FECON nhận quyết định đầu tư Dự án Khu đô thị Nam Thái tại Thái Nguyên
Minh Hải - 27/01/2023 14:38
 
Ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán, Công ty cổ phần FECON Phổ Yên, thuộc Công ty cổ phần FECON (mã FCN - sàn HoSE) thông báo chính thức trở thành chủ đầu tư của Dự án Khu đô thị Nam Thái (phần diện tích 24,68 ha) tại Thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, với tổng mức đầu tư là 2.250 tỷ đồng.
Phối cảnh Dự án Khu đô thị Nam Thái

Quyết định được đưa ra bởi Ủy Ban Nhân dân tỉnh Thái Nguyên. Theo đó, Công ty cổ phần FECON Phổ Yên là chủ đầu tư của Dự án Khu đô thị Nam Thái (Phần diện tích 24,68 ha) với tên thương mại là: Dự án Khu đô thị Quảng Trường (Square City).

Dự án có tổng mức đầu tư là 2.250 tỷ đồng, gồm vốn chủ sở hữu của công ty FECON Phổ Yên và vốn huy động hợp pháp. Theo kế hoạch, tiến độ xây dựng cơ bản và đưa công trình vào hoạt động hoặc khai thác vận hành từ nay đến hết năm 2026. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm.

Dự án có tên thương mại tên thương mại là Dự án Khu đô thị Quảng Trường (Square City)

Cũng theo Quyết định của UBND tỉnh Thái Nguyên, Công ty cổ phần FECON Phổ Yên sẽ có trách nhiệm bố trí nguồn lực, phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương và các đơn vị có liên quan, sớm hoàn thiện các thủ tục pháp lý để triển khai dự án theo đúng tiến độ và các quy định hiện hành.

Dự án Square city được kỳ vọng là điểm nhấn quan trọng trong bức tranh chung của thành phố Phổ Yên sau khi chính thức có quyết định thành lập ngày 15/02/2022 nâng cấp từ thị xã Phổ yên trước đây.

Chủ đầu tư dự án - FECON Phổ Yên (công ty thành viên thuộc Tập đoàn FECON), hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản

Trước đó, ngày 26/12/2022, Công ty cổ phần FECON Hiệp Hòa (thuộc Tập đoàn FECON) đã nhận quyết định trở thành Chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật của Dự án Cụm Khu công nghiệp Danh Thắng – Đoan Bái tại Bắc Giang với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng.

Như vậy, chỉ trong vòng một tháng trở lại đây, FECON liên tiếp đón nhận tin vui từ lĩnh vực đầu tư dự án. Với những bước đi bài bản, chắc chắn, việc trở thành chủ đầu tư của nhiều dự án khu đô thị, khu công nghiệp ở thời điểm hiện tại đang dần hiện thực hóa chiến lược “đi bằng hai chân” thi công và đầu tư dự án mà FECON theo đuổi bấy lâu. Đồng thời đây cũng được coi là bước tạo đà cho FECON trên hành trình chinh phục mục tiêu trở thành Nhà đầu tư uy tín hàng đầu theo chuẩn quốc tế.

Trước năm 2022 Phổ Yên được biết đến là một Thị xã lớn thuộc các tỉnh miền núi phía Bắc, vào ngày 15/2/2022 Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành quyết định số 469/NQ-UBTVQH15 chính thức công nhận thành phố Phổ Yên, thành phố Phổ Yên đã thực sự trở thành trung tâm kinh tế, công nghệ, thương mại và dịch vụ của tỉnh Thái Nguyên nói riêng và khu vực miền núi phía Bắc nói chung, là đầu mối giao thông và cửa ngõ giao lưu kinh tế - văn hoá của Thái Nguyên, các tỉnh miền núi phía Bắc với Thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng sông Hồng.

Thành phố Phổ Yên nằm ở vị trí trọng yếu với nhiều tuyến giao thông huyết mạch đang được nâng cấp, làm mới với tổng trị giá hàng nghìn tỷ đồng như: Đường vành đai 5 vùng thủ đô Hà Nội, đường kết nối các tỉnh Vĩnh Phúc – Thái Nguyên – Tuyên Quang, Bắc Giang – Thái Nguyên, và nhiều tuyến giao thông nội thị… đã hình thành mạng lưới giao thông tương đối hoàn chỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông hàng hoá, phát triển kinh tế - xã hội.

Trong vài năm trở lại đây Phổ Yên đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước, điển hình là nhà máy Samsung tại Khu công nghiệp Yên Bình.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản