Đồng Nai gia hạn thời gian xây dựng dự án cho Tập đoàn Bitexco
Anh Quân - 23/09/2023 20:45
 
Tỉnh Đồng Nai gia hạn thêm 482 ngày cho Tập đoàn Bitexco để xây dựng dự án Khu dân cư thương mại tại xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch. Nếu doanh nghiệp thực hiện không đúng thời hạn, tỉnh Đồng Nai sẽ thu hồi đất dự án.

Ngày 22/9, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành quyết định số 2275/QĐ-UBND về việc kéo dài thời gian sử dụng đất đối với Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco.

Khu đô
Nhiều khu dân cư tại huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai dù đã được duyệt vào quy hoạch nhưng chậm xây dựng - Ảnh minh họa

Theo quyết định Tập đoàn Bitexco được kéo dài thời gian thêm 482 ngày (kể từ ngày 22/9) để triển trai xây dựng dự án Khu dân cư thương mại với diện tích 66.549 m2 tại xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch.

Sở dĩ tỉnh Đồng Nai gia hạn cho Tập đoàn Bitexco vì ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19 nên tiến độ thực hiện dự án của doanh nghiệp bị chậm.

Trường hợp hết thời gian được gia hạn mà Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco chưa xây dựng công trình theo quy hoạch được duyệt thì Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai lập thủ tục thu hồi đất mà không bồi thường về đất và tài sản gắn liền với đất.

Cục thuế Đồng Nai được UBND tỉnh này giao rà soát xác định và thông báo mức nghĩa vụ tài chính đối với thời gian được kéo dài để doanh nghiệp nộp tiền vào ngân sách Nhà nước theo quy định (nếu có).

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản