Dự án của Sunshine Group “nghẽn” tiến độ?
Quang Hà - 12/12/2016 14:33
 
Sau gần 3 tháng công bố triển khai loạt Dự án Sunshine Riverside, Sunshine Garden, Sunshine Center và Sunshine Palace, đã có những dự án của Sunshine Group phải tạm dừng thi công.

Sau khi chính thức công bố thông tin về nhóm 4 dự án bất động sản tại Hà Nội mang thương hiệu Sunshine cuối tháng 9/2016, ghi nhận tại công trường cho thấy, có những dự án của Công ty cổ phần Tập đoàn Sunshine (Sunshine Group) đang khiến thị trường hoài nghi.

3/4 Dự án thi công khẩn trương

4 Dự án của Sunshine Group gồm Sunshine Riverside, Sunshine Garden, Sunshine Center và Sunshine Palace có tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 7.000 tỷ đồng nằm trên địa bàn các quận Hoàng Mai, Tây Hồ và Nam Từ Liêm. Theo ông Đỗ Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Sunshine Group, các dự án của đơn vị này đều có vị trí đắc địa tại Hà Nội. Trước khi thông tin về dự án được công bố, chủ đầu tư đã chuẩn bị các hồ sơ pháp lý đáp ứng yêu cầu của cơ quan chức năng và khách hàng gồm: Chứng nhận nộp tiền thuế sử dụng đất, Giấy phép xây dựng, Giấy xác nhận đủ điều kiện mua bán, Hợp đồng mẫu được Bộ công thương phê duyệt, Bảo lãnh ngân hàng...

Các Dự án của chúng tôi đều có vị trí đắc địa tại Hà Nội. Đặc biệt, tính minh bạch về thông tin Dự án là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu mà chúng tôi luôn nỗ lực mang đến cho khác hàng. - Ông Đỗ Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Sunshine Group

“Mỗi dự án là một “đứa con tinh thần” được chúng tôi chăm chút cẩn trọng từ khâu thiết kế, xây dựng cho đến hoàn thiện. Đặc biệt, tính minh bạch về thông tin dự án là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu mà chúng tôi luôn nỗ lực mang đến cho khác hàng”, ông Đỗ Anh Tuấn nói.

Các dự án có vị trí nằm ở khu vực trung tâm các quận nội đô với hệ thống kết nối hạ tầng đồng bộ và được Sunshine Group “chịu chơi” đầu tư concept thiết kế sang trọng, đẳng cấp, tinh tế theo phong cách tân cổ điển Châu Âu cuốn hút mọi góc nhìn.

Theo ghi nhận của phóng viên, thực tế tại công trường các dự án cho thấy tiến độ các hạng mục thay đổi từng ngày theo yêu cầu về tiêu chuẩn và kiểm soát gắt gao. Chủ đầu tư khá chú trọng về chất lượng cũng như an toàn lao động và cảnh quan môi trường xung quanh.

.
.
.
Dự án  Sunshine Riverside với tiến độ thi công 3 ca/ngày đến nay đã thi công xong phần hầm và  được cơ quan chức năng nghiệm thu.
.
Dự án Sunshine Palace (Mai Động - Hoàng Mai) đã cất nóc, sẽ bàn giao nhà hoàn thiện trong quý II/2017.
.
Dự án số 16 Phạm Hùng sau thương vụ đổi tên đình đám từ Mai Trang Tower thành Sunshine Center đồng thời nhanh chóng được cấp phép xây dựng đến nay đã hoàn thành toàn bộ phần tường vây cọc khoan nhồi và xong toàn bộ sàn tầng hầm B1, chuẩn bị hoàn thành sàn hầm B2.
.
.

Sunshine Garden – Công tác thi công đã bị ngưng trệ?

Nếu 3 dự án Sunshine Riverside, Sunshine Center và Sunshine Palace được thi công khẩn trương thì dự án Sunshine Garden dường như đang tạm ngừng hoạt động.

Theo quan sát của phóng viên, khối lượng đã thi công của dự án là tương đối lớn. Tuy nhiên, hiện trạng công trường những ngày đầu tháng 12/2016, lại khá vắng vẻ, chỉ một vài tốp thợ nhỏ làm việc thay vì quang cảnh thi công rầm rộ tấp nập trước đây. Đặc biệt, con đường tạm phía Nam dự án, vốn được đổ bê tông để nhà thầu đưa trang thiết bị máy móc vật tư vào thi công, giờ đã bị cày nát và bị chắn phía trước bởi 2 xe contener mà không rõ lý do…

.
Bên cạnh 3 dự án có tiến độ thi công tốt thì Sunshine Garden hiện đang là “điểm nghẽn” , bởi dự án này đã đủ điều kiện mở bán, xây dựng lên cao trong khi chủ đầu tư cam kết thời gian giao căn hộ là quý I/2018.
.
.
.
.

Lý do ngừng trệ thi công dự án này là gì; Vì sao tại con đường duy nhất để vận chuyển vật tư vào dự án thì những khối bê tông lại bị lật tung lên... (?) là những câu hỏi đặt ra với chủ đầu tư, đặc biệt đối với người mua nhà khi tìm hiểu quan tâm đến dự án.

Và liệu rằng Sunshine Group có hoàn thành được tiến độ bàn giao căn hộ đúng cam kết hay không? Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả trong những bài viết sau.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản