GIICO - chủ Dự án tỷ đô mới tại Cát Bà là đại gia nào?
- 28/09/2014 09:45
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
GIICO công bố 'siêu' dự án 2 tỷ USD tại Cát Bà, Hải Phòng

Theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội cấp lần thứ 3 ngày 7/5/2014, Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư quốc tế GIICO bao gồm 12 cổ đông. Trong đó 2 cổ đông pháp nhân là Công ty TNHH Nước giải khát quốc tế Vàng (xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên ) sở hữu 366.363 cổ phần; cổ đông pháp nhân còn lại là Công ty cổ phần đầu tư khai khoáng Sahara đã chuyển nhượng hết cổ phần. 10 cổ đông còn lại là các cá nhân. Chủ tịch HĐQT là ông Hà Mạnh Dũng.

GIICO đăng ký kinh doanh trong các lĩnh vực tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản, lập dự án đầu tư, xây dựng, xây dựng nhà các loại... với số vốn điều lệ là 100 tỷ đồng.

  GIICO - chủ Dự án tỷ đô mới tại Cát Bà l  
  Phối cảnh 1 góc dự án Quần thể du lịch - tài chính quốc tế Venus Cát Bà - Hạ Long của GIICO.  

Dưới đây là trao đổi với phóng viên baodautu.vn với ông Hà Mạnh Dũng, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư quốc tế GIICO về Dự án Quần thể du lịch - tài chính quốc tế Venus Cát Bà - Hạ Long vừa ra mắt tại Hà Nội.

  GIICO - chủ Dự án tỷ đô mới tại Cát Bà  
  Ông Hà Mạnh Dũng, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư quốc tế GIICO.  

Công bố Dự án Venus Cát Bà - Hạ Long vào thời điểm này, theo ông, điều gì khiến khách hàng, nhà đầu tư quan tâm?

Hưởng ứng chiến lược phát triển kinh tế biển của Đảng, Nhà nước, với tư cách là nhà đầu tư bất động sản, tôi nghĩ, rất khó để lựa chọn một địa điểm đầu tư tốt hơn ở Cát Bà vào thời điểm này. Với tuyến đường cao tốc 5B chuẩn bị thông xe kỹ thuật, đặc biệt là tuyến đường Tân Vũ – Lạch Huyện với cầu vượt biển nối Cát Hải với đất liền, vị trí của Cát Bà càng trở nên có giá trong mắt nhà đầu tư. Đến năm 2017, khi cây cầu vượt biển hoàn thành, khoảng cách từ Hà Nội ra Cát Bà chỉ còn khoảng 2h xe chạy. Đó cũng là lúc các hạng mục của Venus Cát Bà - Hạ Long đi vào khai thác thương mại. Với khu dự trữ sinh quyển thế giới và diện tích rừng nguyên sinh chiếm đến hơn 90% ở Cát Bà, rất khó để lựa chọn một nơi giải trí và nghỉ dưỡng tốt hơn ở đây.

Quy mô dự án được triển khai như thế nào?

Quần thể du lịch - tài chính quốc tế Venus Cát Bà - Hạ Long được đầu tư xây dựng trên địa bàn các xã Xuân Đám, Gia Luận, Hiền Hào, Cái Viềng và một số xã lân cận đảo Cát Bà, thành phố Hải. Diện tích sử dụng giai đoạn 1 là 181ha, giai đoạn 2 là 130 ha. Tổ hợp dự án gồm các hạng mục: sân golf, resort &spa, biệt thự, khách sạn 5 sao, khu công viên giải trí biển, khu bảo tồn động vật hoang dã, khu vui chơi có thưởng, bến du thuyền, bãi đáp trực thăng... 

Với quy mô lớn, GIICO đã chuẩn bị nguồn lực tài chính như thế nào cho dự án này?

Dự án này chúng tôi đầu tư xây dựng hạ tầng, sau đó mời gọi các nhà đầu tư thứ cấp cùng tham gia nên không quá lo ngại về nguồn vốn. Hiện tại đã có khoảng 10 nhà đầu tư bày tỏ ý định tham gia đầu tư cùng GIICO.

Việc đền bù giải phóng mặt bằng cho dự án đã làm đến đâu?

Chúng tôi đã lên phương án đền bù, giải phóng mặt bằng đến từng hộ dân. Theo phương án được duyệt, số tiền đền bù, giải phóng mặt bằng cho dự án khoảng 135 tỷ đồng. Sau khi công bố dự án, chúng tôi sẽ chuyển tiền đền bù. Sau khi đền bù xong chúng tôi sẽ khởi công xây dựng dự án.

Thực tế ở Cát Bà cũng có những dự án bất động sản lớn đang triển khai dở dang do thị trường bất động sản trầm lắng. GIICO đã tính đến những khó khăn này?

Chúng tôi nhìn thấy và tiên lượng những khó khăn này. Những dự án lớn đầu tư vào Cát Bà thất bại khi họ thực hiện đầu tư dàn trải và đến nay không còn đủ nguồn lực để tiến hành xây dựng dự án. Để tránh điều này, chúng tôi thực hiện đầu tư từng phần theo kiểu “cuốn chiếu”, làm đến đâu, gọn đến đó và đưa vào khai thác để tạo nguồn thu. Chúng tôi xây dựng khu resort trước, rồi sau đó là sân golf rồi mới tiến hành xây dựng biệt thự và các phân khu khác. Đã có những khách hàng nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc, Ả Rập Xê Út… ngỏ ý mua lại cả cụm biệt thự để xây dựng các khu “làng chuyên gia” của họ nên chúng tôi không quá lo lắng về đầu ra của sản phẩm.

Xin cảm ơn ông!

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản