Giá chào thuê văn phòng hạng A, B tại TP.HCM đều giữ xu hướng tăng
Dù báo cáo thị trường chưa phát hành chính thức, nhưng nguồn tin của Colliers Việt Nam về thị trường văn phòng quý III tại TP.HCM cho thấy, bất chấp Covid-19, mức giá thuê vẫn tăng nhẹ.
Giá thuê văn phòng vẫn tăng bất chấp hai đợt Covid-19. Ảnh: Thành Nguyễn.
Giá thuê văn phòng vẫn tăng bất chấp hai đợt Covid-19. Ảnh: Thành Nguyễn.

Tin từ Colliers Việt Nam cho biết, giá chào thuê trung bình văn phòng cả hạng A và B tại TP.HCM đều vẫn giữ xu hướng tăng, lần lượt 4,5% và 11,5% so với quý II.

So với cùng kỳ năm 2019, giá chào thuê hạng A chỉ giảm nhẹ 0,2%, trong khi hạng B lại tăng mạnh 26,1%. Qua đó, chứng minh nhu cầu thuê văn phòng chưa hạ nhiệt bất chấp đợt dịch thứ 2 bùng phát.

Theo Colliers Việt Nam, do hệ quả từ dịch Covid-19 cùng với xu hướng dịch chuyển ra ngoài trung tâm, các tòa nhà hạng B nhanh chóng trở thành sản phẩm được săn đón đối với đa số doanh nghiệp vừa và nhỏ, thậm chí là doanh nghiệp lớn.

Tới hiện tại, nguồn cung của phân khúc này đạt gần 1.150.000 m2, tuy không ghi nhận thêm nguồn cung mới trong quý III, nhưng dự kiến trong tương lai gần, nguồn cung có thể tăng lên 1.250.000 m2.

Đánh giá về thị trường văn phòng TP.HCM, ông David M. Jackson, Tổng giám đốc Colliers Việt Nam cho biết, theo thống kê của đơn vị này, khoảng giá cho thuê thuần của các tòa nhà hạng B tại TP.HCM rất rộng, trải dài từ khoảng 10 - 48 USD/m2/tháng tính đến quý III/2020.

Tuy các văn phòng này chủ yếu tập trung tại các quận 1, quận 4, nằm tại khu vực trung tâm thành phố, các ngã ba, ngã tư hoặc tiếp giáp nhiều mặt đường nhưng do thời gian sử dụng hầu hết đều trên 10 năm, có những tòa lên đến 20 năm nên không đáp ứng được các tiêu chuẩn mới về kiến trúc, xây dựng, quản lý của tòa nhà văn phòng hạng A.

Vị đại diện Colliers Việt Nam cho rằng, văn phòng hạng B vừa được đánh giá cao về chất lượng, vị trí trung tâm đảm bảo thuận tiện giao thông, văn phòng hiện đại, có không gian làm việc chuyên nghiệp, đáp ứng các tiêu chuẩn về kiến trúc, xây dựng, quản lý nhất định nhưng mức giá lại “dễ chịu” hơn nhiều so với văn phòng hạng A. Chính vì thế, đây chính là phân khúc sẽ được ưa chuộng nhất, chiếm ưu thế cả về nhu cầu cũng như nguồn cung thị trường trong thời gian tới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản