Dự án Khu đô thị Sentosa Riverside chồng lấn với Dự án Nạo vét ven sông Cổ Cò
Linh Đan - 17/06/2024 16:05
 
UBND thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam nhận thấy có sự chồng lấn giữa Dự án Khu đô thị Sentosa Riverside và Dự án Nạo vét, thoát lũ khẩn cấp và chống ngập mặn sông Cổ Cò.
Ảnh minh họa
Các dự án khu đô thị ở thị xã Điện Bàn chồng lấn với Dự án Nạo vét, thoát lũ khẩn cấp và chống ngập mặn sông Cổ Cò. Ảnh: Linh Đan

UBND thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam vừa trả lời câu hỏi, hiện nay, việc chồng lấn giữa Dự án Khu đô thị Sentosa Riverside với các dự án ven sông Cổ Cò chưa được các cấp chính quyền giải quyết triệt để, dẫn đến việc triển khai dự án kéo dài đến Sở Kế hoạch và Đầu tư đề cơ quan này phúc đáp đến Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Nam.

Theo đó, UBND thị xã Điện Bàn cho rằng, hiện nay, tại khu vực phía Tây và phía Đông dọc hai bên sông Cổ Cò có tổng cộng 29 dự án khu đô thị, du lịch, dịch vụ (gồm 24 dự án ở phía Tây và 5 dự án ở phía Đông) được UBND tỉnh Quảng Nam phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500.

Qua kiểm tra, khớp nối hồ sơ quy hoạch 1/500 được duyệt của các dự án với quy hoạch Dự án Nạo vét, thoát lũ khẩn cấp và chống ngập mặn sông Cổ Cò thì UBND thị xã Điện Bàn nhận thấy có sự chồng lấn cũng như có khoảng hở giữa các dự án khu đô thị (trong đó có Dự án Khu đô thị Sentosa Riverside) với Dự án Nạo vét, thoát lũ khẩn cấp và chống ngập mặn sông Cổ Cò.

Nguyên nhân chủ yếu của việc này là do trong quá trình thực hiện lập quy hoạch, mỗi khu vực được lập theo các hệ tọa độ khác nhau (Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc trước đây được lập theo hệ tọa độ HN72, sau này chuyển về hệ tọa độ VN2000), do đó khi chuyển về cùng một hệ tọa độ thì dẫn đến có sự sai lệch.

“Chính điều này dẫn đến khó khăn trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng cũng như khó khăn trong công tác quản lý quy hoạch, đầu tư đồng bộ hạ tầng”, UBND thị xã Điện Bàn cho hay.

Để giải quyết vấn đề này, UBND thị xã Điện Bàn đã có các báo cáo đề nghị UBND tỉnh tổ chức cuộc họp với các sở, ngành, đơn vị liên quan cùng UBND thị xã Điện Bàn và chủ đầu tư các dự án đầu tư xây dựng nhà ở và khu du lịch, dịch vụ dọc hai bên sông Cổ Cò để thống nhất phương án giải quyết.

Tuy nhiên, tính đến ngày 7/6/2024, UBND thị xã Điện Bàn vẫn chưa nhận được chỉ đạo của UBND tỉnh liên quan đến việc giải quyết nội dung trên.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản