Hà Nội quyết thu hồi dự án nhà thu nhập thấp tiến độ "rùa"
- 17/01/2015 09:58
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Bắt đầu nhận hồ sơ mua nhà CT15, CT16 Khu ĐTM Tứ Hiệp
Hà Nội có thêm 8 dự án nhà ở xã hội sắp "về đích"
Nhận hồ sơ đăng ký thuê nhà ở xã hội Khu đô thị Đặng Xá 2
Thêm 12 dự án nhà thu nhập thấp tại Hà Nội sắp "về đích"
Dự án nhà ở xã hội “hóc xương”
Các dự án nhà ở xã hội đang “đuối sức”
Bộ trưởng Xây dựng có nên "ôm" chức Chủ tịch Quỹ Phát triển nhà ở xã hội
Khu đô thị Đặng Xá được đánh giá là khu đô thị kiểu mẫu đầu tiên trong cả nước dành cho người thu nhập thấp và trung bình

Theo Sở Xây dựng, trong năm 2013- 2014, Hà Nội đã hoàn thành 9 dự án nhà ở cho người thấp với gần 6.000 căn hộ. Hiện đang có 9 dự án nhà ở cho người thu nhập thấp đã được chấp thuận đầu tư dự án với 6.146 căn hộ.

Trong số này có 3 dự án với 654 căn hộ đang triển khai công tác chuẩn bị đầu tư là: Dự án xây dựng nhà xã hội tại 622 phố Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, dự kiến hoàn thành quý IV/2016; Dự án nhà ở xã hội Bộ Tư lệnh tăng thiết giáp tại Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, dự kiến hoàn thành quý IV/2017; Dự án đầu tư xây dựng nhà ở thu nhập thấp tại ô đất N07-1 và N07-2 (quỹ nhà 50%) thuộc khu đô thị mới Sài Đồng (đến nay chủ đầu tư chưa triển khai điều chỉnh quy hoạch theo quy định).

Bên cạnh đó, trên địa bàn Hà Nội có 6 dự án đã được UBND TP quyết định cho phép chuyển đổi và chấp thuận dự án đầu tư từ nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội với 4.921 căn hộ, tương đương 423.520m2 sàn; 8 dự án được chấp thuận chủ trương cho phép chuyển đổi với 3.824 căn hộ, tương đương 636.693m2 sàn.

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, một số dự án TP.Hà Nội chấp thuận chủ trương cho phép chuyển đổi thành nhà ở xã hội nhưng thủ tục chuẩn bị đầu tư chậm như: Dự án khu nhà ở dịch vụ tại xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm của Liên danh Công ty CP xây lắp I- Petrolimex và Công ty CP sông Hồng; Dự án nhà ở xã hội tại các ô đất ký hiệu CH-01, CH-02 thuộc dự án Khu đô thị Minh Dương – Sơn Đồng của Công ty CP thực phẩm Minh Dương...

Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội kiến nghị: đối với những dự án chậm tiến độ, cho thanh tra, kiểm tra để thu hồi. Với những dự án đã được chấp thuận chuyển hồ sơ để hoàn thiện. Với những doanh nghiệp đang chuẩn bị phải đăng ký để thực hiện giao đất trong năm 2015.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã yêu cầu Sở Xây dựng rà soát lại các dự án chậm tiến độ để báo cáo, nếu chủ đầu tư quá chậm tiến độ sẽ kiên quyết thu hồi dự án để giao cho các đơn vị làm tốt thực hiện. Cùng với đó, Sở Xây dựng cần làm tốt việc lập, phê duyệt các dự án đầu tư nhà ở xã hội, nhà ở thu nhập thấp; kiểm tra việc mua bán, chuyển quyền thực hiện dự án cho người khác phải đảm bảo quy định, trường hợp có vi phạm cũng phải thu hồi dự án. Việc triển khai dự án nhà ở xã hội nhận rất nhiều ưu đãi nên cần phải đúng đối tượng.  

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản