Giao dịch căn hộ tăng đột biến trong quý IV/2013
- 28/12/2013 17:22
 
TIN LIÊN QUAN
Đã có 4.062 giao dịch thành công trước dịp giáng sinh và năm mới 2014.
Thị trường bất động sản chứng kiến hơn 4.000 căn hộ giao dịch thành công trong quý IV/2013

Theo báo cáo của 17 doanh nghiệp, 5 sàn giao dịchbất động sản tại Hà Nội, tính đến tháng 12/2013 đã có 4.062 giao dịch thành công; trong đó, tháng 10 và 11/2013 có 1.420 giao dịch thành công. Trong khi đó, quý I chỉ có 556 giao dịch thành công, quý II có 774 giao dịch.

Tình hình giao dịch căn hộ tại TP. Hồ Chí Minh cũng tương đối khả quan với số căn hộ được bán đến tay khách hàng trong quý III, IV gấp 4 lần quý I và quý II/2013... Các dự án căn hộ có vị trí phù hợp tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh có dấu hiệu thiếu hụt so với nhu cầu của người dân.

Giao dịch căn hộ tăng đột biến trong quý cuối cùng của năm 2013 là kết quả của sự nỗ lực của chủ đầu tư và các đơn vị bán hàng với nhiều hình thức khuyến mãi kích cầu người mua. Điều này cũng cho thấy nhu cầu mua nhà ở của người dân trong dịp giáng sinh và mừng năm mới tăng trở lại sau nhiều tháng bất động.

Cụ thể, trong tháng 12, Liên minh các sàn giao dịch bất động sản G5 (Hà Nội) đã tung ra chương trình tri ân khách hàng lớn mang tên “Mua nhà đón Tết, rước lộc mừng Xuân” với tổng giá trị quà tặng lên tới 9 tỉ đồng. Sản phẩm bất động sản đưa vào trong chương trình khá đa dạng, từ sản phẩm đang bàn giao nhà, sản phẩm sắp bàn giao và cả sản phẩm đang xây dựng.

Chẳng hạn như dự án Thăng Long Number One của Viglacera (huyện Từ Liêm) áp dụng quà tặng đặc biệt trị giá 50 triệu đồng/sản phẩm; chung cư Rừng Cọ của Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) với các phiếu mua hàng điện máy giá trị hàng chục triệu đồng; mua nhà tại dự án chung cư 54 tầng Discovery Complex (quận Cầu Giấy) khách hàng lại có cơ hội nhận quà trị giá tới 2 cây vàng; mua căn hộ Dự án HUD3 Tower (quận Hà Đông) được tặng quà trị giá 50 triệu đồng và nhiều ưu đãi khác.... Bên cạnh đó, các ngân hàng cũng cam kết đồng hành cùng các dự án với nhiều gói sản phẩm hỗ trợ tài chính cho khách hàng với thời gian lên đến 15 năm.

Cũng trong thời gian này, Hoa Binh Green City mở bán căn hộ với gói sản phẩm "không gian sáng tạo", căn hộ bàn giao cơ bản với giá 20,5 triệu đồng/m2 (chưa VAT), còn đầy đủ nội thất từ 26-29 triệu đồng/m2 (chưa VAT). Trước đó, chủ đầu tư tổ hợp Hoa Binh Green City cũng vừa có động thái hy hữu, khi mạnh dạn cam kết rằng, sau 3 năm, nếu nhà đầu tư không có nhu cầu đầu tư nữa, thì có thể trả lại căn hộ và được thanh toán 120% giá trị đầu tư.

Cuối tháng 12/2013, Viglacera đang tiếp tục mở bán những căn biệt thự, liền kề thuộc dự án khu đô thị Xuân Phương, Hà Nội. Các căn liền kề cao 4 tầng được xây thô, hoàn thiện mặt ngoài chỉ có giá từ 3,5 tỷ đồng – 3,9 tỷ đồng (đã gồm VAT). Cũng nhân dịp này, chủ đầu tư Viglacera có nhiều ưu đãi đặc biệt, theo đó, khách hàng mua 20 căn đầu tiên sẽ được tặng gói hoàn thiện trị giá đến 50 triệu đồng/căn, chiết khấu 7% cho khách hàng thanh toán 100% giá trị hợp đồng trước ngày 20/12/2013 hoặc chiết khấu 5% trước ngày 30/12/2013.

Một dự án khác là chung cư Nam Xa La cũng ưu đãi khách mua căn hộ với mức giá dao động từ 12,2 triệu đến 13,4 triệu đồng một m2 đã bao gồm cả nội thất. Bên cạnh đó, khách hàng mua nhà sẽ được tặng ngay một chiếc TV LG 32 inch, đồng thời còn hỗ trợ tối đa làm thủ tục vay vốn ngân hàng với lãi suất ưu đãi 8%/năm.

Thị trường bất động sản đang chứng kiến những nỗ lực mạnh mẽ từ phía chủ đầu tư để lấy lại ấn tượng và lòng tin của khách hàng. Trong đó, giá trị thực chất của dự án bất động sản ngày càng được đề cao. Ngoài ra, các gói khuyến mãi, hỗ trợ khách hàng tiếp cận nguồn vốn và lãi suất thấp đang góp phần làm cho thị trường bất động sản ấm áp hơn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản