Động lực cho bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết vươn cao
Ngọc Tân - 30/11/2021 08:19
 
Việc mở rộng TP. Phan Thiết (Bình Thuận) sẽ mở ra những cơ hội phát triển mới cho nhiều khu vực, đặc biệt là các khu vực nằm trong đề án mở rộng lần này.
Công viên biển Miami Bikini Beach 16 ha là một trong những tiện ích đặc sắc của Dự án NovaWorld Phan Thiet
Công viên biển Miami Bikini Beach 16 ha là một trong những tiện ích đặc sắc của dự án NovaWorld Phan Thiet

Hoàn thiện các tiêu chí loại I

Theo Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Bình Thuận đến năm 2030 và Chương trình Phát triển đô thị tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2012 - 2020, định hướng đến năm 2030, TP. Phan Thiết được định hướng là đô thị loại I trong giai đoạn đến năm 2025, đóng vai trò là trung tâm du lịch, dịch vụ cấp quốc gia và quốc tế; là một trong các đô thị trung tâm của tỉnh Bình Thuận về chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học kỹ thuật, thương mại, dịch vụ và công nghiệp.

Tại Đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung TP. Phan Thiết đến năm 2040 đã được UBND tỉnh Bình Thuận phê duyệt từ năm 2020 với 4 giai đoạn cụ thể. Theo đó, phạm vi lập quy hoạch bao gồm TP. Phan Thiết hiện tại và phần mở rộng gồm các địa phương: xã Hàm Thắng, thị trấn Phú Long và một phần xã Hàm Liêm, Hàm Hiệp thuộc huyện Hàm Thuận Bắc; một phần xã Hàm Mỹ thuộc huyện Hàm Thuận Nam.

Theo dự thảo Chương trình Phát triển đô thị TP. Phan Thiết đến năm 2040, giai đoạn I (2021-2025), tỉnh Bình Thuận sẽ tập trung nguồn lực đầu tư phát triển hoàn chỉnh, cải tạo chỉnh trang khu đô thị lõi; mở rộng không gian đô thị sang các khu vực xã Thiện Nghiệp, xã Tiến Thành, khu vực phát triển đô thị xã Tiến Lợi; mở rộng không gian đô thị lõi sang các khu vực thị trấn Phú Long, xã Hàm Thắng, một phần xã Hàm Liêm và Hàm Hiệp (huyện Hàm Thuận Bắc), một phần xã Hàm Mỹ (huyện Hàm Thuận Nam); tập trung huy động các nguồn lực đầu tư những dự án hạ tầng khung tạo động lực phát triển đô thị.

Trong giai đoạn II (2026 - 2030), Bình Thuận tiếp tục đẩy mạnh đầu tư hạ tầng đô thị nhằm từng bước hoàn thiện các tiêu chí của đô thị loại I. Hoàn thiện không gian đô thị lõi hiện hữu… Trên cơ sở kết quả đạt được của các giai đoạn trước, giai đoạn III (đến năm 2040), tiếp tục hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng trên toàn bộ không gian đô thị, hoàn thiện các tiêu chí của đô thị loại I; đồng thời, phát triển các quỹ đất dự trữ tại khu vực xã Thiện Nghiệp, xã Phong Nẫm và đất nông, lâm nghiệp khu vực xã Hàm Thắng và một phần các xã Hàm Liêm, Hàm Hiệp thuộc huyện Hàm Thuận Bắc…

Sân golf PGA Ocean 18 hố tại NovaWorld Phan Thiet đã khai trương từ tháng 4/2021
Sân golf PGA Ocean 18 hố tại NovaWorld Phan Thiet đã khai trương từ tháng 4/2021

Tâm điểm bất động sản mới

Xã Tiến Thành có vị trí sát biển, thuộc khu vực phía Nam TP. Phan Thiết. Sau khi Chương trình Phát triển đô thị TP. Phan Thiết hoàn thiện, khu vực Tiến Thành sẽ trở thành một khu vực vùng lõi của đô thị Phan Thiết. 

Với lợi thế nằm trong quy hoạch mở rộng đô thị, sở hữu đường bờ biển dài với nhiều bãi biển đẹp hoang sơ, hạ tầng giao thông khu vực đang được đầu tư đẩy mạnh như cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, đường ĐT.719 (đoạn Kê Gà - Tân Thiện) và ĐT 719B (đoạn Phan Thiết - Kê Gà), sân bay Phan Thiết… khu vực Tiến Thành đang dần trở thành tâm điểm mới của bất động sản nghỉ dưỡng. Trong đó, nổi bật là siêu thành phố biển - du lịch - sức khỏe NovaWorld Phan Thiet có quy mô 1.000 ha của Tập đoàn Novaland.

NovaWorld Phan Thiet nằm dọc 7 km đường ven biển Tiến Thành, được kỳ vọng trở thành điểm đến hàng đầu châu Á. Với tổng mức đầu tư gần 5 tỷ USD, Dự án có hàng trăm tiện ích đặc biệt như: công viên biển 16 ha có câu lạc bộ bãi biển, quảng trường và khu vui chơi; công viên chủ đề 25 ha; cụm sân golf PGA  độc quyền 36 hố và khu thể thao phức hợp; Nhà hát Arena 10.000 chỗ ngồi; các khu khách sạn - resort; trường học; bệnh viện; hệ thống chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp; làng hưu trí…

Đáng chú ý, NovaWorld Phan Thiet sở hữu đa dạng các dòng sản phẩm second home bao gồm: nhà phố nghỉ dưỡng, biệt thự nghỉ dưỡng, nhà phố thương mại (shophouse), biệt thự sân golf… Dòng sản phẩm này có khả năng sinh lời bền vững, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng hoặc đầu tư cho thuê nên ngày càng thu hút nhà đầu tư. 

Hiện nay, dãy nhà second home Florida đã hoàn thiện và bàn giao cho khách hàng. Ngoài ra, công viên biển cũng đang hoàn thiện khu quảng trường biển cùng cụm nhà hàng cao cấp, phục vụ đa dạng ẩm thực Á - Âu. Một trong những tiện ích đẳng cấp nhất dự án là cụm sân golf PGA độc quyền 36 hố được thiết kế bởi huyền thoại “cá mập trắng” Greg Norman với đầy đủ các tiêu chuẩn để tổ chức các giải đấu PGA Tour danh giá. Cụm sân gồm 2 sân PGA Ocean đã khai trương từ tháng 4/2021 và PGA Garden dự kiến khai trương cuối năm nay.

Theo các chuyên gia, với vị thế là trung tâm du lịch nghỉ dưỡng, sở hữu các lợi thế biển, hạ tầng ngày càng đồng bộ, cộng với chiến lược mở rộng đô thị về phía Nam - Đông Nam, trong thời gian tới, khi tình hình dịch bệnh được khống chế, du lịch hồi phục trở lại, NovaWorld Phan Thiet sẽ là tâm điểm của du lịch nghỉ dưỡng Phan Thiết và là ngôi sao mới của bất động sản nghỉ dưỡng Bình Thuận.

Second home tại NovaWorld Phan Thiet đang được giới thiệu cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn như: nhận voucher 100 triệu đồng khi check in tại NovaLand Gallery 2Bis - Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP.HCM; nhận quà tặng trải nghiệm hệ sinh thái NovaGroup lên đến 300 triệu đồng; ưu đãi NovaLoyalty lên đến 5% cùng nhiều chính sách đặc biệt khác áp dụng riêng cho từng dòng sản phẩm.

Tham khảo thông tin chi tiết tại website: www.novaworldphanthiet.com.vn, hoặc liên hệ hotline: 0938221226.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản