
-
Chuyên gia: “Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia là cú hích thúc đẩy kinh tế Việt Nam bứt phá trong kỷ nguyên mới”
-
Phát triển nhà ở không chỉ là xây những "hộp bê tông" trong lòng đô thị
-
Nam Long ADC chọn Cen Land phân phối độc quyền dự án An Zen Residences
-
Đặc khu Vân Đồn vào “vòng khơi” mới giữa làn sóng du lịch biển đảo bùng nổ -
Giá chung cư Hà Nội đắt đỏ, nhiều người chớp cơ hội sở hữu bất động sản ven đô -
Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh phê duyệt cấp phép mở bán dự án Luxora -
Hạ tầng bứt phá, Bất động sản Đông Bắc Hà Nội khai mở kỷ nguyên mới bên thềm 80 năm lịch sử dân tộc
![]() | ||
Với 8,5 ha dành cho đất cây xanh, Khu nhà ở xã hội thuộc Đặng Xá II đã giành được giải thưởng Kiến trúc xanh của Hội Kiến trúc Việt Nam năm 2014 |
Các căn hộ cho thuê phân bố tại các khu nhà 6 tầng, có thang máy, giá dịch hàng tháng là là 2.000 đồng/m2/tháng (vệ sinh công cộng, vận chuyển rác thải, thu gom giác, cắt tỉa cây cối…).
Dự án nằm trong chương trình phát triển nhà ở xã hội theo Nghị định 188/2013/NĐ - CP về phát triển quản lý nhà ở xã hội với ít nhất 20% tổng quỹ nhà ở xã hội được đưa đến tay người tiêu dùng theo hình thức cho thuê, 20% bán thương mại và 60% còn lại bán cho khách hàng theo tiêu chuẩn nhà ở xã hội của Thành phố Hà Nội.
Theo ông Hùng, với 20% diện tích đem cho thuê, phải sau 5 năm cho thuê, các căn hộ này mới được phép chuyển nhượng, và doanh nghiệp mới có thể hi vọng thu được lợi nhuận.
Mặc dù thời gian để có lợi nhuận phải mất ít nhất phải mất 5 năm, lợi nhuận tối đa chỉ 10% theo quy định của Nhà nước, nhưng Viglacera vẫn tiếp tục đầu tư xây dựng gần 1.500 căn hộ giai đoạn 3 Dự án Nhà ở xã hội Đặng Xá II và xây dựng các trường học, hoàn thiện các dịch vụ tiện ích trong khu đô thị.
Về mối quan tâm của khách hàng với các hạng mục hạ tầng xã hội của dự án này, ông Trần Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Hạ tầng Viglacera cho biết, dự án Đặng Xá II có 6 điểm để xây trường học. Tuy nhiên, quỹ đất này theo quy định là trả lại cho thành phố để đầu tư xây dựng trường công lập. Hiện tại, cư dân ở Đặng Xá đã về ở rất đông, đã có khoảng 2.000 hộ dân tương đương khoảng 8.000 người về sống, vì thế, trường học là rất cấp bách. Chủ đầu tư cũng đã đề xuất TP. Hà Nội cho chủ đầu tư ứng vốn trước xây dựng trường học từ nhà trẻ đến cấp 2. Sau đó khấu trừ vào tiền sử dụng đất ở những dự án khác. Chủ đầu tư cũng vừa khởi công xây dựng 2 trường học.
Dự kiến 1.500 căn nhà xã hội (giai đoạn 3) của Khu đô thị Đặng Xá II sẽ đi vào hoạt động trước Tết Ất Mùi 2015, đáp ứng nhu cầu về chỗ ở cho khoảng 3.400 căn của dân.
Một số hình ảnh Khu nhà ở xã hội thuộc Khu đô thị Đặng Xá II do phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn ghi lại:
![]() | ||
Các toà nhà cao 6 tầng, bố trí hài hoà với các khu vực vườn hoa và đều được lắp đặt thang máy | ||
![]() | ||
Các hệ thống đường xá, cửa hàng, siêu thị, bể bơi được xây dựng đồng bộ trong Khu đô thị | ||
![]() | ||
Khu đô thị được bao phủ bởi nhiều diện tích cây xanh | ||
![]() | ||
Căn hộ 70m2 được bố trí hợp lý, gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng khách và 1 bếp | ||
![]() | ||
Phòng ngủ rộng rãi, có thể kê vừa 2 giường |
Nhà ở xã hội "chiêm khê, mùa thối" () Trong khi người có thu nhập thấp mỏi mòn chờ các dự án nhà ở xã hội, thì nhiều chủ đầu tư hoặc để phần đất xây nhà ở xã hội cho cỏ mọc, hoặc xây dựng đối phó ở những phần đất “chiêm khê, mùa thối”. |
Kỳ Thành
-
Đà Nẵng chọn chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội có vốn hơn 1.225 tỷ đồng -
Thanh Hóa bắt nhịp xu hướng “bất động sản tận hưởng” -
Bất lực nhìn giá nhà tăng cao, nhiều người đành “cắn răng” tìm tới chung cư mini -
Lý do hàng ngàn người đổ về tham quan căn hộ mẫu dự án The Privé -
Sunshine Group “lên sóng” Sky Villa triệu USD, tiếp tục tung giải 200 triệu đồng tiền mặt trong phiên livestream 12/8 -
Dấu ấn nửa đầu năm 2025 của Masterise Homes: Khẳng định vị thế và tầm vóc quốc tế -
Hai thái cực của thị trường đất nền phía Nam
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Yili tỏa sáng tại FIBA Asia Cup với thương hiệu kem Joyday và Cremo