Hà Nội kiên quyết không để tái diễn nhà siêu mỏng siêu méo
Duy Hữu - 13/05/2015 10:17
 
Đó là khẳng định của ông Lê Văn Hoạt, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hà Nội tại buổi giám sát tại quận Tây Hồ về việc chấp hành pháp luật trong quản lý trật tự xây dựng đô thị và xử lý công trình "siêu mỏng, siêu méo" trên địa bàn quận này.
Nhà siêu mỏng gây nguy hiểm và mất mỹ quan đô thị
Nhà siêu mỏng gây nguy hiểm và mất mỹ quan đô thị

Theo thống kê, trên địa bàn quận Tây Hồ có 23 trường hợp nhà siêu mỏng, siêu méo từ năm 2014 và phát sinh mới 18 trường hợp trong năm nay. Theo đánh giá, việc quản lý, xử lý công trình "siêu mỏng, siêu méo" trên địa bàn còn một số hạn chế như: tình hình xây dựng không phép trên đất nông nghiệp, lấn chiếm vẫn diễn biến phức tạp, chủ yếu là những trường hợp dựng lều lán, nhà tạm, tường bao với diện tích nhỏ, thời gian thi công nhanh, một số trường hợp tái vi phạm sau khi đã bị chính quyền xử lý dỡ bỏ. Việc xử lý thu hồi, vận động hợp thửa, hợp khối các trường hợp nhà, đất siêu mỏng, siêu méo gặp nhiều khó khăn do các chủ sử dụng không hợp tác hoặc không thỏa thuận được với chủ liền kề.

Phó Chủ tịch HĐND TP Lê Văn Hoạt khẳng định, Thành phố quyết tâm rất lớn trong xử lý nhà "siêu mỏng, siêu méo", để đảm bảo mỹ quan đô thị. Ngoài việc xử lý các trường hợp cũ thì các địa phương phải quản lý tốt,  không để phát sinh các trường hợp mới.

Bên cạnh đó, ông Hoạt yêu cầu phải xác định rõ trách nhiệm của chính quyền địa phương trong quản lý trật tự xây dựng. Tiếp tục xử lý các cán bộ cơ sở lơ là, thiếu trách nhiệm, để xảy ra vi phạm; Quản lý chặt chẽ việc lấn chiếm đất công, xây dựng trên đất nông nghiệp; tăng cường tuyên truyền đến cán bộ và người dân về chủ trương, chính sách và cả những trường hợp đã xử lý để tăng tính răn đe.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản