Gỗ Minh Long ra mắt sản phẩm melamine mới, đẹp như gỗ tự nhiên
Hà Quang - 23/12/2019 18:05
 
Công ty TNHH Minh Long vừa sản xuất thành công sản phẩm gỗ melamine V số mới với công nghệ hiện đại, rãnh vân hoàn toàn trùng khớp với các các đường vân gỗ in trên giấy tạo cảm giác chân thật và hướng về thiên nhiên.

Phiên bản veneer hoàn hảo

Nếu với veneer – bề mặt ứng dụng trong sản xuất các sản phẩm nội thất khiến người dùng cảm nhận được vẻ đẹp tự nhiên từ gỗ thịt thì V số giống như một phiên bản veneer đặc trưng, tạo chiều sâu cho đồ nội thất và mang tới vẻ đẹp nguyên bản của gỗ tự nhiên. Tên gọi của bộ sưu tập cũng phần nào nói lên tính chất của vật liệu bởi chữ V là viết tắt của veneer. Các đường vân nổi và sự trùng khớp của film bề mặt với vân in trên giấy không chỉ đem đến sự chân thực qua thị giác mà còn tác động lớn đến xúc giác. Đây là điều mà các loại vật liệu bề mặt trước đây chưa làm được.

Mặc dù có độ tự nhiên sánh ngang với veneer nhưng V số có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với các bề mặt nhân tạo thường thấy khác. Chính vì thế, sản phẩm này có thể giải quyết tốt vấn đề chất lượng và tính thẩm mỹ.

Năng lực sản xuất hiện đại

Để sản xuất thành công bề mặt melamine đặc trưng này, gỗ Minh Long cùng các đối tác từ Đức, Tây Ban Nha, Malaysia và Trung Quốc đã phải làm việc liên tục trong vòng 6 tháng trở lại đây. Với 2 máy ép khổ thường (1220 x 2440mm) công suất 30 tấm/h, tổng sản lượng tại nhà máy sản xuất được trung bình 1000 tấm/ngày – gia công 3 thiết kế với 2 loại vân đặc biệt từ gỗ óc chó và gỗ tần bì ra mắt thị trường vào đầu tháng 12.

Dự kiến trong năm 2020, bên cạnh sản xuất ván công nghiệp phủ V số khổ thường, Gỗ Minh Long sẽ tiếp tục cho ra mắt các thiết kế V số mới với khổ lớn 1220 x 2745mm đáp ứng nhu cầu sử dụng ván khổ lớn của các xưởng sản xuất nội thất. 2 máy ép tự động khổ lớn dự kiến nâng công suất gia công bề mặt V số lên 6000 tấm/ngày trên toàn nhà máy.

Ứng dụng của sản phẩm mới

Sử dụng gỗ công nghiệp đã trở thành xu hướng mới trong trang trí nội thất hiện đại. Với giá thành hợp lý, bề mặt thẩm mỹ và khả năng lý tính tốt, các sản phẩm gỗ ép được thị trường đón nhận và ứng dụng nhiều trong các căn hộ chung cư, nhà ở hay các công trình công cộng như trường học, bệnh viện và đặc biệt được lựa chọn sử dụng tại khách sạn, nhà hàng, resort sang trọng...

Bề mặt melamine V số được gia công trên cốt ván công nghiệp như ván dăm, ván MDF, HDF…, thích hợp làm cánh tủ, mặt bàn hay làm tấm ốp vách trang trí. Nhờ cảm quan chân thật của những thớ gỗ sử dụng công nghệ in 3D, hơi thở của tự nhiên được chuyển hóa vào không gian nội thất một cách sống động và uyển chuyển nhất.

Kỹ thuật là chìa khóa

Để tạo được hiệu ứng vân sâu trên bề mặt tấm ván đòi hỏi chất lượng giấy vô cùng ổn định với mật độ khối lượng giấy lớn và chất kết dính tốt. Đây chính là bài toán mà các chuyên gia nghiên cứu của Gỗ Minh Long cần phải tìm ra lời giải khi sản xuất V số. Sự ổn định các thành phần nguyên liệu với tỷ lệ cân bằng về độ ẩm, hàm lượng bột giấy và keo nhúng giấy tạo nên khả năng chống trầy xước hiệu quả, giúp khách hàng giải quyết ổn thỏa vấn đề về độ tự nhiên của bề mặt, tính thẩm mỹ và sự độc đáo của sản phẩm.

Bên cạnh đó, so với các vật liệu phủ bề mặt khác trên thị trường hiện nay như veneer, laminates hay acrylic, giá thành của V số là phù hợp hơn cả.

Chi tiết xem thêm tại: https://gominhlong.com

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản