Giới văn phòng ngày càng nhanh nhạy trong đầu tư
Như Loan - 23/12/2022 14:13
 
“Đầu tư phải có số tiền lớn và không hợp với giới văn phòng”, suy nghĩ ấy đang dần được xóa bỏ với sự ra đời của VMI và mô hình hợp tác đầu tư bất động sản chuyên nghiệp.

Bước đi nhỏ tạo nên chuyển động lớn

“Trước đây tôi nghĩ để đầu tư phải có số tiền rất lớn, còn với mức lương nhân viên văn phòng thì làm sao tiết kiệm đến lúc có tiền tỷ mà đầu tư. Thế nên vợ chồng tôi chẳng nghĩ đến chuyện sinh lời từ tiền nhàn rỗi, cứ thoải mái chi tiêu. Đến khi biết được nhiều đồng nghiệp vẫn đầu tư thành công nhờ tiền lương thì tôi tiếc nuối quá” - Hồng Giang, 30 tuổi, chuyên viên nhân sự tại Quận 1, TP.HCM chia sẻ.

Ở một góc nhìn tương tự, chị Phương Dung, 32 tuổi, giáo viên tại quận Gò Vấp thừa nhận, nói đến đầu tư là chị nghĩ đến những dự án lớn, mạo hiểm, dễ mất tiền, muốn đầu tư phải có kiến thức dày dặn… Vì thế, nhiều năm qua, chị cũng không dám bỏ tiền vào những nơi với chị là “quá tầm”.

Thực tế, theo các chuyên gia trong ngành, những lo lắng trên có thể đúng với những năm trước. Tuy nhiên, hiện tại, thị trường đã có các công cụ giúp đầu tư vào các kênh sinh lời ổn định, bền vững như bất động sản chỉ với số vốn chỉ từ 38 triệu đồng.

Kể về kinh nghiệm của mình, Nguyễn Việt Dũng, 34 tuổi, hiện đang là quản lý của một công ty công nghệ thừa nhận, thời điểm hiện tại, việc đầu tư trên thị trường đã đơn giản và rộng mở hơn rất nhiều. Trước kia, anh Dũng phải tích lũy nhiều năm trước khi tham gia thị trường. Chưa kể, vì không đủ vốn, anh phải tìm người cùng đầu tư và lo mọi thủ tục, tốn nhiều thời gian. Hiện tại, thông qua các suất đầu tư VMI, mọi rào cản trên theo anh đã được gỡ bỏ.

Với số tiền tích lũy hàng tháng, dân văn phòng vẫn có thể tiếp cận và sinh lời từ đầu tư bất động sản chất lượng cao, thông qua các kênh đầu tư đơn giản, minh bạch

Ra mắt tại Việt Nam vào tháng 10 vừa qua, mô hình “chia nhỏ” giá trị bất động sản để nhiều người cùng chung sức đầu tư của VMI JSC (VMI) đang tạo ra cơn sốt trên thị trường. Đây được xem là kênh đầu tư khoa học, hiệu quả, giúp người vốn nhỏ có thể dễ dàng tham dự đầu tư mà không chịu nhiều rào cản của vốn liếng, kiến thức, kinh nghiệm.

“Heo đất” sinh lời của người vốn nhỏ

Theo thông tin từ VMI, doanh nghiệp này sẽ mua các bất động sản sẵn có hoặc hình thành trong tương lai của Vinhomes, sau đó giá trị bất động sản được chia thành 200 phần. Các khách hàng có thể tham gia đầu tư từng phần thông qua hợp đồng hợp tác kinh doanh. Khách hàng hợp tác với VMI được công ty chứng nhận quyền tài sản và phân chia lợi nhuận phát sinh từ quyền tài sản này tương ứng với tỷ lệ đầu tư.

Đơn cử, với căn nhà có giá trị 7,6 tỷ đồng, nhà đầu tư chỉ cần bỏ số vốn từ 38 triệu đồng (tương đương 0,5% giá trị bất động sản) là có thể đầu tư vào bất động sản thấp tầng Vinhomes. Giỏ hàng mở màn của VMI hiện là các căn biệt thự, liền kề, shophouse thuộc dự án Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown và nhà phố The Manhattan thuộc dự án Vinhomes Grand Park.

Mức tăng giá kỳ vọng mà nhà đầu tư được hưởng có thể đạt 15% trong năm đầu tiên, 30% trong năm thứ 2, và lần lượt 45%, 60% và 75% hoặc hơn cho các năm sau. VMI đồng thời cũng giữ nhiệm vụ quản lý và cho thuê với các căn có tiêu chuẩn bàn giao hoàn thiện, nhà đầu tư sẽ được hưởng 50% lợi nhuận từ cho thuê. Thời hạn đầu tư được hạn định sẵn là 3 - 5 năm, tùy lựa chọn của các nhà đầu tư. Trong trường hợp thị trường diễn biến xấu nhất, VMI vẫn cam kết chi trả lợi nhuận tối thiểu 8,5%/năm vào cuối thời hạn đầu tư này.

Lịch sử bán hàng của các sản phẩm mang thương hiệu Vinhomes luôn cho thấy khả năng tăng giá cao

Nhà đầu tư Nguyễn Việt Dũng chia sẻ, kênh đầu tư này đã trả lời rõ 3 câu hỏi mà người trẻ thường phân vân. Thứ nhất, để đầu tư với VMI không cần số vốn quá lớn, chỉ từ 38 triệu đồng, mọi người có thể gia nhập thị trường. Vốn nhỏ giúp những người không chuyên giữ được tâm lý tốt và dễ ra quyết định sáng suốt hơn. Thứ hai, khi đầu tư thông qua VMI, nhà đầu tư sẽ được hỗ trợ bởi các chuyên gia có kinh nghiệm dày dặn trên thị trường bất động sản, đi cùng sản phẩm chất lượng cao, pháp lý đầy đủ nên không yêu cầu chuyên môn quá cao từ nhà đầu tư. Thứ ba, VMI có cam kết tỷ lệ lợi nhuận tối thiểu và kì hạn đầu tư rõ ràng (tối đa 3 – 5 năm, tuỳ lựa chọn của nhà đầu tư) vì vậy không có trường hợp mất tiền khi đầu tư.

Chính vì những ưu thế vượt trội này, những nhà đầu tư như chị Hồng Giang đã yên tâm lên kế hoạch cho mình. “Vợ chồng tôi tính toán tích lũy 1 suất đầu tư VMI sau mỗi 3 tháng. Tôi đánh giá đây là phương án khả thi và khả quan. Khi có mục tiêu rõ ràng thì việc lên kế hoạch để tiết kiệm và đầu tư trở nên dễ dàng hơn rất nhiều”, chị Hồng Giang cho biết.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản