FLC âm thầm nắm 1.000 ha đất ở Hà Nội
- 08/01/2014 13:20
 
Dự án FLC Garden City với quy mô gần 8 ha tại Từ Liêm, Hà Nội
Năm 2014, FLC sẽ đưa ra thị trường Dự án FLC Garden City với quy mô gần 8 ha tại Từ Liêm, Hà Nội

Ông Doãn Văn Phương, Tổng giám đốc FLC cho biết, năm 2013, nhiều DN có quỹ đất sạch mời FLC liên doanh, liên kết thực hiện dự án, nâng tổng quỹ đất có thể triển khai dự án của FLC lên đến gần 1.000 héc-ta ở các vị trí đắc địa tại Hà Nội và các vùng phụ cận.

Giải thích nguyên nhân vì sao hai năm nay FLC không có sản phẩm mới, lãnh đạo FLC cho biết, FLC cũng nhận được đề nghị tài trợ vốn cho các dự án từ một số ngân hàng và định chế tài chính, nhưng xét thấy nếu đẩy mạnh kinh doanh BĐS trong thời gian qua là quá rủi ro, nguy cơ thua lỗ rất lớn nên FLC không đầu tư xây dựng.

Đây là nguyên nhân hai năm qua, khi thị trường BĐS gặp nhiều khó khăn, Tập đoàn không đưa sản phẩm ra thị trường. Ngược lại, FLC tập trung thực hiện các thủ tục xin được giao làm chủ đầu tư dự án và mua, góp vốn vào các dự án tiềm năng để tích lũy, phục vụ cho chiến lược phát triển trong 5 năm tiếp theo của FLC trong lĩnh vực này.

"Với sự chuẩn bị kỹ, năm 2014, khi thị trường BĐS hồi phục, FLC sẽ tung ra nhiều sản phẩm BĐS mới. Như vậy, không phải chúng tôi không có hoạt động BĐS, mà đơn giản là chúng tôi có chiến lược để tối ưu hóa hiệu quả vốn, tài sản", ông Phương khẳng định.

FLC hiện đang có hàng chục dự án BĐS, với tổng quỹ đất gần 1.000 héc-ta tại Hà Nội và các vùng lân cận. Trong năm 2014, FLC sẽ chính thức đưa ra thị trường các sản phẩm BĐS đa dạng thuộc Dự án FLC Garden City với quy mô gần 8 héc-ta tại Từ Liêm, Hà Nội; dự án nhà ở cho cán bộ, công chức, viên chức thuộc Bộ Tư pháp tại Cầu Giấy, Hà Nội… phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng; với phân khúc đa dạng, từ căn hộ giá dưới 15 triệu đồng/m2, diện tích đa dạng từ 50 m2 trở lên cho đến nhà liền kề, căn hộ cao cấp, biệt thự có giá bán từ 20 triệu đồng/m2 trở lên.

Năm 2014, FLC xác định sẽ là năm bản lề ghi nhận sự tăng trưởng doanh thu hoạt động BĐS của FLC cho các năm sau đó. Ngoài mảng này, FLC còn tập trung vào các hoạt động thương mại, đào tạo, hiện đang hoạt động khá tích cực.

Những ngày cuối tháng 12/2013, cổ phiếu của FLC liên tục biến động mạnh nhiều phiên lên đỉnh. Chính vì vậy, giới đầu tư cho rằng thông tin FLC sở hữu 1.000 ha đất ở Hà Nội đã làm cho cổ phiếu của FLC chao đảo nhiều phen liên tục.

Với giá đất thị trường ở Hà Nội thời điểm hiện tại thấp nhất cũng từ 5-10 triệu đồng m2, đất mặt đường các khu đô thị ngoài 4 quận nội thành từ 50-100 triệu đồng/m2. Nếu tính ở mức thấp nhất theo giá đất trên thị trường là mức 10 triệu đồng/m2 thì 1.000 ha đất của FLC có giá trị 100.000 tỷ đồng, tức khoảng 5 tỷ USD.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản