẩm có chất lượng như tại các nhà máy khác của tập đoàn trên thế giới.

Ngay từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam, Tập đoàn BlueScope đã chọn cho mình một hướng đi riêng, mang lại nhiều giá trị cho khách hàng, chứ không cạnh tranh theo xu hướng giảm chất lượng để cạnh tranh bằng giá rẻ.

Trước hết, quy trình sản xuất tại nhà máy của NS BlueScope Việt Nam đảm bảo sản phẩm có chất lượng đồng nhất như tại các nhà máy khác của tập đoàn trên toàn thế giới. Theo quy định của tập đoàn, quy trình kiểm soát chất lượng khép kín, từ khâu nguyên liệu đầu vào, sản xuất các loại sản phẩm cho tới tay người tiêu dùng. Cụ thể, tại nhà máy ở Việt Nam cũng như các nơi khác, 100% sản phẩm đều được kiểm tra chất lượng theo tiêu chuẩn của Australia trước khi giao hàng. Từ khâu đầu vào, các nguyên liệu nếu không đáp ứng tiêu chuẩn thì BlueScope tuyệt đối không đưa vào sản xuất.

Bởi vậy, tại thị trường Việt Nam hay các thị trường trên toàn cầu, đều sản xuất và kinh doanh các sản phẩm tôn, thép mạ màu mang thương hiệu hàng đầu của BlueScope như Colorbond®, Zacs®, Lysaght®… không chỉ mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao, BlueScope còn mang đến cho khách hàng nhiều giá trị khác về chất lượng mà không phải nhà sản xuất nào cũng có thể làm được. Đơn cử, tại nhà máy của NS BlueScope Việt Nam, các sản phẩm được lấy mẫu để kiểm nghiệm thực tế như phun muối lên bề mặt để kiểm tra độ bền chống ăn mòn, kiểm tra độ bền màu… Để đảm bảo hiệu quả đặc tính sản phẩm theo từng điều kiện khí hậu, NS BlueScope thực hiện phơi mẫu thực tế để kiểm chứng độ bền chống ăn mòn trong môi trường khắc nghiệt, kiểm chứng mức độ tia UV hoặc khả năng chống bám bụi…

Các sản phẩm sản xuất tại nhà máy đều được lấy mẫu lưu, phục vụ cho quy trình bảo hành cung cấp cho khách hàng. Do đó, chế độ bảo hành của NS BlueScope luôn vượt trội so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Tạo khác biệt, cộng thêm giá trị cho khách hàng

Hơn 20 năm tại thị trường Việt Nam, BlueScope đã áp dụng nhiều công nghệ mới, cao cấp và có bản quyền quốc tế để cho ra đời nhiều sản phẩm chất lượng, tạo sự khác biệt và giá trị cao cho khách hàng.

Cụ thể, BlueScope đã nghiên cứu và sản xuất sản phẩm thép mạ màu Colorbond®, ứng dụng công nghệ phản xạ nhiệt Thermatech®, giúp tăng khả năng phản xạ nhiệt, làm giảm nhiệt độ mái lên đến 6 độ C, nhờ vậy giúp giảm điện năng tiêu thụ làm mát. Sản phẩm này góp phần giúp công trình đáp ứng tiêu chuẩn công trình xanh LEED của Hoa Kỳ. Từ việc sản xuất thành công tại Việt Nam, sản phẩm thép mạ màu Colorbond® ứng dụng công nghệ phản xạ nhiệt Thermatech® của NS BlueScope được ứng dụng tại nhiều thị trường khác.

Các sản phẩm thép của BlueScope đều đạt tiêu chuẩn Australia AS 2728.  Ngoài việc đạt các tiêu chuẩn Australia, các sản phẩm của BlueScope còn có chứng nhận quốc tế của Hiệp hội Mạ nhôm kẽm thế giới (BIEC). Hệ sơn dành cho sản phẩm thép mạ màu đạt chứng nhận theo công thức Kynar 500 và Hylar 5000. Đây là những sản phẩm đạt chứng nhận BIEC duy nhất tại Việt Nam hiện nay. Đồng thời, các sản phẩm của BlueScope còn đạt chứng nhận quốc tế uy tín như FM Approvals (Hoa Kỳ)…

Cùng với việc tạo sự khác biệt từ chất lượng sản phẩm, nhằm bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng được sử dụng sản phẩm chính hãng, BlueScope đã xây dựng hệ thống phân phối trên toàn quốc, như mô hình Zacs Store chuyên nghiệp để đảm bảo cung cấp hàng hóa đúng chủng loại, đúng chất lượng đã công bố. Ngoài ra, thông qua hệ thống Zacs Store cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp, đảm bảo tôn lợp thi công đúng kỹ thuật. Đồng thời, BlueScope có nhiều giải pháp khác để hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm giá trị cho các đại lý, chuỗi phân phối nhằm cộng thêm giá trị cho khách hàng.

Thực tế cho thấy, đầu tư thông minh chính là phải lựa chọn được sản phẩm tốt từ nhà cung cấp uy tín. Việc các đối tác, khách hàng lựa chọn BlueScope chính là sự đầu tư thông minh cho chất lượng công trình bền đẹp và giá trị sử dụng dài lâu.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản