Dừng chuyển chợ truyền thống thành trung tâm thương mại
- 26/09/2014 11:50
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Chợ sầm uất một thời sau "lên đời" TTTM là ế ẩm
Đề xuất sử dụng diện tích cống hóa mương T6A Thành Công làm chợ tạm
TTTM kết hợp chợ truyền thống đang "chết cóng"
phong-su-2-6066-1411629350.gif

Nhiều sạp hàng trong các trung tâm thương mại chuyển đổi từ chợ trước đây phải đóng cửa

Theo bà Trần Thị Phương Lan, Phó giám đốc Sở Công thương Hà Nội, hiện thành phố có 5 chợ kết hợp với trung tâm thương mại đã được đưa vào sử dụng. Ngoài ra có 2 chợ xây dựng thành trung tâm thương mại khác chuẩn bị hoạt động và 3 chợ dự định xây thành trung tâm thương mại.

Tuy nhiên, phần lớn trung tâm thương mại chuyển đổi theo mô hình này không thu hút được tiểu thương và người dân, nhiều sạp hàng đã phải đóng cửa do ế khách. Nguyên nhân là chợ cóc vẫn còn hoạt động xung quanh chợ, giá cả rẻ hơn nên thu hút khách hàng. Bà Lan đơn cử khi vào trung tâm thương mại Cửa Nam, khách hàng phải gửi xe mất thời gian, tăng chi phí so với mua hàng tại chợ cóc, cửa hàng trên phố.

Do đó, vị này cho biết, hiện thành phố đã tạm dừng chuyển đổi chợ sang trung tâm thương mại.

Lãnh đạo Sở Công thương cũng cho biết, theo quy hoạch đến năm 2020 và tầm nhìn 2030, Hà Nội sẽ có khoảng 1.000 siêu thị lớn nhỏ các loại, phù hợp với dân số thủ đô khoảng 10 triệu người.

Cụ thể, đến năm 2020 Hà Nội sẽ có khoảng 23 siêu thị hạng 1, 111 siêu thị hạng 2 và 865 siêu thị hạng 3. Về các trung tâm thương mại, Hà Nội sẽ có khoảng 19 trung tâm thương mại hạng 1, 15 trung tâm thương mại hạng 2 và 30 trung tâm thương mại hạng 3…

Bà Lan nhận xét, mạng lưới siêu thị sẽ phủ rộng khắp trên địa bàn do mức sống của người dân dần nâng cao, nhu cầu mua sắm tại các loại hình bán lẻ hiện đại như siêu thị, trung tâm thương mại sẽ trở thành nhu cầu và thói quen của một bộ phận người dân Thủ đô.

Hà Nội sẽ có trên 1.000 siêu thị, trung tâm thương mại Hà Nội sẽ có trên 1.000 siêu thị, trung tâm thương mại

() Chiều 23/9, tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội, cho biết trong Quy hoạch hệ thống thương mại trên địa bàn thành phố đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, Hà Nội sẽ hình thành trên 1.000 siêu thị, trung tâm thương mại để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân Thủ đô.

Dừng chuyển chợ truyền thống thành trung tâm thương mại

Đoàn Loan (Vnexpress)

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản